Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Văn Quyến không dính chàm lần 2?

Thứ Hai 14/04/2014 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ đã thở phào nhẹ nhõm khi những cái tên bán độ ở CLB Ninh Bình được báo chí công bố, đã không có Văn Quyến…

Văn Quyến trở thành tâm điểm của chú ý bởi chính anh từng là nhân vật chính trong nhóm cầu thủ bán độ tại SEA Games 2005. Nếu lại thêm một lần nhúng chàm, chắc chắn sự nghiệp của cầu thủ này sẽ chấm dứt. Quan trọng hơn, những tình cảm của người hâm mộ dành cho Quyến từ khi anh làm lại cuộc đời, sẽ không còn.

Văn Quyến đã cho biết mình không hề hay biết vụ các cầu thủ bán độ. Bản thân anh thật sự sốc khi nghe tin lãnh đạo đội bóng thông báo việc dừng thi đấu để điều tra về việc có nhiều cầu thủ tham gia bán độ ở trận đấu AFC Cup. Hơn nữa, Văn Quyến cũng khẳng định anh không có tên trong danh sách thi đấu và không được đi theo đội sang Malaysia ở trận đấu xảy ra tiêu cực đó.

Một lần vấp ngã là quá đủ với Văn Quyến
Một lần vấp ngã là quá đủ với Văn Quyến

“Tôi khẳng định mình không liên quan hay nhận một đồng tiền nào từ vụ tiêu cực trên. Tôi đủ khôn ngoan và tỉnh táo sau lần lầm lạc trước. Lúc này, tôi chỉ muốn cống hiến những ngày tháng ít ỏi còn lại của sự nghiệp trước khi giải nghệ…”, Quyến tâm sự.

Năm 2005, khi Quyến rơi vào cảnh tù tội, nhiều người đã cảm thấy thương hơn là trách với Văn Quyến. Nhiều người cho rằng, nếu không có cú vấp ngã đau sau vụ dính chàm tại SEA Games 23, có lẽ giờ đây Quyến đã có tất cả: Sự nổi tiếng, tiền tài, danh vọng…Và nếu Văn Quyến không rơi vào vòng lao lý, có lẽ bóng đá Việt Nam đã có một tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử, giúp bóng đá nước nhà làm nên những kỳ tích.

Không quá lời khi nói như vậy, bởi Văn Quyến khi mới nổi, đã từng tạo nên những cơn địa chấn. Hẳn người hâm mộ còn nhớ như in pha sút phạt của Văn Quyến vào lưới Trugn Quốc tại giải U16 châu Á diễn ra trên sân nhà năm 2000. Ngay từ thời điểm đó, Văn Quyến đã được giới chuyên môn đánh giá là viên ngọc thô của bóng đá Việt Nam. Viên ngọc ấy, đã phát sáng ngay sau đó vài năm với những bàn thắng vô cùng ấn tượng vào lưới của Malaysia, Thái Lan hay thậm chí là Hàn Quốc.

Tất cả chỉ là quá khứ và có lẽ Văn Quyến chính là người hiểu hơn ai hết sự dằn vặt, ám ảnh của một kẻ tội đồ. Không tới mức bị hắt hủi, nhưng trong suốt một thời gian dài, Quyến không dám nhìn ai. Nhận vài chục triệu đồng cho một trận bán độ, nhưng Văn Quyến đã phải đánh đổi cả sự nghiệp của mình. Có lẽ vì thế, khi được trở lại sân cỏ, anh đã thực sự trân trọng những gì mình đang có, để làm lại cuộc đời.

Trong mùa đầu tiên thi đấu trở lại sau án cấm thi đấu (2009), Văn Quyến ít nhiều đã thể hiện được tố chất của một thần đồng bóng đá Việt Nam năm nào. Sau đó, Văn Quyến được HLV Calisto trao cơ hội làm lại từ đầu khi anh được triệu tập vào danh sách ĐTQG tham dự AFF Cup năm 2010. Nhưng vào thời khắc quan trọng nhất anh đã không thể ra sân trong màu áo ĐTQG Việt Nam vì chấn thương.Ở cả SLNA hay Sài Gòn XT và giờ là Ninh Bình, Cậu bé Vàng của bóng đá Việt Nam năm nào giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình và được gắn với biệt danh “Quyến béo”. Rất khó lấy lại phong độ đỉnh cao, nhưng Văn Quyến đã trưởng thành hơn rất nhiều, chứ không còn bồng bột, nông nổi như xưa.

Nhiều người nói, Văn Quyến không liên quan tới vụ bán độ gây xôn xao của Ninh Bình là vì anh không có vai trò trong đội bóng. Thế nhưng, ngay cả khi được rủ bán độ, Quyến “béo” cũng chẳng dại gì dính chàm một lần nữa. Hai năm tù treo, 4 năm nhận án phạt treo giò từ FIFA là quá đủ với một cầu thủ như Văn Quyến. Giờ thì anh đang có công việc ổn định ở CLB, được bầu Trường tin yêu, sắp lấy vợ và chuẩn bị lấn sân sang kinh doanh, tất cả đang là tương lai rất xán lạn.

Có lẽ giờ Văn Quyến tiếc nhất là anh đã không khuyên các đồng đội (nếu biết họ bán độ). Trong số những cầu thủ dính chàm, phần lớn đều là đàn em của Quyến trong đội. Có một tấm gương rất sáng, nhưng tất cả đã không lấy đó làm một bài học.

Còn với Văn Quyến, một lần đã là quá đủ!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X