Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì Park Ji-sung, loài ếch có thể bị... tuyệt chủng

Thứ Ba 06/03/2012 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện khó tin nhưng hoàn toàn có thể xảy ra bởi hiện tại giới trẻ Hàn Quốc đang đổ xô theo xu hướng nâng cao thể lực của ngôi sao đang khoác áo Manchester United.

Là một cầu thủ mang thể trạng của người châu Á nhưng Park lại sở hữu sự dẻo dai và bền bỉ mà ngay cả những cầu thủ châu Âu, thậm chí là cả châu Phi phải thèm muốn.

Park Ji Sung khoẻ nhờ ... ếch?

Trong một tiết lộ cá nhân, Park đã cho rằng có thể việc anh thường xuyên sử dụng các đồ ăn thức uống liên quan đến ếch như sinh tố ếch, thịt nước ếch, gỏi ếch... chính là nguyên nhân giúp anh có được thể trạng tuyệt vời này.

Dù chưa có sự kiểm chứng chính xác về điều này nhưng hiện nay, giới trẻ Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung đã bắt đầu hướng tới các món ăn thiên về thịt ếch lớn hơn. Với nhu cầu thịt ếch ngày càng tăng, ngành dịch vụ cung cấp các món ăn liên quan đến loài động vật này cũng phát triển mạnh.

Việc quá nhiều người săn bắt khiến cho loài ếch ở Hàn Quốc bị suy giảm mạnh và theo dự đoán, nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, có thể một ngày nào đó, ếch sẽ bị tuyệt chủng ở xứ sở Kim chi.

Trước nguy cơ này, một nhóm bảo vệ môi trường có tên Frogs Friends, ra đời từ năm 2007, đã bắt đầu xúc tiến một kế hoạch mạnh tay. Họ dự định sẽ mời Park Ji-sung để đứng ra kêu gọi mọi người cần phải đảm bảo sự cân bằng và phát triển của loài ếch.

“Từ khi Park nói thịt ếch giúp cậu ấy nâng cao sức khỏe, làn sóng săn bắt ếch đã tăng mạnh. Nếu cậu ấy đồng ý giúp chúng tôi, mọi người sẽ hiểu ra được đây là một hành động sai trái”, ông Park Wan Hee, người đứng đầu Frogs Friends nói.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X