Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF "phản pháo" bầu Kiên

Thứ Sáu 09/09/2011 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cuộc họp Ban chấp hành diễn ra vào sáng nay, đại diện VFF đã có buổi gặp gỡ báo chí và đưa ra ý kiến chính thức về các vấn đề liên quan khiến dư luận “nổi sóng” trong hai ngày qua.

>>> VFF ra tay sau phát biểu gây sốc của bầu Kiên: Treo còi vĩnh viễn 2 trọng tài có dấu hiệu tiêu cực
>>> Nếu ly khai V-League, ai sẽ theo bầu Kiên?
>>> Nguyên văn bài phát biểu mắng VFF của “bầu” Kiên

VFF “bật” lại bầu Kiên

Tham dự buổi gặp gỡ báo chí gồm có 3 đại diện lãnh đạo của VFF là TTK Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung và ông Dương Nghiệp Khôi, Trưởng BTC giải của V-League. Cuộc gặp kéo dài 2 tiếng đồng hồ, với hàng chục câu hỏi rất hóc búa từ phía báo chí, cùng những câu trả lời rất dài, rất thẳng thắn và đầy tâm trạng lẫn sự bức xúc của các đại diện VFF. Có thể nói rằng, chưa năm nào mà họp tổng kết lại kéo dài, mệt mỏi và lắm chuyện để nói như năm nay.

Ông Nguyễn Lân Trung đã thông báo về các nội dung của cuộc họp BCH diễn ra vào sáng nay, BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nghiêm túc kiểm điểm hoạt động, nhìn nhận những mặt được và chưa được trong việc điều hành bóng đá Việt Nam trong nửa đầu năm 2011.

Đại diện Ban chấp hành VFF tại cuộc họp báo

Khi được hỏi về những ý kiến của bầu Kiên đã phát biểu trong buổi họp ngày hôm qua, đại diện VFF là ông Dương Nghiệp Khôi đã thẳng thắn bày tỏ: “Những phát biểu của ông Kiên hoàn toàn mang tư cách cá nhân, nêu lên nhiều vấn đề. Trước hết, chúng tôi rất trân trọng các ý kiến đóng góp, tiếp thu và nhìn nhận nghiêm túc những mặt chưa được, sai ở đâu sẽ sửa ở đó. Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận theo nhiều chiều, phải ghi nhận những sự nỗ lực không chỉ của VFF mà của rất nhiều các đội bóng trong nỗ lực đưa giải về đích an toàn”.

Bổ sung cho ý kiến của ông Khôi, ông Lân Trung tiếp lời: “Mỗi cá nhân đều có quyền có những ý kiến, quan điểm riêng, chúng tôi trân trọng những đóng góp thẳng thắn đó. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải sòng phẳng với nhau, những sai lầm, thiếu sót được rút ra thì tìm cách tháo gỡ. Trong buổi họp Ban chấp hành sáng nay, rất nhiều thành viên BCH đã bày tỏ sự không tán thành với những ý kiến mang tính chất cá nhân của người đại diện đội bóng HN-ACB”.

Về việc ông Kiên đưa ra phát biểu có 6-7 đội bóng sẵn sàng rút lui để thành lập 1 giải đấu mới, ông Nguyễn Lân Trung cho biết rất nhiều đại diện các đội bóng đã đưa ra quan điểm “ông Kiên không thể đại diện cho chúng tôi được”.

Chưa có bất cứ sự thay đổi nhân sự nào

Ông Nguyễn Lân Trung cho rằng không thể nêu lên vấn đề một cách chung chung, chẳng hạn như việc đưa ra con số 500 triệu cho trọng tài để có những quyết định sai lệch về trận đấu. VFF sẽ làm việc một cách nghiêm túc nhất về vấn đề này bởi đó là một vấn đề không đơn giản, nếu có phải đi đến cùng.

Những thông tin về việc thay đổi nhận sự điều hành bóng đá Việt Nam ở mùa giải mới cũng đã có câu trả lời rõ ràng. Các đại diện của VFF cũng cho biết mùa giải mới sẽ có nhiều những sự thay đổi về cơ cấu điều hành, quản lý bóng đá Việt Nam. Trong cuộc họp của Ban chấp hành, vấn đề về việc thành lập Ban trọng tài theo mô hình mà FIFA đưa ra đã được đưa ra bàn thảo. Tuy nhiên, đây là một vấn đề phức tạp và cần có thêm thời gian. Ông Nguyễn Lân Trung khẳng định: “Chúng tôi hoàn toàn không bàn về vấn đề nhân sự trong buổi họp ngày hôm nay”. Như vậy, nếu như có một sự thay đổi nào đó trong vài trò của các ông Nguyễn Văn Mùi – Chủ tịch HĐ Trọng tài hay ông Dương Nghiệp Khôi – Trưởng BTC giải V-League thì đó là ở … thì tương lai.

Những vấn đề về về công tác trọng tài cũng được kiểm điểm điểm lại, kết luận về 2 ông vua sân cỏ là Trần Công Trọng và Văn Quyết tiếp tục là “mắc sai lầm nghiêm trọng” và quyết định cụ thể là không tiếp tục triệu tập những trọng tài này trong mùa giải tiếp theo.

Những nỗ lực của VFF trong mùa giải mới sẽ là phấn đấu xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành phần của bóng đá Việt Nam, nỗ lực xây dựng, hướng tới mục tiêu một nền bóng đá với sự chuyên nghiệp đồng bộ. Đại diện VFF cũng nhiều lần nhấn mạnh sẽ nghiêm túc nhìn nhận các sai lầm khuyết điểm và cố gắng khắc phục các sai lầm, thiếu sót, nguyên nhân bởi sự điều hành còn chưa sát, lãnh đạo chưa thật kiêm quyết và không nhanh nhạy trong việc khắc phục những khó khăn còn tồn tại.

Cuối cùng, điều ấn tượng nhất trong rất nhiều các phát biểu của các lãnh đạo VFF là câu nói của ông Phó Tổng thư kí Trần Quốc Tuấn: “Chưa bao giờ có một vị lãnh đạo nào của VFF nói rằng giải V-League của chúng ta là giải đấu hàng đầu Đông Nam Á”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X