Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF giữ lại TTK Trần Quốc Tuấn và quyết định sa thải HLV Falko Goetz

Thứ Năm 22/12/2011 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện về việc vai trò TTK ở VFF của ông Trần Quốc Tuấn đã rẽ sang một hướng đầy bất ngờ khi ở cuộc họp lần thứ 7 Ban chấp hành khóa VI, các ủy viên BCH đã biểu quyết không đồng ý để ông Tuấn rút lui.

TTK Trần Quốc Tuấn "thoát hiểm"

Diễn biến liên quan đến việc TTK Trần Quốc Tuấn xin rút khỏi vị trí hiện tại ở VFF để trở về Tổng cục TDTT (ông Tuấn là cán bộ hàm Vụ trưởng của Tổng cục TDTT được biệt phái sang VFF) đã nóng lên trong 2 tuần qua khi sức ép từ dư luận đã khiến người đứng đầu bộ máy điều hành của VFF nộp đơn xin nghỉ gửi lên Thường trực VFF. Với tính chất của một tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động theo những nguyên tắc riêng theo quy định của FIFA, vấn đề của ông Tuấn phải được Ban chấp hành thông qua. Tuy nhiên, ở cuộc họp của BCH chiều 22/12 tại trụ sở VFF, theo thông báo của các lãnh đạo VFF thì ông Tuấn đã nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối của các thành viên BCH để có hẳn một nghị quyết của cuộc họp BCH về việc không đồng ý để ông Tuấn rút về công tác tại Tổng cục TDTT như những thông tin trong những ngày vừa qua và tiếp tục tín nhiệm ông giữ vị trí TTK của VFF.

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Thường trực Liên đoàn đã họp đánh giá về thất bại của ĐT U23 Việt Nam ở SEA Games 26, sự việc khiến dư luận “nổi sóng” đòi TTK Trần Quốc Tuấn trên cương vị Trưởng đoàn ĐT U23 Việt Nam phải chịu trách nhiệm và rút khỏi vị trí công tác hiện tại. Theo nhận định của Thường trực VFF thì U23 Việt Nam đã “trắng tay” ở SEA Games 26 vì chất lượng cầu thủ không tốt dẫn đến kết quả thi đấu không làm người hâm mộ hài lòng. Thường trực VFF đã nhận trách nhiệm tập thể về thất bại của U23 Việt Nam và đã có các cuộc làm việc với Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ gặp giới truyền thông sau cuộc họp của BCH VFF

Ông Hỷ nhận định TTK Trần Quốc Tuấn là cán bộ trẻ, có năng lực, có tinh thần làm việc hết sức có trách nhiệm. Khi đưa vấn đề của TTK Trần Quốc Tuấn ra cuộc họp của BCH VFF, đại diện của lãnh đạo Liên đoàn cho biết với trường hợp đội tuyển U23 của các nước khi thất bại thì bên cạnh trách nhiệm của các cá nhân người ta không đánh giá về trách nhiệm của trưởng đoàn. Được biết, đã có 13/19 ủy viên BCH có mặt phát biểu đánh giá và đáng chú ý là tất cả đều có ý kiến bày tỏ sự ủng hộ với ông Tuấn và biểu quyết đề nghị tiếp tục giữ ông Tuấn đảm nhiệm vai trò TTK ở VFF.

Theo Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại-truyền thông Nguyễn Lân Trung, khi đánh giá về công việc của TTK Trần Quốc Tuấn chiều 22.12, các ủy viên BCH đều đã đề cập đến những đóng góp của ông Tuấn cho Liên đoàn cả trong các hoạt động đối nội lẫn đối ngoại (ông Tuấn hiện đang đảm đương nhiều vị trí tại AFC, AFF).

Trước sự ủng hộ của tập thể BCH VFF khóa VI, ông Tuấn đã bày tỏ: “Trong thời gian qua, trước áp lực rất lớn nên tôi đi đến quyết định cá nhân là đề xuất Thường trực và BCH cho phép rút lui. Khi nhận được sự tín nhiệm của mọi người, cá nhân tôi thấy rất xúc động trước sự tín nhiệm cao của các ủy viên BCH với công việc. Niềm vui với tôi là đã nhận được sự tín nhiệm cao, nhưng tôi cũng cảm thấy tâm trạng nặng nền vì áp lực nên thấy có những lúc cần có thời gian để suy nghĩ về công việc trong thời gian qua. Dù tôi làm việc ở đâu, tại VFF, hay về Tổng cục thì tôi cũng sẽ đều dồn tâm huyết cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Trước những chất vấn của giới truyền thông về việc nguyên vọng của ông Tuấn đã muốn rút, giờ BCH lại có biểu quyết không chấp thuận, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã bày tỏ: “Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều. Đây là công việc dựa vào ý chí tập thể, Chủ tịch Liên đoàn không thể làm khác. Tự tôi không thể ký quyết định miễn nhiệm TTK. Nếu làm như thế sẽ trái ý chí của tập thể, trái với nghị quyết của BCH”.

Trách nhiệm dồn về HLV Falko Goetz

Theo ông Hỷ, về việc U23 Việt Nam thua trận tại SEA Games 26, các ủy viên BCH VFF đã thảo luận và nhận định trách nhiệm trong thất bại của U23 Việt Nam trên đất Indonesia thuộc về HLV trưởng Falko Goetz và có khuyến nghị đề nghị Hội đồng HLV QG, cơ quan chuyên môn tư vấn cho lãnh đạo VFF về việc ký hợp đồng với chuyên gia người Đức, chấm dứt hợp đồng với ông Goetz. Quyết định tiếp theo như thế nào sẽ phụ thuộc vào phiên họp sớm nhất của Hội đồng HLV QG và Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn đã được giao nhiệm vụ sớm triệu tập cuộc họp này của các thành viên Hội đồng HLV QG.

Về quyết định chóng vánh này của BCH VFF, ông Phạm Ngọc Viễn đã có những giải thích chi tiết hơn về các cuộc làm việc “mổ xẻ chuyên môn” thời hậu SEA Games 26 để nói về trách nhiệm của ông Falko Goetz, người cách đây không lâu đã được phía VFF ngỏ ý tiếp tục tín nhiệm cầm quân cho thời gian tới khi ông chưa có nhiều thời gian để hiểu rõ về bóng đá Việt Nam.

Ông Viễn cho biết, sau SEA Games 26, ở các cuộc làm việc giữa các bộ phận liên quan, trong đó có HLV trưởng Falko Goetz, đã có những đánh giá của những người trong cuộc về những tồn tại và thiếu sót của HLV trong quá trình chỉ đạo, dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam. Có 2 vấn đề chính đã được nhấn mạnh, trong đó có ý kiến về việc HLV sử dụng lối chơi chưa phù hợp với cầu thủ Việt Nam và sử dụng lực lượng chưa ổn định (tung cả 20 cầu thủ vào sân ở các trận đấu tại SEA Games 26, vấn đề được cho là HLV chưa xây dựng được đội hình ổn định cho U23 Việt Nam). Ý kiến phản hồi từ phía ông Falko Goetz là việc sử dụng con người như thế do những nguyên nhân về việc tránh thẻ phạt, về việc tuyển có nhiều cầu thủ bị chấn thương…

Theo ông Phạm Ngọc Viễn, Hội đồng HLV QG chưa họp và chưa có quyết định nào được các thành viên Hội đồng đưa ra liên quan đến ông Falko Goetz. Tuy nhiên, khi đánh giá về chuyên môn (có sự tham gia của Chủ tịch HĐ HLV QG Nguyễn Sỹ Hiển) mà theo ông Phạm Ngọc Viễn là đã kiểm điểm chi tiết chứ không hề sơ sài, nhiều người đã đặt các câu hỏi về việc tuyển chọn lực lượng của U23 Việt Nam như thiếu trung vệ, thiếu tiền đạo, chọn quá nhiều các cầu thủ đá cánh thay vì các tiền đạo thực thụ…Việc sử dụng chiến thuật của HLV người Đức cũng đã bị người trong cuộc nêu ra là có có khăn khi U23 Việt Nam thường đá với sơ đồ 4-4-2, nhưng đến trận bán kết đá với U23 Indonesia thì các tuyển thủ được lệnh đá với sơ đồ 4-2-3-1 và thời gian nghỉ chỉ 2 ngày đã không đủ để Thành Lương và đồng đội chuẩn bị cho nhuần nhuyễn với “chiến thuật mới”.

Với việc các ủy viên BCH đã nhất trí đề nghị chấm dứt hợp đồng với ông Falko Goetz, theo ông Nguyễn Lân Trung thì lãnh đạo VFF tôn trọng quyết định của Hội đồng HLV QG, bộ phận đã có ý kiến về việc ký hợp đồng với ông Falko Goetz, thì BCH sẽ gửi khuyến nghị để các thành viên Hội đồng HLV QG xem xét.

Như vậy, với sự hậu thuẫn của BCH VFF, TTK Trần Quốc Tuấn đã tạm thời vượt qua được “sóng gió”, còn câu chuyện về việc VFF muốn chấm dứt hợp đồng với HLV Falko Goetz đang chờ Hội đồng HLV QG vào cuộc và chờ HLV người Đức hết đợt nghỉ phép quay lại Việt Nam.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X