Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF đề xuất 16 cầu thủ bổ sung cho U19 Việt Nam

Thứ Tư 09/04/2014 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, VFF đã chính thức đề xuất 16 cầu thủ chơi hay nhất tại VCK giải U19 Quốc gia 2014, giúp HLV trưởng Graechen Guillume lựa chọn bổ sung vào đội hình đội tuyển U19 Việt Nam.

VFF quyết định tăng cường lực lượng cho U19 Việt Nam
VFF quyết định tăng cường lực lượng cho U19 Việt Nam

Thành phần đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á và VCK U19 châu Á 2014 nhận được sự quan tâm lớn của dư luận trong thời gian qua. Nhiều ý kiến cho rằng, VFF sẽ sử dụng nguyên đội hình hiện tại của U19 Việt Nam, khiến những lò đào tạo khác trên cả nước bị thiệt thòi.

Thậm chí mới đây một chuyên gia còn đề xuất ý kiến tổ chức đá giao hữu giữa U19 Việt Nam và đội vô địch giải Quốc gia là Hà Nội T&T. Tất nhiên ý kiến này không được VFF và bầu Đức chấp nhận, nhưng tất cả cho thấy một khi các cầu thủ U19 chơi hay tại giải U19 QG vừa qua không được trao cơ hội lên tuyển, thì những chỉ trích về sự ưu ái của VFF còn xuất hiện.

Tại VCK U19 quốc gia vừa qua, ban tuyển chọn đã cử Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển và trợ lý HLV Phạm Như Thuần vào Gia Lai theo dõi các trận đấu của giải để chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất bổ sung nhân sự cho đội tuyển U19 quốc gia.

Sau khi có trong tay bản danh sách những cầu thủ chơi hay nhất, bộ phận tuyển trạch của VFF rà soát lại một lần nữa trước khi chốt lại lần cuối cùng 16 cái tên sẽ đề xuất bổ sung lực lượng cho đội tuyển U19 Việt Nam. Danh sách 16 cầu thủ trên sẽ được gửi cho HLV Graechen Guillume xem xét và ra quyết định lựa chọn bổ sung vào đội hình đội tuyển U19 quốc gia chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ 8/6 đến 30/6.

Danh sách gồm có thủ môn: Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh), trung vệ: Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh), hậu vệ trái: Đàm Tiến Dũng (Viettel). Ở vị trí tiền vệ biên: Nguyễn Xuân Minh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Đoàn Duy Anh (Khánh Hoà). Tiền đạo có Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Lưu Công Sơn (Viettel), Nguyễn Viết Nguyên (SLNA), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Trong số 16 cầu thủ được đề xuất lựa chọn bổ sung vào ĐT U19 VN, đáng chú ý là sự trở lại của trung vệ Hoàng Văn Khánh, cầu thủ trước đó đã bị loại khỏi đội hình U19 Việt Nam hồi đầu năm. Cầu thủ này với pha vào bóng nguy hiểm trong trận đấu với U19 Tottenham, đã bị loại vì lối chơi thô bạo. Tuy nhiên, trong bối cảnh U19 Việt Nam đang rất thiếu những hậu vệ giỏi, VFF đã trao cơ hội cho Văn Khánh được trở lại tuyển.

Một số cái tên chơi ấn tượng như thủ môn xuất sắc nhất VCK U19 QG 2014 Dương Quang Tuấn (HN T&T), cầu thủ hay nhất Nguyễn Quang Hải (HN T&T) và Vua phá lưới Hồ Tuấn Tài (SL Nghệ An) cũng đều góp mặt.

Như vậy, chắc chắn lực lượng của U19 Việt Nam trong đợt tập trung tới đây sẽ được tăng cường đáng kể. U19 Việt Nam sẽ không bị tiếng là đội của Học viện HA Gia Lai, mà là tập hợp của nhiều cầu thủ tài năng trên cả nước.

Ở thành phần U19 Việt Nam hiện tại, cũng đang có một số cầu thủ không thuộc Học viện HA Gia Lai. Chẳng hạn như thủ môn Phí Minh Long, tiền vệ phải Đức Huy, tiền vệ trụ Duy Mạnh (Hà Nội T&T). Ngoài ra, trung vệ Văn Thiết của Viettel hay tiền đạo Lâm Ti Phông, tiền vệ Trùm Tỉnh đều là cầu thủ Khánh Hòa…

Đang tập huấn tại châu Âu, HLV Graechen Guillume của U19 Việt Nam cũng khẳng định ông sẽ có sự bổ sung cầu thủ chứ không đóng khung với những cầu thủ hiện tại. Điều này chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ U19 Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa để giữ suất trên tuyển.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X