Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF chính thức nói lời từ chối với huyền thoại Stoichkov

Thứ Năm 17/03/2011 04:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc họp giữa Hội đồng HLV QG và lãnh đạo VFF chiều 16/3 đã đi đến quyết định chốt danh sách 5 ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN. Điều đáng nói, trong số này không có những gương mặt đình đám hay ít nhiều quen mặt với BĐVN như Stoichkov, Peter Reid hay Peter Withe...

Theo thông tin, 5 gương mặt ứng viên lọt vào vòng chung kết cuộc đua đến chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN gồm có một người Pháp, một người Mỹ, một Bồ Đào Nha và hai HLV còn lại đến từ Đức.

Tên tuổi cụ thể của các HLV này được những người có trách nhiệm trong giữ bí mật bằng nhiều cách để đảm bảo tuyệt đối không ảnh hưởng đến quá trình thẩm định hồ sơ cũng như các bước liên quan đến việc đàm phán hợp đồng.

Dù chưa có bất cứ lời khẳng định nào từ phía VFF về các HLV đã vượt qua vòng tuyển chọn đầu tiên nhưng với việc xác định được quốc tịch của các HLV này, có thể khẳng định, Stoichkov, Peter Withe hay Peter Reid đã không được để ý đến.



Hristo Stoichkov bị gạt khỏi danh sách rút gọn do thành tích nghèo nàn khi làm HLV

Ngoài vấn đề tiền lương chắc chắn sẽ đòi hỏi ở mức cao, HLV Stoichkov còn không thuyết phục được do bản thành tích huấn luyện của cựu danh thủ nói trên còn quá nghèo nàn.

Mức lương cũng là lý do ngăn cản việc VFF tiếp cận với Peter Reid, vị HLV người Anh. Ngoài ra, những dấu ấn ông này để lại khi làm việc tại Thái Lan là không đáng kể, đỉnh điểm là thất bại trước ĐTVN tại AFF Cup 2008 do HLV Calisto huấn luyện.

Trong khi đó, HLV Peter Withe, từng làm việc tại cả Thái Lan lẫn Indonesia, quá am hiểu bóng đá Đông Nam Á thì lại từng vướng mắc với VFF trong hai lần tuyển chọn huấn luyện viên trước vào các năm 2004 và 2008.

Năm 2004, HLV Peter Withe tưởng như đã ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐTVN nhưng sau khi được mời sang để đàm phán ký hợp đồng, ông này cùng vợ đã đi một vòng ngắm cảnh Hà Nội rồi tuyên bố một câu xanh rờn: môi trường làm việc tại Việt Nam không phù hợp, chuyển hướng sang nhận lời làm HLV đội tuyển Indonesia.

Đến năm 2008, HLV Peter Withe cũng lọt đến vòng tuyển chọn cuối cùng nhưng đã thua Henrique Calisto vào phút cuối do ông thầy người Bồ được Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đánh giá cao ở việc am hiểu bóng đá Việt Nam.

Một HLV quen thuộc là Alfred Riedl cũng ngỏ ý muốn trở lại làm việc tại quê hương thứ hai Việt Nam nhưng ông này vẫn đang còn hợp đồng với LĐBĐ Indonesia nên VFF không muốn mời ký hợp đồng. Hơn nữa, năng lực của HLV Alfred Riedl cũng đã được kiểm chứng rất nhiều sau nhiều giai đoạn làm HLV ĐTVN rồi huấn luyện Khatoco Khánh Hòa và XM Hải Phòng.

Nhiều khả năng cuối tuần sau, VFF sẽ quyết định chọn 2 trong số 5 ứng viên vượt qua "vòng chung khảo" để đi tiếp bước tuyển chọn tiếp theo. Yêu cầu đầu tiên là HLV mới phải nắm đồng thời cả ĐTQG lẫn đội U23. Chỉ khi nào không được đáp ứng, VFF mới giao đội U23 cho HLV nội.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X