Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Venezuela - Tây Ban Nha: Trên hành trình du đấu vì tiền

Thứ Ba 07/06/2011 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù không phải thi đấu vòng loại EURO 2012 ở đợt này, nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha cũng không để hoang phí thời gian. Đoàn quân của Del Bosque đã nhận lời đá giao hữu với ĐT Mỹ (thắng 4-0), sau đó là trận gặp ĐT Venezuela vào đêm nay. Được biết, chỉ 2 trận giao hữu này thôi, ĐT TBN đã bỏ túi 5 triệu euro.

Rõ ràng, chuyến du đấu tại Mỹ của ĐT TBN không có nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn bởi 3 tháng nữa họ mới phải thi đấu tại vòng loại EURO 2012. Không những vậy, lối chơi của các đội bóng này cũng không mang phong cách Âu châu, nên thật khó có thể khẳng định La Roja sẽ rút ra được những bài học sau chuyến đi tới Bắc Mỹ. Đây rõ thực là 2 trận đấu để ngài Del Bosque và các học trò kiếm tiền là chính.

Ước tính mỗi tuyển thủ được HLV Del Bosque triệu tập cho 2 trận giao hữu sẽ nhận được 12.000 euro. Chưa hết, theo hé lộ của người phụ trách kế hoạch du đấu của ĐT TBN trong năm 2011 thì khả năng thầy trò Del Bosque có thể kiếm được đến 30 triệu euro. Sau chức vô địch World cup 2010, TBN vô tình biến mình thành gánh xiếc rong, làm hoen ố danh hiệu vô địch thế giới (hòa Mexico, thua thảm Argentina và Bồ Đào Nha).

Một số ý kiến cho rằng, việc thi đấu vì tiền khiến các cầu thủ ngôi sao của Tây Ban Nha không thực sự hứng thú, đặc biệt là những siêu sao đang khoác áo Barcelona. Có lẽ vì vậy mà HLV Del Bosque đã phải dùng những cầu thủ trẻ cho các trận giao hữu vô bổ.

 
Có 2 tân binh được HLV Del Bosque triệu tập lần này: tiền đạo Del Moral của Sevilla và tiền vệ Borja Valero của Villarreal. Trong hai người, một được tạo cơ hội ra sân và để lại dấu ấn nhất định trong trận đấu với ĐT Mỹ. Đó là Valero, với đường chọc khe thông minh mang dáng dấp của nhà kiến tạo tài năng Xavi cho Fernando Torres ấn định chiến thắng 4-0 cho Bò tót.

Valero là tân binh thứ 18 của tuyển TBN dưới thời Del Bosque. Và nếu không quá bất ngờ, ở trận giao hữu với ĐT Venezuela đêm nay, tiền đạo Del Moral cũng sẽ được ra sân, qua đó nâng tổng số cầu thủ được Del Bosque cất nhắc lên ĐTQG lên con số 19. Đến nay, Del Bosque vẫn được xem là một trong những HLV chịu khó tìm kiếm và thử nghiệm các tài năng trẻ nhất trong lịch sử ĐT TBN.

Đã là thử nghiệm thì sẽ có những thành công và cũng có những thất bại. Rất nhiều cái tên chỉ xuất hiện trong danh sách triệu tập của Del Bosque một vài lần rồi mất hút như trường hợp của hậu vệ trái Monreal (Osasuna), tiền vệ Diego Capel (Sevilla) hay thủ môn Diego Lopez (Villarreal)… Nhưng cũng có nhiều sự xuất hiện đã thổi một luồng gió mới tươi mát vào đội hình tuyển TBN và họ dần trở thành trụ cột trong đội hình Bò tót như Llorente (Bilbao), Pedro, Pique và Busquets (Barca)…

Ngay trong trận đấu với ĐT Mỹ, nhiều cầu thủ là “sản phẩm” của Del Bosque đã tỏa sáng. Bên cạnh Valero, tiền đạo Negredo (Sevilla) cũng đã có một đêm thi đấu tuyệt vời. Phút 32, từ đường chuyền đầy ý đồ của tiền vệ Xabi Alonso, anh có một pha bứt tốc độ băng xuống vòng cấm địa đội chủ nhà nhanh như điện, rồi nắn nót chỉnh bóng trước khi ghi bàn nhân đôi cách biệt cho TBN. Nhưng rõ ràng, TBN không có người thay thế xứng đáng như vai trò kiến tạo của Xavi và vị trí trung vệ của Carles Puyol. Đó là bài toán khiến HLV Den Bosque đau đầu tìm lời giải ở các trận giao hữu tháng 6 này.

Đội hình dự kiến

Venezuela: Vega, Rosales, Perozo, Cichero, Gonzalez, Lucena, Rincon, Seijas, Maldonado, Orozco, Miku.

TBN: Valdes, Ramos, Pique, Albiol, Arbeloa, Busquets, Xabi Alonso, Cazorla, Silva, Torres, Del Moral.

Dự đoán: 0-3

Phong Hải

Theo YahooVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X