Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Venezuela - Argentina: Khi điệu tango hồi sinh

Thứ Ba 11/10/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mở màn vòng loại bằng chiến thắng đầy thuyết phục 4-1 trước Chile, Argentina đang tràn đầy tự tin và hưng phấn trước trận vòng 2 với Venezuela rạng sáng mai. Trong khi đó Uruguay có thử thách không nhỏ khi phải hành quân đến Parguay.

Với các CĐV của Argentina, có lẽ khá lâu rồi họ mới lại được thấy đội bóng con cưng của mình thi đấu tưng bừng và đầy cảm hứng đến vậy. Không chỉ “đè bẹp” đối thủ đáng gờm Chile đến 4-1, điều quan trọng hơn là các “vũ công tango” đã thực sự tìm được nhịp điệu chung để cùng lướt đi trên mặt cỏ.

Khác với vẻ bế tắc, bất lực thường thấy, Messi khiến hàng thủ đối phương liên tục chao đảobởi những pha đi bóng đầy kỹ thuật và hiệu quả. Và sau rất nhiều tháng ngày vật lộn với cơn khát bàn thắng, cuối cùng “nhạc trưởng” của Albiceleste cũng lập công trong một trận đấu chính thức. Không những vậy anh còn có 1 pha kiến tạo.

Một Argentina đang hưng phấn sẽ vượt qua Venezuela

Sau những màn trình diễn đầy thuyết phục trước Nigeria và giờ là Chile, có thể khẳng định rằng Messi đã tìm được vị trí ưa thích của mình tại ĐTQG. Chẳng thế mà sau trận đấu HLV Sabella tự tin: “Bàn thắng này rất quan trọng với Lionel bởi nó khiến những kẻ chỉ trích rằng anh không thể tỏa sáng cùng ĐT Argentina phải im bặt”.

Ngoài Messi, còn phải kể đến sự trở lại tuyệt vời của Higuain với một hat-trick giữa lúc anh đang bị lu mờ bởi sự bùng lên mạnh mẽ của Aguero. Chân sút của Real cho thấy sự nhạy cảm trong việc chọn vị trí cùng khả năng phối hợp rất ăn ý với Di Maria, người 2 lần kiến tạo cho anh trận này.

Bên cạnh đó, không thể không ghi nhận sự mạnh dạn của HLV Sabella trong việc trao cơ hội có một số cầu thủ trẻ như: Faustino Roj (sinh năm 1990), Ever Banega (sinh năm 1988) hay một cầu thủ chưa có nhiều danh tiếng như Rodrigo Brana (Estudiantes). Chính sự nhiệt huyết và khát khao thi đấu của họ giúp tuyến giữa của Argentina hoạt động hiệu quả. Trận tới khi có sự trở lại của Mascherano, chắc chắn các “vũ công tango” còn mạnh mẽ hơn nữa.

Ở bên kia chiến tuyến, ĐT Venezuela đang đối diện với không ít khó khăn. Sau thành công bất ngờ tại Copa America, kỳ vọng người hâm mộ dành cho họ là khá lớn tại vòng loại World Cup lần này bởi họ không muốn mãi là đội duy nhất tại Nam Mỹ chưa từng dự ngày hội lớn của bóng đá thế giới.

Vậy nhưng ngay trong trận mở màn thầy trò Farias lại thúc thủ 0-2 trước Ecuador chỉ sau chưa đầy 30 phút thi đấu. “Vòng loại không chỉ được quyết định qua một trận đấu. Chúng ta còn nhiều trận phía trước và phải nhanh chóng tìm lại phong độ”. Dù vậy cơ hội cho họ là không nhiều khi trong 2 lần gặp nhau ngay trong năm nay, Argentina đều là đội chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
Venezuela:Vega, Rosales, Vizcarrondo, Amorebieta, Cichero; Rincón, Guerra, González, Arango; Fedro, Rondón
Argentina: Andújar, Burdisso, DeMichelis, Otamendi; Zabaleta, Mascherano, Sosa, Rojo; Di María, Messi, Higuaín
Dự đoán: Argentina thắng 2-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X