Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Vẻ đẹp của nữ thần bơi lội giúp Trung Quốc phá kỷ lục gần nửa thế kỷ

30/09/2023

Đội bơi Trung Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng ASIAD 19 với 28 HCV, trong đó kình ngư Zhang Yufei giành 6 HCV, lập 4 kỷ lục đại hội.

Zhang Yufei giúp Trung Quốc thiết lập kỷ lục

Đội bơi Trung Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng ASIAD 19 với 28 HCV, trong đó kình ngư Zhang Yufei giành 6 HCV, lập 4 kỷ lục đại hội

Với tổng cộng 28 HCV, Trung Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng bơi ASIAD 19 và phá luôn kỷ lục giành nhiều HCV nhất một kỳ đại hội thể thao châu Á. Trước đó, Nhật Bản từng giành 25 HCV tại ASIAD 1978, cách đây 45 năm.

Riêng nữ thần làng bơi Zhang Yufei giành 6 HCV, ngang với thành tích của đội tuyển bơi đứng thứ 2 là Hàn Quốc. Yufei phá 4 kỷ lục cá nhân ASIAD ở các nội dung 50m bướm, 100m bướm, 200m bướm, 50m tự do, cùng kỷ lục châu Á ở nội dung 4x100m hỗn hợp nam nữ. Giành 6 HCV cũng giúp VĐV sinh năm 1998 cân bằng kỷ lục với Ikee Rikako tại ASIAD 2018. Tính đến nay, Zhang Yufei giành 9 HCV ASIAD và 2 HCV Olympic. 

Ở khu vực Đông Nam Á, Singapore giành 1 HCB của Teong Tzen Wei nội dung 50m bướm nam, Việt Nam có 2 HCĐ của Nguyễn Huy Hoàng cự ly 400m và 800m tự do nam.

Vẻ đẹp của nữ thần bơi lội giúp Trung Quốc phá kỷ lục gần nửa thế kỷ 1
BXH bơi ASIAD 19: Trung Quốc dẫn đầu

Khoảnh khắc đặc biệt giữa Yufei và Rikako

Yufei giành HCV nội dung 50m bướm với thông số 25 giây 10, lập kỷ lục ASIAD. Ikee Rikako, đối thủ lớn nhất của Yufei đã giành HCĐ, đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của VĐV Nhật Bản kể từ khi chiến thắng căn bệnh ung thư máu cuối năm 2019.

Trên bục trao huy chương, Yufei và Rikako đã ôm lấy nhau để chúc mừng thành tích này. Cả 2 đã bật khóc nức nở. Yufei chia sẻ: “Tôi đã nói với Rikako, đừng khóc. Khi tên cô ấy được xướng lên tại bục, tôi đã cảm thấy suýt khóc, nhưng tôi tự nhủ truyền hình đang trực tiếp và không thể rơi nước mắt. Sau đó tôi thấy cô ấy ôm chầm HLV của mình, và tôi không thể kìm nước mắt”.

Trong khi đó, Rikako bày tỏ: “Tôi thực sự muốn giành tấm huy chương tại đại hội lần này và đặt mục tiêu ít nhất 1. Tôi rất mừng vì mình đã làm được điều đó”.

Là đối thủ trên đường đua xanh, Yufei và Rikako cũng thiết lập một tình bạn đặc biệt. Cả hai luôn tôn trọng lẫn nhau trong suốt quá trình thi đấu và dành cho nhau những lời tốt đẹp. Ikee Rikako từng giành giải thưởng VĐV xuất sắc nhất tại ASIAD 2018 với 6 HCV, và Zhang Yufei được xem là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu này năm nay.

Vẻ đẹp của nữ thần bơi lội giúp Trung Quốc phá kỷ lục gần nửa thế kỷ 2
Zhang Yufei và Ikee Rikako
Vẻ đẹp của nữ thần bơi lội giúp Trung Quốc phá kỷ lục gần nửa thế kỷ 3
 
Vẻ đẹp của nữ thần bơi lội giúp Trung Quốc phá kỷ lục gần nửa thế kỷ 4
Cả 2 không kìm nổi những giọt nước mắt
Vẻ đẹp của nữ thần bơi lội giúp Trung Quốc phá kỷ lục gần nửa thế kỷ 5
Cùng nhau lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ

 

Vẻ đẹp của nữ thần Zhang Yufei

Vẻ đẹp của nữ thần bơi lội giúp Trung Quốc phá kỷ lục gần nửa thế kỷ 6
Zhang Yufei sinh năm 1998, từng bị cong vẹo cột sống nhưng đã khỏi bệnh và trở thành một VĐV hàng đầu của làng bơi thế giới
Vẻ đẹp của nữ thần bơi lội giúp Trung Quốc phá kỷ lục gần nửa thế kỷ 7
Cô giành 2 HCV Olympic, 9 HCV ASIAD, riêng kỳ này có 6 HCV ASIAD Hàng Châu và là ứng viên sáng giá cho danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải
Vẻ đẹp của nữ thần bơi lội giúp Trung Quốc phá kỷ lục gần nửa thế kỷ 8
Cô được gọi với nickname Feifei, được mệnh danh là Nữ hoàng bơi bướm và là niềm tự hào của đất nước tỷ dân
Vẻ đẹp của nữ thần bơi lội giúp Trung Quốc phá kỷ lục gần nửa thế kỷ 9
Một kỳ đại hội rất thành công trên sân nhà của Zhang Yufei
Zhang Yufei
Zhang Yufei phá 5 kỷ lục, trong đó có 4 kỷ lục ASIAD

Cùng chuyên mục

top-arrow
X