Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

VĐV điền kinh Olympic tử vong sau khi bị thiêu bằng xăng

Thứ Năm 05/09/2024 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rebecca Cheptegei, VĐV marathon vừa tham dự Olympic đã tử vong sau một vụ tấn công tàn bạo.

Chủ nhật vừa qua, VĐV người Uganda - Rebecca Cheptegei nhập viện khẩn cấp trong tình trạng bỏng 80%. Sau vài ngày điều trị, mới đây chân chạy 33 tuổi đã không qua khỏi. Giám đốc bệnh viện đã thông báo: “Thật đau buồn, chúng tôi đã mất cô ấy sau khi tất cả các bộ phận của Rebecca ngừng hoạt động”.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Uganda (UOC) Donald Rukare đăng tải trên phương tiện truyền thông: “Chúng tôi đã được biết về sự ra đi của VĐV Rebecca Cheptegei, sau vụ tấn công tàn bạo của người bạn trai. Đây là hành động hèn nhát và điên rồ dẫn tới sự ra đi của một VĐV vĩ đại, nhưng di sản của cô ấy sẽ còn mãi”. UOC cũng kêu gọi các cơ quan chức năng nhanh chóng hành động để đưa thủ phạm trước công lý.

Rebecca Cheptegei tu vong
VĐV Rebecca Cheptegei (áo vàng) không qua khỏi sau vụ tấn công

Sự việc thảm khốc này diễn ra vài tuần sau khi Rebecca Cheptegei tham dự Olympic Paris môn marathon, về đích ở vị trí thứ 44. Cảnh sát Kenya xác nhận VĐV điền kinh đã bị tấn công ở nhà, tại hạt Trans Nzoia, gần biên giới Uganda. Nghi phạm là bạn trai cũ, Dickson Ndiema đã mua một can xăng, đổ vào người Rebecca và châm lửa sau một cuộc tranh cãi về đất đai.

Cảnh sát đã phát hiện một can xăng 5 lít, một chiếc túi và một điện thoại bị đốt cháy ở hiện trường. Cha của Rebecca Cheptegei, ông Joseph lên tiếng hồi đầu tuần: “Họ chỉ là bạn bè và tôi không hiểu vì sao hắn ta muốn lấy tài sản của con gái tôi”. Ông Joseph cũng cho biết, Ndiema đã lẻn vào nhà con gái mình và thực hiện vụ tấn công.

Theo thông tin từ báo Kenya The Standard, nghi phạm cũng bị lửa thiêu rụi và bỏng nặng, nhập viện với tình trạng bỏng 30%.

Liên đoàn điền kinh Uganda bày tỏ sự tiếc thương: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo về sự ra đi của VĐV Rebecca Cheptegei sáng nay, người trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Chúng tôi lên án những hành động như vậy và kêu gọi công lý được thực thi. Cầu mong linh hồn cô ấy được an nghỉ”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X