Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch World Cup 2018 giã từ tuyển Pháp

Thứ Năm 02/02/2023 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà vô địch World Cup 2018, trung vệ Raphael Varane đã quyết định giải nghệ ở cấp độ ĐTQG Pháp.

Nhà vô địch World Cup 2018 giã từ ĐT Pháp

"Được khoác lên mình màu áo đội tuyển Pháp trong một thập kỷ qua là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời. Tôi luôn cảm thấy vô cùng tự hào vì điều đó. Tôi luôn tự nhủ phải cống hiến mọi thứ mình có trên sân", Varane mở đầu tâm thư được đăng tải tối 2/2 (giờ Việt Nam).

"Trách nhiệm đối với mỗi cầu thủ là phải cống hiến hết mình, chơi bằng cả trái tim và giành chiến thắng mỗi khi vào sân. Tôi đã cân nhắc điều này trong vài tháng và đã quyết định rằng đây là thời điểm thích hợp để tôi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Khi còn nhỏ, tôi nhớ mình đã theo dõi France 98. Đội bóng ấy, những cầu thủ ngày ấy đã khiến chúng tôi trải qua những cảm xúc khó tả. Tôi mơ ước làm điều tương tự những người hùng của chúng ta và 20 năm sau, tôi đã có một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời, một trải nghiệm khiến tôi thực sự tự hào”, Varane viết.

Raphael Varane tuyen bo gia tu su nghiep thi dau quoc te

Raphael Varane tuyên bố giã từ sự nghiệp ĐTQG sau kỳ World Cup 2022

"Giờ là thời điểm thích hợp để tôi giải nghệ ở cấp tuyển. Tôi đã có những trải nghiệm quý giá nhất. Tôi sẽ không bao giờ quên chức vô địch World Cup 2018. Cảm ơn sự giúp đỡ từ HLV Didier Deschamps, thành viên ban huấn luyện cùng đồng đội trong nhiều năm qua. Cảm ơn vì tất cả", trung vệ đang khoác áo Man Utd thổ lộ.

Theo Le Parisien, lý do Varane từ giã tuyển Pháp là để có thêm thời gian hồi phục các chấn thương anh mắc phải trong thời gian gần đây, đồng thời dồn sự tập trung cho gia đình và sự nghiệp ở cấp CLB cùng đội chủ sân Old Trafford.

Trong thời gian qua, Varane đã chịu nhiều ảnh hưởng cả về thể chất lẫn tâm lý. Anh cũng muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Nỗi thất vọng sau loạt luân lưu ở chung kết World Cup 2022 cũng là một trong những lý do khiến Varane đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế.

Cựu trung vệ Real Madrid đã có 93 lần ra sân trong màu áo ĐTQG và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Les Bleus ở World Cup 2018.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X