Thứ Năm, 26/09/2024Mới nhất
Zalo

Raphael Varane chính thức giải nghệ, hé lộ vai trò mới tại Como

Thứ Tư 25/09/2024 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ người Pháp, Raphael Varane mới đây đã chính thức thông báo giải nghệ, khép lại sự nghiệp "quần đùi áo số" ở tuổi 31.

Varane thông báo giải nghệ

Với việc liên tục bị chấn thương hành hạ, trung vệ Varane đã đưa ra quyết định giải nghệ. Trên trang cá nhân của mình, ngôi sao người Pháp đã đăng tải đoạn tâm thư đầy xúc động.

“Người ta nói rằng cuộc vui nào cũng sẽ đến hồi kết.

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã trải qua nhiều thử thách, thậm chí có những điều còn tưởng chừng như khó có thể làm được. Những cảm xúc tuyệt vời, những khoảnh khắc và kỷ niệm đặc biệt sẽ theo tôi suốt cuộc đời. Khi nghĩ về những khoảnh khắc này, tôi vô cùng tự hào và cảm thấy mãn nguyện khi phải tuyên bố giải nghệ.

Tôi luôn giữ mình ở tiêu chuẩn cao nhất, tôi muốn ra đi theo cách mạnh mẽ, không bị phụ thuộc. Cần phải có một liều lượng lớn lòng can đảm để lắng nghe trái tim và bản năng của mình.

Varane
Varane khép lại sự nghiệp thi đấu ở tuổi 31

Mong muốn và nhu cầu là hai thứ khác nhau. Tôi đã ngã và đứng dậy hàng nghìn lần, và lần này, đã đến lúc dừng lại và treo giày với trận đấu cuối cùng của tôi là chức vô địch tại Wembley.

Tôi luôn thích chiến đấu vì bản thân, câu lạc bộ, đất nước, đồng đội và những người ủng hộ của mọi đội bóng mà tôi từng chơi. Từ Lens đến Madrid đến Manchester, và chơi cho đội tuyển quốc gia.

Tôi đã bảo vệ mọi danh hiệu bằng tất cả những gì mình có, và cảm nhận từng giây phút của hành trình này. Thi đấu ở cấp độ cao nhất là một trải nghiệm thú vị. Nó thử thách mọi cấp độ của cơ thể và tâm trí. Những cảm xúc mà chúng ta trải qua không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Là vận động viên, chúng ta không bao giờ hài lòng, không bao giờ chấp nhận thành công. Đó là bản chất của chúng ta và là thứ thúc đẩy chúng ta. 

Tôi không hối tiếc, tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì. Tôi đã giành được nhiều hơn những gì tôi có thể mơ ước, nhưng ngoài những lời khen ngợi và danh hiệu, tôi tự hào rằng dù thế nào đi nữa, tôi vẫn luôn trung thành với nguyên tắc chân thành của mình và đã cố gắng rời khỏi mọi nơi tốt hơn khi tôi đến. Tôi hy vọng mình đã khiến tất cả các bạn tự hào.

Hiện tại, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người ủng hộ của mọi câu lạc bộ mà tôi từng chơi, đến các đồng đội, huấn luyện viên và nhân viên của tôi… từ tận đáy lòng, cảm ơn các bạn đã biến hành trình này trở nên đặc biệt hơn cả những giấc mơ điên rồ nhất của tôi có thể thấy trước”.

Cũng trong tâm thư của mình, Varane cũng tiết lộ về việc sẽ tiếp tục gắn bó với Como song trong một  trò khác, rất có thể ở vị trí huấn luyện.

“Và thế là một cuộc sống mới bắt đầu ngoài sân cỏ. Tôi sẽ ở lại Como. Chỉ là không sử dụng giày và miếng đệm ống chân của mình. Một điều mà tôi mong muốn được chia sẻ thêm sớm thôi”, trung vệ 31 tuổi úp mở.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Varane đã giành được 4 cúp Champions League, World Cup 2018 cùng nhiều danh hiệu cao quý khác ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Nhận định Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Nhận định Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Mallorca sẽ hướng tới việc duy trì phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay khi hành quân đến sân Jose Zorrilla của Real Valladolid. Hiện tại, Mallorca đang là một điểm nhấn ở La Liga mùa này khi thể hiện phong độ ấn tượng và giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Xem thêm
top-arrow
X