Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Van Persie rồi sẽ vĩ đại như Van Nistelrooy"

Thứ Hai 05/11/2012 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Patrice Evra đã đưa ra nhận định này sau trận đại chiến với Arsenal mà Van Persie là người mở màn chiến thắng. Theo hậu vệ trái người Pháp, sớm muộn Percy sẽ trở thành huyền thoại mới ở Old Trafford hệt như người tiền bối Nistelrooy.

Quả thực, những gì Van Persie trình diễn trong màu áo Đỏ từ đầu mùa vẫn khiến không ít người phải ngỡ ngàng dù không thể phủ nhận tài năng, đẳng cấp của chân sút người Hà Lan. Giờ đây, Percy chứ không phải bất cứ ai khác, kể cả Wayne Rooney, mới đích thực là ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở đội chủ sân Old Trafford, mặc cho anh mới thi đấu tại đây chưa đầy nửa năm. Thành tích 10 bàn thắng (8 bàn ở Premier League, dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới") cùng 3 đường chuyền kiến tạo của Van Persie đã giúp Man Utd leo lên vị trí dẫn dầu giải Ngoại hạng sau 10 vòng và tràn đầy cơ hội sớm vượt qua vòng bảng Champions League (toàn thắng 3 trận đầu, chỉ cần giành thêm 1 điểm trong 3 trận còn lại là có mặt ở vòng sau). Tóm lại, Sir Alex đã quá sáng suốt khi quyết chiêu mộ bằng được Van Persie và bản thân tiền đạo 29 tuổi này cũng chứng tỏ sự hoà nhập cực nhanh vào môi trường mới.

van persie evra manchester unitted
Van Persie và Evra chính là những người "hạ sát" Arsenal

10 năm trước, từng có một "Người Hà Lan bay" toả sáng rực rỡ ở Man Utd và lọt vào nhóm "Những tay săn bàn vĩ đại nhất đội bóng". Đó là "ông vua vòng cấm" Ruud Van Nistelrooy với biệt danh "Van The Gol" trứ danh. Trong 5 mùa chơi bóng cho Man Utd (2001-2006), Nistelrooy đã ghi tổng cộng 150 bàn thắng trên mọi giải đấu. Khi ấy, Nistelrooy mà ra sân thì "Quỷ đỏ" khỏi lo về khoản ghi bàn. Cựu danh thủ này (giải nghệ mùa hè vừa rồi) chính là tiền bối của Van Persie ở ĐTQG Hà Lan và nay, Percy đang sải những bước khởi đầu đầy tự tin trên con đường huyền thoại ngày nào của Nistelrooy.

Tuy chỉ có khoảng nửa mùa chơi bên cạnh Nistelrooy (Evra gia nhập Man Utd vào tháng 1 năm 2006) nhưng hậu vệ người Pháp tin chắc Van Persie rồi sẽ vĩ đại như người đồng đội cũ: "Ai cũng biết, anh ấy xuất sắc đến thế nào ở Arsenal nhưng thật sự chẳng bao giờ dễ dàng khi phải chạm trán đội bóng cũ, thế mà Van Persie bằng sự lạnh lùng và tinh thần thép, đã thể hiện được năng lực của mình ở trận vừa rồi, giúp Man Utd giành chiến thắng. Nhìn Van Persie tung hoành ở Man Utd, có cảm giác như anh ấy đã khoác áo đội bóng lâu lắm rồi chứ không phải mới vài tháng ngắn ngủi. Percy đã làm gợi nhớ lại hình ảnh thuở ào của Van Perise. Tôi hy vọng, anh ấy sẽ giữ vững được phong độ để một ngày nào đó, đứng vào hàng ngũ những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng như Ruud. Tôi đã từng sát cánh với Nistelrooy khi mới chuyển đến Man Utd và vẫn nhớ như in đẳng cấp, trình độ, tầm vóc của Ruud. Tôi nhận thấy họ có khá nhiều điểm tương đồng chứ không chỉ đơn giản là cùng mang quốc tịch Hà Lan. Họ sở hữu độ nhạy cảm thiên bẩm và khả năng đánh hơi bàn thắng mỗi khi có bóng trong chân".

Trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand cũng hết lời ca ngợi người đồng đội mới: "Đối đầu với đội bóng cũ, bạn thường phải đối mặt với 2 con đường: một là ghi bàn, chơi tốt và giành chiến thắng, hai là thi đấu như một kẻ mất hồn, bị đuổi khỏi sân và thua cuộc. Tất cả đều thấy Van Persie đã chọn con đường nào. Thật tuyệt khi lại được nhìn thấy cái tên Van Persie xuất hiện trên bảng điện tử. Anh ấy là một sát thủ bẩm sinh và quan trọng, giữ vững được phong độ. Van Persie đã không ăn mừng bàn thắng, một hành vi ứng xử có văn hoá và đó là lời tri ân tốt nhất với Arsenal".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X