Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal sẽ thanh lý 5 sao để lấy tiền mua Gareth Bale

Thứ Hai 06/10/2014 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bông Tulip thép đang thực sự nung nấu ý định đưa Gareth Bale về Old Trafford ngay trong mùa đông này.

Louis Van Gaal đang thực sự bạo chi để "đập đi xây lại" Man Utd. Chỉ cách đây vài ngày, ông đã gây sốc bằng cách tuyên bố sẵn sàng phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng thế giới bằng cách mua Gareth Bale, tiền đạo của Real Madrid, với mức giá... 90 triệu bảng (cao hơn 5 triệu so với số tiền mả Perez đã bỏ ra để đưa chính Bale đến với Bernabeu cách đây hơn 1 năm). Rõ ràng đây không phải là một lời đùa của Van Gaal, người đã chi tới 150 triệu bảng để mang về Old Trafford 6 ngôi sao trong kì chuyển nhượng hè vừa qua.

gareth bale
Man Utd sẵn sàng bỏ 90 triệu bảng để đưa Gareth Bale về Old Trafford

Trong mùa đông tới, để tránh vi phạm luật Công bằng Tài chính, Van Gaal chỉ có thể được chi thêm 50 triệu bảng để "bồi đắp" lực lượng. Chính vì thế, để có được chữ kí của Gareth Bale, đương nhiên Van Gaal phải tính tới phương án bán người lấy tiền. Đây cũng là tình thế "một công đôi việc" của chiến lược gia người Hà Lan, khi vừa đẩy đi được những cầu thủ không còn trong kế hoạch lâu dài nhằm thanh lọc lực lượng, cắt giảm quỹ lương, lại đưa về được một cái tên chất lượng. Theo bản kế hoạch đang nằm trên bàn giấy của Van Gaal, ông dự kiến sẽ thu về số tiền lên tới 63,5 triệu bảng sau khi bán đi 5 cầu thủ.

Theo tiết lộ của CaughtOffside, số cầu thủ "không may mắn" này bao gồm Juan Mata, Marouane Fellaini, Wilfried Zaha, Ashley Young và Chris Smalling. Trong số này có 3 bản hợp đồng được Sir Alex đặt rất nhiều kì vọng trong những năm cuối cùng tại vị bao gồm Young, Smalling và Zaha (đặc biệt Sir đã từng nhắm Smalling thay Ferdinand, và bỏ tới 15 triệu bảng để biến Zaha thành bản hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân). 2 người còn lại (Mata và Fellaini) là những "sản phẩm" trên bàn đàm phán của David Moyes hồi năm ngoái. Trên thực tế trong số này Mata là người không xứng đáng bị bán nhất, nhưng cách chơi bóng của anh không phù hợp với triết lý của bông Tulip thép.

Juan Mata đang đứng trước tương lai bất định tại Man Utd
Juan Mata sẽ mang về ít nhất 24 triệu bảng

Trong thời gian gần đây Mata cũng đã rục rịch xách vali rời Old Trafford sau khi nhận được những lời đề nghị tương đối hấp dẫn từ những đội bóng đến từ Tây Ban Nha và Italia, cụ thể bao gồm Real Madrid, Atletico Madrid, Valencia và Juventus. BLĐ Quỷ Đỏ sẵn sàng để hộ công người Tây Ban Nha ra đi ở mức giá 24 triệu bảng. Trong số này, đã có Atletico và Juventus chấp thuận mức giá đó. Không loại trừ khả năng 2 đội bóng này sẽ có cuộc "đấu giá" khá gay cấn trong thời gian tới cho chữ kí của cầu thủ 26 tuổi, bởi lẽ 24 triệu bảng đổi lấy Mata thực sự là một món hời. Năm ngoái, Man Utd đã mua anh với giá gần 40 triệu bảng.

Trong khi đó, người chưa bao giờ có chỗ đứng tại Old Trafford, Marouane Fellaini sẽ được nhượng lại cho bất kì đội bóng nào sẵn sàng trả 15 triệu bảng. Với trường hợp của Zaha, đội bóng cũ Crystal Palace hoàn toàn có thể tái ngộ "đứa con xa xứ" với mức giá chưa bằng một nửa số tiền ngày trước họ nhận được, chỉ 7 triệu bảng. Chris Smalling và Ashley Young được kì vọng sẽ lần lượt mang về cho Man Utd số tiền 8 và 10 triệu bảng.

Tổng cộng, Van Gaal sẽ có được khoảng hơn 110 triệu bảng nếu như mọi chuyện trót lọt. Toàn bộ số tiền này là tương đối... thừa để thuyết phục Real Madrid nhả Gareth Bale. Tuy vậy, 1 tháng mùa đông là hơi ít để Quỷ Đỏ đạt được thoả thuận cá nhân với cầu thủ người xứ Wales, người vẫn đang tận hưởng những ngày tháng đẹp đẽ trong sự nghiệp tại Bernabeu.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X