Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal quyết định "phế bỏ" Rooney khỏi hàng tiền đạo

Thứ Ba 23/09/2014 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng khi thời của Sir Alex khép lại, Rooney sẽ được chơi đúng vị trí tiền đạo mũi nhọn sở trường như mong muốn. Nhưng không, sự đa năng của anh vẫn là yếu tố mà Van Gaal cũng muốn tận dụng triệt để.

Rooney chấp nhận đá hộ công, nhường vị trí cho Radamel Falcao
Rooney chấp nhận đá hộ công, nhường vị trí cho Radamel Falcao

Rooney là một trong số hiếm những cầu thủ không hạnh phúc vì sự đa năng tột bậc của mình. Mong muốn của R10 là được chơi như một tiền đạo (số 9 hoặc số 11), nhưng kể từ ngày sang Man Utd, mới chỉ có chưa tới trăm trận anh được thi đấu ở vị trí sở trường. Sự đa năng của Rooney khiến anh phải nhường chỗ cho các tiền đạo khác (chưa bao giờ sân Old Trafford thiếu chân sút), và thi đấu ở những vị trí như tiền vệ/ tiền đạo trái (trong kỉ nguyên Sir Alex), tiền vệ trung tâm (dưới cả thời Sir và Moyes) hoặc hộ công (như cách mà Van Gaal đang dùng gã Shrek).

Van Gaal đã từng tuyên bố sẽ cho Rooney đá tiền đạo sở trường ngay khi đặt chân tới Old Trafford, nhưng rồi sự xuất hiện của Radamel Falcao đã làm thay đổi tất cả. Trong trận đấu gặp QPR ở vòng 4 Premier League, Rooney được xếp đá cặp cùng Van Persie trong sơ đồ 4-3-1-2 cao nhất trên hàng tiền đạo, và anh đóng góp 1 bàn thắng khá đẹp. Tuy vậy, khi Falcao chính thức khoẻ mạnh, tiền đạo người Colombia được trao cơ hội ra sân chính thức bên cạnh Van Persie, khiến Rooney phải rút về chơi như một hộ công. Người bị phế bỏ là Juan Mata.

Khi được hỏi về việc liệu có thể Rooney thi đấu "cứng" luôn ở vị trí số 10 này, Van Gaal chẳng ngại ngần thừa nhận điều này. Lí do mà Bông Tulip thép đưa ra là phong độ của R10 khi được xếp đá tiền đạo là chẳng có gì nổi trội. Van Gaal chia sẻ: "Ở trận gặp QPR, Man Utd đã chơi tốt nhưng ở một số vị trí chúng tôi cần phải cải thiện thêm. Khi sử dụng Rooney như tiền đạo và Mata đá tiền vệ, tôi có cảm giác không hải lòng. Ở vị trí tiền đạo, Rooney chơi tốt nhưng lại không để lại ấn tượng gì nổi bậtl và chính vì thế tôi phải thay đổi. Tôi cho rằng Falcao có thể chơi tốt hơn ở vị trí này." - Van Gaal phũ phàng cho biết Falcao thích hợp ở vị trí chân sút hơn so với Rooney.

"Rooney là cầu thủ cực kì đa năng, có thể chơi nhiều vị trí khác nhau." - Chiến lược gia 62 tuổi ngầm khẳng định Rooney sẽ phải làm quen với vị trí hộ công. Như vậy, R10 dù đã trở thành đội trưởng của Man Utd từ hồi đầu mùa, nhưng vẫn không được "ưu ái". Dưới thời David Moyes có lẽ Rooney hạnh phúc nhất vì được chơi tiền đạo sở trường không ít lần. Năm ngoái, gã Shrek là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Man Utd tại đấu trường Premier League với 17 lần lập công. Cũng chính vì điều này mà R10 một mực bảo vệ David Moyes dù cho thành tích của Man Utd là không tốt chút nào.

Lúc này khi Van Gaal đã "ba mặt một lời" thì Rooney chẳng còn cách nào khác ngoài tuân lệnh ông thầy của mình: "Khi còn trẻ, tôi chạy rất nhiều nhưng bây giờ tôi đã thay đổi, bởi thể lực của tôi không đủ để di chuyển liên tục trong vòng cấm và săn tìm bàn thắng. Tôi cảm thấy khá vui vẻ khi đá hộ công, một vị trí mà tôi có thể chơi tốt."

Hiện tại R10 đã có 218 bàn thắng cho Man Utd và chỉ còn 31 bàn nữa là anh sẽ vượt qua huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên với việc một lần nữa bị kéo xuống đá lùi sâu hơn so với vị trí sở trường, việc Rooney có thể phá kỉ lục hay không vẫn là một dấu hỏi lớn, nhất là khi anh đang bước vào buổi xế chiều của sự nghiệp ở tuổi gần 30.

Thành Nguyễn 


 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X