Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal lo lắng: 3-5-2 sụp đổ vì chấn thương của Phil Jones?

Thứ Ba 09/09/2014 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Phil Jones của Man Utd đã buộc phải rời sân trong nửa sau trận đấu gặp Thuỵ Sĩ vừa qua do một chấn thương dây chằng. Việc Jones có thể góp mặt trong trận gặp QPR sắp tới hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn.

phil jones
Mất Phil Jones sẽ là tổn thất không nhỏ cho Man Utd

Phút 77 trong trận Anh gặp Thuỵ Sĩ thuộc lượt trận đầu tiên vòng loại EURO 2016, Phil Jones, trung vệ của Manchester United buộc phải rời sân vì chấn thương và nhường chỗ cho Phil Jagielka. Ngay sau trận đấu, thông tin từ đại bản doanh của Tam sư tại Thuỵ Sĩ đã đưa tin Phil Jones có nhiều khả năng đã gặp phải một chấn thương dây chằng. Chấn thương này đến với Phil Jones không phải vì va chạm với một cầu thủ đối phương; mà người ta chỉ biết rằng khi trận đấu trôi qua phút 70, Jones đã phải đi tập tễnh trên sân và nhờ cậy sự trợ giúp của các bác sĩ. Mọi thứ vẫn chưa có gì chắc chắn vì các bác sĩ của ĐT Anh vẫn chưa khám sâu cho trung vệ của Man Utd và chưa đưa ra được mức độ nặng nhẹ về vết đau của anh; tuy nhiên theo những hội chẩn ban đầu, hệ thống cơ của Jones đã bị hoạt động quá tải.

Khi các CĐV Man Utd chưa vui xong vì màn trình diễn khá tích cực của Wayne Rooney thì họ đã phải đón nhận thông tin chẳng mấy vui vẻ này, trong bối cảnh hậu vệ sinh năm 1992 là một phần vô cùng quan trọng trong bộ 3 chắn trước mặt David De Gea trong đội hình của Louis Van Gaal: từ đầu mùa đến giờ, chính Jones là người có nhiều pha cắt bóng nhất trong số tất cả các cầu thủ đang chơi tại Premier League với 17 lần thành công. Và nếu chấn thương của Jones nằm ở dây chằng thì có lẽ Van Gaal cũng không nên mạo hiểm dùng anh, vì những chấn thương kiểu này sẽ để lại di chứng trong thời gian lâu dài, có thể ảnh hưởng tới sự nghiệp cầu thủ mới chớm của trung vệ này. Owen Hargreaves dính chấn thương dây chằng đầu gối và đi xuống chỉ sau 1 mùa cống hiến toàn bộ sức lực cho đội chủ sân Old Trafford.

Từ nay cho tới khi chạm trán QPR, Man Utd còn tới gần 1 tuần nữa, tức là họ có đầy đủ thời gian để đánh giá, xét nghiệm và đưa ra những phương án thay thế cho trung vệ người Anh nếu cần. Nếu thực sự Jones phải nghỉ thi đấu, người thay thế anh sẽ là một Jonny Evans chơi rất kém cỏi dù được tạo cho không ít cơ hội, bên cạnh hậu vệ trẻ Chris Smalling và tân binh Marcos Rojo. Bộ 3 Evans - Smalling - Rojo nghe chừng không hề an toàn, vì họ không có chất "đá tảng", thứ mà Jones có thể mang lại, đó là chưa kể nhưng sai lầm chết người mà Evans hay gặp phải: những đường ban bóng của Evans luôn ẩn chứa sự thiếu an toàn nhất định, và trong những tình huống tranh chấp tay đôi, trung vệ người Bắc Ireland vẫn còn rất non kém về mặt kinh nghiệm dù anh năm nay đã 26 tuổi.

Trong tình thế thiếu hụt lực lượng này, Van Gaal nếu không đủ tin tưởng vào bộ 3 nói trên hoàn toàn có thể chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ như một giải pháp tình thế. Theo đó, Smalling chắc một suất trung vệ, Valencia hoặc Rafael án ngữ cánh phải, cánh trái có thể thuộc về Blind. Chỗ trống còn lại trước mặt De Gea có thể dành cho Evans, hoặc Rojo.

Thành Nguyễn


  

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X