Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal khen ngợi học trò, Puel thất vọng ra mặt

Thứ Năm 22/04/2010 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái ngược với cặp đấu Inter - Barcelona, trận bán kết thứ 2 giữa Bayern Munich và Lyon đã diễn ra "thiếu hấp dẫn, thừa căng thẳng". Chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi và Robben lại trở thành người hùng của đội bóng nước Đức bằng một pha sút bóng chân trái sở trường song có đến tận 2 chiếc thẻ đỏ được rút ra, khiến mỗi đội kết thúc trận đấu trong tình thế chỉ còn 10 người trên sân.

Với lợi thế sân nhà, "Hùm xám" nước Đức thi đấu đầy hứng khởi tuy nhiên mọi ý đồ của họ đã sớm bị phá sản sau khi Ribery trong một khoảnh khắc thiếu bình tình đã đạp vào cổ chân Lisandro và nhận ngay tấm thẻ đỏ trực tiếp. Bayern buộc phải co mình lại và không dám dâng cao đội hình như trước, khiến Lyon không thể tận dụng tối đa ưu thế hơn người. Khoảng thời gian đầu hiệp 2, hai đội cân bằng về lực lượng khi Toulalan phải rời khỏi sân với tấm thẻ vàng thứ hai. Nhờ vậy, Bayern không còn phải e dè nữa và rốt cục cũng tìm được bàn thắng nhờ công của "vị thánh" Arjen Robben.

Chính vì thế, HLV Van Gaal không khỏi tự hào sau những gì đội bóng của ông thể hiện: "Tôi quá thoả mãn với kết quả này. Bayern đã chứng minh cho cả châu Âu thấy chúng tôi mạnh như thế nào khi vẫn chiếm thế thượng phong dù thi đấu kém người. Lúc Ribery bị đuổi khỏi sân, tôi không dám tin rằng đội bóng sẽ giành chiến thắng nhưng thực tế, Bayern vẫn nắm quyền kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội. Sau tấm thẻ đỏ dành cho Toulala bên phía đối thủ, tôi đã quyết định tung Mario Gomez và có được bàn thắng quan trọng".

Puel thất vọng về trận thua sát nút trên sân của Bayern

Với Van Gaal, Bayern của ông vẫn tràn trề cơ hội đi tiếp dù chỉ có được lợi thế mong manh sau trận lượt đi và sẽ phải đối mặt với chuyến làm khách đầy bất trắc tại đất Pháp: "Không có gì phải thất vọng về kết quả 1-0 giành được trên sân nhà. Ỏ hai vòng trước, trên sân nhà, chúng tôi từng đánh bại Fiorentina và MU với tỷ số còn bất lợi hơn nhiều (2-1), vậy mà Bayern vẫn xuất sắc đi tiếp bởi chúng tôi có thói quen ghi bàn trên sân khách. Nếu chúng tôi sút tung lưới Lyon 1 lần ở trận lượt về, đồng nghĩa với việc họ phải có được tối thiểu 3 bàn, điều không dề dễ dàng chút nào".

Trong khi, Claude Puel, người thuyền trưởng của "Sư tử sông Rhones" không khỏi thất vọng về trận đấu này: "Các cầu thủ đã chơi đầy quả cảm nhưng không tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm Chúng tôi để mất quá nhiều bóng và không kiểm soát được trận đấu cũng như thiếu sức mạnh khi ở bên phần sân đối thủ. Tấm thẻ đỏ dành cho Ribery đã mở ra cơ hội cho Lyon nhưng thật đáng tiếc, chúng tôi không tận dụng được. Lẽ ra, tôi cần phải tung ngay Bafétimbi Gomis (một tiền đạo) vào sân để gia tăng sức ép nhưng rốt cục đã không làm như vậy".

Sự chần chừ của Puel đã khiến Lyon phải trả giá và chiến lược gia người Pháp cũng thẳng thắn thừa nhận điều này: "Tình thế đã thay đổi khi Toulalan bị đuổi khỏi sân. Khác với đối thủ, chúng tôi phải điều chỉnh đội hình nhiều hơn để tránh mất cân bằng do Toulalan thi đấu ở hàng thủ. Gonalons buộc phải lùi xuống trám vào vị trí của Toulalan còn Jean Makoun vừa mới bình phục chấn thương vào thay cầu thủ tấn công Pjanic nhằm tăng cường khả năng phòng ngự. Do vậy, Lyon không còn đủ sức mạnh để uy hiếp họ. Quả thực, Bayern đã chơi một trận quá tốt, làm chúng tôi khốn khổ trong suốt cả trận đấu song điều đáng tiếc nhất với tôi là đã không mạnh dạn nắm lấy cơ hội khi thi đấu hơn người. Chúng tôi đã thua nhưng cơ hội vẫn còn".

Mùa này, Bayern rất giỏi trong việc hạ sát các đối thủ bằng luật "bàn thắng trên sân khách" nên nếu Lyon ghi bàn mà đồng thời không giữ sạch được mành lưới thì mọi cố gắng sẽ trở nên công cốc. Fiorentina và MU đã từng bị loại đau đớn theo cùng một kiểu trước "Hùm xám". Đó chính là những bài học quý báu với những chú "Sư tử".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X