Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Milan: Trong cơn mộng mị

Thứ Sáu 02/10/2009 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khủng hoảng và bế tắc nhưng ban lãnh đạo của Milan vẫn tự huyễn hoặc mình trong ánh hào quang của quá khứ. Đã đến lúc họ phải bước ra cơn mộng mị của chính mình để tìm lại sự cân bằng cần thiết trong muôn vàn những khó khăn ở phía trước.

Bao giờ Milan mới có thể thoát ra cơn mộng mị của chính mình

Khi Milan bị Udinese bắn hạ tại Friuli ở vòng 5 Serie A, Leonardo khẳng định "Milan không khủng hoảng". Một vòng đấu sau, Milan bị Bari cầm chân tại San Siro, Leo vẫn khăng khăng: "chúng tôi vẫn thể hiện nhiều tín hiệu lạc quan". Chỉ đến khi Milan bẽ bàng gục ngã trước Zurich "nhỏ bé", HLV người Brazil mới thốt lên đầy bất lực "tôi đang có một Milan không thể chấp nhận được".

Milan đang trải qua một mùa giải tệ hại nhất trong lịch sử. Một hàng công "cùn" và không biết ghi bàn dù trong đội hình vẫn sở hữu những chân sút trứ danh như Pato, Huntelaar hay Inzaghi. Tính đến thời điểm hiện tại, trong 8 trận đã đá Milan chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng trong đó có tới 5 trận, hàng công của Rossoneri đều không thể ghi được một bàn thắng. Điều đáng nói trong 5 trận đấu ấy, trận nào Milan cũng chơi bế tắc, không gây được sức ép, không tạo được nhiều cơ hội vậy nên bàn thắng không đến cũng là một kết quả tất yếu.

Xem Milan chơi bóng, ai cũng thừa nhận một thực tế chung là đội bóng của Leonardo đang bị thủng lỗ chỗ và không thể hiện được sự sáng tạo về mặt lối chơi. "Hậu Kaka, hậu Ancelotti" biến Milan thành một "gã khổng lồ giấy". Không còn hai nhân vật quan trọng nhất của sân San Siro trong suốt gần một thập kỉ qua, Milan đã suy yếu đi rất nhiều. Nhưng với cả một quá khứ hào hùng cùng một bề dày lịch sử đứng ở phía sau, Rossoneri dường như vẫn không nhận ra được sự thực ấy. Họ tự huyễn hoặc mình trong ánh hào quãng quá khứ để rồi chẳng thể nhận ra mình đã không còn là chính mình. Vì thế, ngay cả Rossoneri khủng hoảng các tifosi vẫn đọc được những lời phát biểu có dạng như thế này trên rất nhiều những mặt báo.

"Tôi nghĩ đội bóng có thể làm tốt hơn những gì đang thể hiện. Milan được xây dựng lên bởi một tập thể khá mạnh và đồng đều với các trụ cột đã chơi bóng với nhau nhiều năm với kinh nghiệm dày dặn trên tất cả các mặt trận. Những vấn đề chỉ là nhất thời và Milan sẽ sớm có thể vượt qua khó khăn này. Hãy cho chúng tôi thêm thời gian." (phát biểu của Leonardo) hay "Tôi phải nhấn mạnh rằng Milan là một tập thể của những nhà vô địch. Mục tiêu của đội bóng vẫn là vượt qua vòng bảng Champions League và kết thúc mùa giải trong tốp 3 tại Serie A. Đây là một điều bắt buộc bởi danh tiếng và giá trị của CLB. Tôi chắc chắn Milan sẽ có thể làm tốt hơn những gì hiện tại và sẽ đạt được những mục tiêu đặt ra ở cuối mùa giải." (trích phát biểu của PCT Galliani).

Với những lời lẽ như thế, ai dám nghĩ rằng Milan đang khủng hoảng. Cũng không ai dám lên án Milan cần phải thay đổi. Khi Leonardo tiếp tục thể hiện sự nghiệp dư trong đội bóng đầu tiên ông dẫn dắt khi không thể truyền được cảm hứng và động lực cho các học trò,  khi các Rossoneri lạc lối trong "mớ bòng bong" mà chính họ tạo ra và khi ban lãnh đạo của đội bóng tiếp tục huyễn hoặc trong những mộng tưởng, sẽ còn lâu Milan mới thoát ra khỏi sự "mộng mị" kéo dài.

Hãy nghĩ tới những quyết định dũng cảm hơn. Đã đến lúc Milan cần tới một luồng gió mới. Không phải ngẫu nhiên báo chí Italia nhắc đến Van Basten nhiều như thế trong những ngày qua. Sa thải Leonardo và tìm cho Rossoneri một nhà cầm quân khác là một điều cần thiết. Đó cũng sẽ là một sự giải thoát không chỉ cho riêng Milan mà còn cho cả cá nhân Leo. Hãy chấp nhận vào một kế hoạch trẻ hóa Rossoneri. Hi sinh một đến hai mùa bóng trắng tay để xây dựng lên một Milan trẻ trung vào giàu sức sống hơn. Ronaldinho, Seedoft, Inzaghi hay Pirlo đã từng là những nhà vô địch nhưng họ đã gắn với quá khứ. Milan cần đến những chất xúc tác mới nhiều hơn... Hãy làm như thế để tự cứu lấy đẳng cấp của chính mình.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X