Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Antonio Cassano: Vì đội tuyển, muốn làm “vua xứ mù”?

Thứ Tư 25/05/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ bốn tháng ở Milan, Cassano đã có được thứ mà anh đã tìm kiếm suốt cả sự nghiệp, Scudetto. Nhưng ngay sau vinh quang, cựu ngôi sao Sampdoria này lại đang tìm cách “chuồn” khỏi sân San Siro. Lý do rất đơn giản: anh muốn được chơi bóng.

Mới chỉ khoác áo Milan từ đầu năm 2011, ra sân chỉ trong 17 trận và cho đến bây giờ, sau hơn 4 tháng, tình trạng thừa cân vẫn chưa được giải quyết triệt để, nhưng Cassano không có bất cứ lý do gì để cảm thấy không xứng đáng với chiếc huy chương Scudetto trên cổ áo. Trong bốn tháng ấy, anh đã đóng góp cho Milan rất nhiều, bất chấp phải đối mặt với vô số vấn đề không dễ vượt qua như hòa nhập, cạnh tranh vị trí, làm quen với việc không còn là công thần hay đốt cháy hàng cân mỡ thừa.

Cassano muốn được ra sân thường xuyên hơn

4 bàn thắng và 7 đường chuyền thành bàn là thành tích trên cả ấn tượng, nhưng thực tế còn ấn tượng hơn. Ngay ở trận ra mắt, dù chỉ vào sân từ ghế dự bị được ít phút, Cassano đã chuyền bóng cho Strasser ghi bàn đưa Milan thắng Cagliari 1-0 hôm 6/1/2011, trận đấu mà Milan lần đầu tiên phải đương đầu với bài toán không có Ibrahimovic. Tiếp đó là 2 đường chuyền quan trọng giúp Milan thủ hòa 4-4 với Udinese. Bàn gỡ 1-1 của anh trong trận gặp Bari ngăn Milan rơi vào khủng hoảng tâm lý nguy hiểm. Mới nhất, pha kiến tạo của anh giúp Robinho ghi bàn trong trận thắng Brescia 1-0 ở vòng 34 gần như chính thức đem về Scudetto. Nếu không có Cassano, Milan rất có thể đã không lật đổ được Inter.

Thực tế đó chứng minh rằng dù không được ra sân nhiều, không còn là trái tim của đội bóng và chưa đạt thể trạng tốt nhất, Cassano vẫn là một ngôi sao lớn, một cầu thủ đẳng cấp cao. Khi Cassano quyết định chuyển tới Milan, HLV Cesare Prandelli của đội tuyển Italia đã rất vui mừng. Ông nói “Cassano cần được chơi cho một đội hàng đầu như Milan. Điều đó sẽ giúp cậu ấy rất nhiều khi lên tuyển”. Prandelli hẳn đang xoa tay hài lòng với những gì Cassano vừa làm được, song sự dè dặt đã bắt đầu xuất hiện. Chẳng riêng ông, mà ai cũng nhìn thấy là Cassano được ra sân quá ít. Trong 17 trận khoác áo Milan, phần lớn là dự bị từ đầu, “FantAntonio” chỉ được đá trung bình 54 phút/trận.

Cassano giỏi và thích nghi nhanh một cách đáng nể, nhưng sau bốn tháng, đã có thể khẳng định là anh vẫn chưa có suất đá chính trên hàng công đầy ngôi sao của Milan. Không ai có thể đảm bảo anh sẽ vẫn giữ được phong độ và thể trạng ở mùa giải tới, nhất là khi Milan còn có thể mua thêm một vài ngôi sao tấn công trong hè này. Nếu Cassano phải mài ghế dự bị trận này qua trận khác, vị trí của anh ở đội tuyển Italia sẽ bị đe dọa. Đó là tương lai mà Cassano sợ nhất lúc này, khi mà vòng chung kết EURO 2012 đã cận kề.

Cũng như Del Piero, Cassano quá vô duyên với đội tuyển áo thiên thanh. Cứ mỗi hai năm lại có một giải đấu bóng đá quốc tế lớn, nhưng 4 kỳ đấu như thế đã đi qua vô nghĩa trong đời chàng trai quê Bari. Hai kỳ World Cup (2006, 2010), anh phải xem qua tivi. Hai kỳ EURO (2004, 2008), anh cùng các đồng đội phải ra về sớm trong tủi hổ. Cassano hiểu rằng thời gian không thể đợi anh mãi, và nếu không sớm tận dụng cơ hội, anh có thể sẽ giống Del Piero, người suốt đời sẽ phải mang cảm giác mắc nợ trong lòng. Năm nay đã 29 tuổi, anh cùng lắm cũng chỉ dự thêm một kỳ EURO và một kỳ World Cup nữa thôi.

Để giữ suất ở đội tuyển, Cassano đã đánh tiếng muốn ra đi, đến một nơi có thể cho anh cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Inter không có chỗ cho anh, Roma càng không, Juve thì vô cùng bất định. Ngay cả nếu có đến Napoli hay Udinese để được dự Champions League, suất đá chính của Cassano cũng không có gì đảm bảo. Vậy anh có thể đi đâu? Fiorentina đang trải thảm đỏ, Palermo hay Genoa cũng đã lên tiếng mời chào, nhưng những đội bóng ấy chẳng có gì cho Cassano trừ mỗi tuần một trận đấu.

Từ bỏ Milan, từ bỏ những cơ hội vô địch để chấp nhận làm “vua xứ mù” vì tương lai Azzurri bất định liệu có đáng không, Antonio?

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X