Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Schalke 04: Bầy dơi bay cao

Thứ Ba 15/02/2011 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 3 tháng tạm nghỉ, Champions League sẽ trở lại với lượt đi vòng 1/8. Đêm nay, ngoài trận cầu đáng chú ý là AC Milan tiếp Tottenham, cuộc chạm trán giữa Valencia và Schalke 04 cũng hứa hẹn bữa đại tiệc của bóng đá tấn công.

Schalke 04, đội bóng có 2 cựu tiền đạo Real Madrid đã quá quen mặt với Valencia là Raul và Huntelaar, đang có phong độ tốt ở đấu trường châu Âu, trái ngược hẳn với những gì họ thể hiện tại Bundesliga. Đội bóng Đức được xem như hiện tượng tại vòng bảng, khi kết thúc ở ngôi đầu bảng B (trên Lyon, Benfica và Hapoel Tel-Aviv).

Trên thực tế, Champions League là đấu trường duy nhất Schalke có thể đặt tham vọng, bởi ở Bundesliga họ chỉ xếp thứ 10/18 trên BXH với 29 điểm, kém nhóm dự Champions League mùa sau 10 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 14 vòng nữa. Màn trình diễn đáng thất vọng của dàn sao với những Raul, Huntelaar, Jurado và Farfan khiến đội bóng của HLV Felix Magath chỉ mới thắng 1/4 trận gần đây.

Valencia đã chơi ngang ngửa Manchester United ở vòng bảng, và khiến Quỷ đỏ
không thể duy trì thành tích sạch lưới

Rõ ràng, Schalke khó tránh khỏi một thất bại trong chuyến làm khách tại Mestalla đêm nay. Ít nhất đó là những nhận định xác đáng dựa vào những con số thống kê về hai đội. Tuy nhiên, với những hảo thủ có kinh nghiệm dày dặn ở đấu trường châu Âu như Raul và những nhân tố mới khát khao thể hiện mình như Jurado, Huntelaar... Schalke vẫn có thể làm nên bất ngờ.

Ở vòng bảng, Valencia đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của những nhân tố trẻ, khi họ chơi ngang cơ với MU trên sân nhà Mestalla (thua 0-1 ở những phút cuối) và cầm hòa Quỷ đỏ 1-1 ngay tại Old Trafford. Không còn David Silva và David Villa, song đáng ngạc nhiên là Los Che càng chơi càng khởi sắc, khi những cái tên như Pablo, Mata, Soldado kết hợp với những công thần Joaquin, Vicente... làm nên tập thể hài hòa giữa sức trẻ và sự già rơ.

10 năm trước, Valencia đã gục ngã trên chấm đá phạt 11m trong trận chung kết Champions League, gặp Bayern Munich. Duyên kì ngộ một lần nữa lại đưa họ chạm trán một đội bóng Đức khác, và lần này, Valencia được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tham vọng của Bầy dơi chắc chắn sẽ không dừng lại ở vòng 1/8, mà họ muốn tái hiện thành công của 10 năm trước, thậm chí hơn thế nữa.

Thành công tại La Liga mùa này là minh chứng, là sự đảm bảo cho tham vọng lớn lao của Valencia. Nếu tính 9 vòng đấu gần đây nhất, Los Che mới là đội bóng gây ấn tượng hơn cả, khi họ chỉ để mất điểm bởi 2 trận hòa, và có tới 7 trận toàn thắng. Cuối tuần vừa rồi, Valencia còn có sự chuẩn bị lý tưởng cho cuộc tiếp đón Schalke khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Atletico Madrid.

Không những vậy, tại Mestalla, đội quân của HLV Unai Emery luôn thể hiện bộ mặt đáng gờm. Họ đã giành đến 8 trận thắng, 3 hòa và để thua duy nhất 1 trận trong tổng số 12 trận. Chưa hết, hiệu suất ghi bàn của Bầy dơi tại "hang ổ" Mestalla cũng khá cao, xấp xỉ 2 bàn mỗi trận. Đó là lời cảnh báo dành cho Schalke 04.

Đội hình dự kiến

Valencia: Guaita, Bruno, Alexis, Stankevivius, Mathieu; Joaquin, Banega, Maduro, Pablo, Mata, Soldado
Schalke: Neuer , Schmitz, Hoewedes, Metzelder, Uchida, Jurado, Annan, Kluge, Farfan, Raul, Huntelaar

Dự đoán: 2-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X