Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - MU: Ác mộng xứ Bò tót

Thứ Tư 29/09/2010 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tây Ban Nha không chỉ là mảnh đất có hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid - CLB rất thích lôi kéo các ngôi sao Quỷ đỏ sang Bernabeu, mà đây còn là nơi MU "run chân" mỗi khi gặp Villarreal, Deportivo và tất nhiên cả Valencia nữa. Đội bóng Anh chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận sau 18 lần đến xứ sở đấu bò (còn lại hòa 8 và thua 9) và không ghi được bàn nào trong 3 lần gần nhất đặt chân tới đây.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Chiến thắng duy nhất kể trên đã trôi qua được 8 năm, ở trận tứ kết lượt đi trên sân Riazor của Deportivo La Coruna. Và với việc thiếu vắng 3 trụ cột hàng công (Rooney, Giggs, Valencia) cộng với hàng thủ sa sút, MU xem ra khó cải thiện thành tích chơi bết bát tại Tây Ban Nha. Chưa kể, đối thủ của họ - Los Che, đang có thành tích và phong độ cực tốt ở cả giải trong nước và Champions League.

Giữa tuần trước, HLV Alex Ferguson đã không tham dự trận đấu của đội nhà ở Cúp Carling để sang Tây Ban Nha "do thám" về thực lực của Valencia. Điều đó phần nào giải thích sự e ngại và nỗi lo lắng của ông trước chuyến đi "lành ít dữ nhiều" tới Mestalla. Trước khi bay sang Valencia, HLV Ferguson đã để Rooney ở nhà vì anh không kịp hồi phục chấn thương mắt cá chân. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng đó chỉ là lý do "nổi, số 10 của MU đang sa sút và gặp vấn đề về tâm lý, nên anh cần được nghỉ ngơi.

Manchester United đem đến Mestalla hàng công sứt mẻ và hàng thủ sa sút

Dù không thực sự đạt phong độ cao ở thời gian vừa qua, nhưng phải thừa nhận rằng sự có mặt của R10 ít nhiều tạo khoảng trống cho Berbatov lập công. Rõ ràng Sir Alex đã chấp nhận chơi một canh bạc lớn. Dù trận gặp Valencia đặt MU ở tình thế rất cần một chiến thắng, sau trận ra quân hòa 0-0 trước Rangers, nhưng HLV Ferguson vẫn cương quyết làm mới MU bằng những cầu thủ trẻ khát khao chiến thắng, cùng với đó là sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand và tiền vệ trẻ Anderson - hai cầu thủ đã khởi động bằng chiến thắng ở Carling Cup hồi giữa tuần trước.

Việc thiếu vắng Rooney có thể sẽ giúp Owen, tiền đạo bị “lãng quên” ở Man United trong thời gian qua, có cơ hội được ra sân ngay từ đầu nếu HLV Ferrguson vẫn áp dụng sơ đồ 4-4-2. Tuy nhiên, với tâm lý thận trọng trước một đội bóng đang có phong độ ổn định như Valencia, nhiều khả năng chiến lược gia người Scotland sẽ sử dụng đội hình 4-5-1. 1 điểm trong trận đấu này cũng sẽ giúp MU rất nhiều, vì sắp tới họ sẽ gặp đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng Bursaspor trong hai lượt trận liên tiếp, trong khi Valencia phải chạm trán Rangers. Nếu giành 6 điểm sau hai trận đấu với Bursaspor, đội bóng của HLV Alex Ferguson lúc đó sẽ dễ bề tính toán cho hai trận đấu cuối với Rangers và Valencia.

Trái ngược với bầu không khí e dè ở Man United, Bầy dơi Valencia hiện đang có được tinh thần và phong độ cực tốt sau những trận đấu thành công trong thời gian qua. Valencia, đội bóng từng hai lần vào chơi trận chung kết Champions League năm 2001 và 2004, đã bán đi cặp cầu thủ nổi danh của họ, David Silva và David Villa, trong mùa hè nhưng vẫn có được khởi đầu tốt với ngôi số 1 La Liga qua 5 vòng đấu (13 điểm). Họ cũng đã đại thắng Bursaspor  ở trận mở màn Champions League.

Sức mạnh của Valencia vẫn không suy giảm sau khi bán đi các trụ cột, nhờ chính sách chuyển nhượng hợp lý kết hợp với các nhân tố tiềm năng ở Mestalla như Mata, Pablo. Hiện tân binh Roberto Soldado đã bắt nhịp với môi trường mới và đây sẽ là mũi nhọn mà Nemanja Vidic phải theo kèm quyết liệt, nếu không Quỷ đỏ sẽ phải trả giá vì cựu tiền đạo Real Madrid nổi tiếng với khả năng chộp giật khá tốt.

Đội hình dự kiến:

Valencia: Cesar Sanchez; Miguel, Navarro, Ricardo Costa, Mathieu; Albeda, Banega; Joaquín, Mata, Hernandez; Aduriz.

MU: Van der Sar; O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Gibson, Fletcher, Scholes, Park; Berbatov.

Dự đoán: 2-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X