Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay phục hận thành công Hà Lan trên chấm penalty

Thứ Năm 09/06/2011 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai bàn thắng muộn của cặp đôi tiền đạo đang khoác áo Liverpool, Luis Suarez và Dirk Kuyt đã khiến trận giao hữu giữa hai đối thủ từng chạm trán ở bán kết World Cup 2010 phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m. Alvaro Pereira vượt qua nỗi sợ hãi để giúp Uruguay giành phần thắng chung cuộc 4-3 ở cú sút 11m quyết định.

Pha solo ngoạn mục của Edinson Cavani ở phút 82 tạo điều kiện thuận lợi để Luis Suarez phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ thứ 2, Dirk Kuyt đã có pha đánh đầu quân bình tỷ số và khiến cả hai đội phải đá loạt luân lưu 11m.

Uruguay phục hận thành công

Hai quả đá hụt của Robin Van Persie và cú sút hiền lành của Eljero Elia giúp Alvao Pereira tự tin bước lên thực hiện cú dứt điểm quyết định, ấn định tỷ số 4-3 trên chấm 11m. Kết quả trận đấu này một lần nữa khiến HLV Bert Van Marwijk phải cân nhắc tới việc có sử dụng 2 tiền đạo trên hàng công hay không, khi chiến thuật cắm mũi nhọn duy nhất Van Persie của ông, thay vì cho cả Klaas-Jan Huntelaar vào sân, không phát huy hiệu quả.

Trong khi đội khách thận trọng với lối chơi của mình, thì Uruguay không hè giấu giếm ý định giành chiến thắng khi bố trí tới 3 cầu thủ trên hàng công gồm Diego Forlan, Suarez và Cavani. Chính Cavani là người đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc nhất trong thời gian thi đấu của hiệp một. Từ pha bám biên bên cánh trái của Suarez, bóng được tiền đạo Liverpool căng ngang để trung phong đang khoác áo Napoli thoải mái đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, cú dứt điểm quá nhẹ cho phép Erik Pieters kịp về bọc lót và phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn.

The Oranje đã phản đối trọng tài dữ dội khi họ không được hưởng quả 11m ở phút 30, sau tình huống phạm lỗi khá thô của Diego Lugano với Van Persie. Hiệp một kết thúc với hai cú sút xa không chính xác theo kiểu cầu may của Van Persie và Afellay, chứng tỏ sự bế tắc của “cơn lốc màu da cam”.

Bước sang hiệp hai, hàng loạt sự thay đổi người của hai bên đã khiến trận đấu bbị gián đoạn, đồng thời lối chơi của hai đội cũng trở nên thiếu gắn kết, ăn ý. Phải chờ tới phút 82, các CĐV trên sân Centenario, Montevideo mới được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Cavani đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái và nhả về tuyến hai để Suarez điềm tĩnh ghìm bóng vào góc gần, không cho Krul cơ hội cản phá.

Suarez ăn mừng bàn thắng

Tuy nhiên, đội bóng bại trận ở bán kết World Cup 2010 cũng không giữ được lợi thế cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Dirk Kuyt mặc dù bị kèm cặp khá chặt nhưng anh vẫn khôn ngoan lách người bật cao đánh đầu san bằng tỷ số 1-1, đưa hai đội trải qua loạt luân lưu cân não ở trận đấu giành cúp giao hữu Fraternity Trophy.

Van Persie lóng ngóng sút bóng vọt xà ngang trước khi Elia dễ dàng bị thủ thành Muslera. Nicolas Lodeiro khiến hy vọng của Hà Lan nhen nhóm trở lại sau quả đá hỏng, nhưng Pereira đã vững tin bước lên thực hiện quả đá quyết định để khép lại trận đấu trên chấm luân lưu với tỷ số 4-3.

Đội hình xuất phát

Uruguay (4-3-1-2): Muslera; Caceres, Lugano, Godin, M. Pereira; Arevalo, Perez, Ramirez; Forlan; Cavani, Suarez

Hà Lan (4-2-3-1): Krul; Boulahrouz, Heitinga, Mathijsen, Pieters; De Jong, Strootman; Robben, Afellay, Van Persie; Dirk Kuyt

Phong Hải

Theo YahooVN

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 136 gửi 6789
Để tham gia vào giải đấu Lướt Ván, một cuộc đua quá sức tưởng tượng của bạn. Hãy vượt qua tất cả các chướng ngại vật để trở thành người nổi bật nhất với game Lướt ván cực độ. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X