Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay - Peru: Không còn bất ngờ

Thứ Ba 19/07/2011 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Peru có thể là đội chơi hay hơn trong phòng ngự, nhưng Uruguay luôn vượt trội về khả năng tấn công.

Trong khi 3/4 đại diện góp mặt ở bán kết Copa America 2011 chơi phòng ngự chặt chẽ, thì một mình Uruguay thi đấu phóng khoáng và luôn tiến về phía trước. Vì thế, La Celeste được xem như vị cứu tinh cho giải đấu lần này.

Uruguay sẽ tiến vào chung kết nhờ lối chơi hoa mỹ

Tuy nhiên, giới mộ điệu đã không được chứng kiến đỉnh cao của phong cách thi đấu tấn công trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Uruguay ở 2 trận gần nhất vì La Celeste vắng chân sút đang rất được chờ đợi, Edinson Cavani. Tiền đạo 24 tuổi thuộc biên chế Napoli dính chấn thương dây chằng trong trận hòa 1-1 với Chile ở vòng bảng khiến cho kế hoạch triển khai thứ bóng đá tấn công đẹp mắt của HLV Oscar Tabarez bị ảnh hưởng rất rõ ràng.

Ở tất cả các trận thử nghiệm trước thềm Copa America 2011 cũng như 2 trận đầu tiên tại vòng bảng, HLV Tabarez đều bố trí Uruguay xuất phát với sơ đồ 4-3-3 mà ở đó, Forlan chơi cao nhất nhờ sự hỗ trợ của Cavani – Suarez bên hai cánh. Có thể chưa ghi được nhiều bàn thắng như sự kỳ vọng của NHM, nhưng Uruguay đã thể hiện được phong cách tấn công quyến rũ, phóng khoáng. Việc Cavani tiếp tục vắng mặt trong cuộc đối đầu quan trọng với Peru sáng mai buộc Uruguay phải quay lại sơ đồ chiến thuật 4-4-2 truyền thống.

Theo đó, Suarez vừa phải đóng vai trò hỗ trợ tấn công cho Forlan, đồng thời đảm nhận luôn nhiệm vụ “chim mồi” để giảm tải gánh nặng cho chân sút 32 tuổi của Atletico. Khi ấy, khả năng bùng nổ trong tấn công của La Celeste sẽ giảm đi đáng kể (như trong trận thắng Mexico 1-0), nhất là khi họ phải đối đầu với một Peru đang quyết tâm phòng ngự triệt để.

Hơn 2 tuần trước, các học trò của HLV Tabarez đã được chứng kiến lối chơi rất khó chịu của Peru. Gần như không có ngôi sao lớn, ngoài Vargas và Guerrero được ít nhiều biết đến khi đang chơi bóng ở châu Âu, nhưng HLV Sergio Markarian lại rất biết cách giúp đội nhà thích nghi nhanh với lối chơi của các đối thủ.

Không giống với Uruguay, dù ra sân với sơ đồ 4-4-2, nhưng Peru luôn không giấu giếm ý định chơi phòng thủ và chờ đợi đối thủ sơ hở để thực hiện phản công nhanh.

So với các trận đấu trước, HLV Markarian sẽ thực hiện một sự thay đổi đáng chú ý. Với những màn trình diễn ấn tượng sau khi vào thay người trong hiệp hai, Lobaton – người đầu tiên xuyên thủng lưới Colombia ở giải đấu năm nay, sẽ có mặt trong đội hình xuất phát để tăng cường sức mạnh tấn công cho “hiện tượng mới” Peru.

Khi Peru quyết định mở cửa để chơi tấn công cũng là thời điểm Uruguay có thể nắm bắt cơ hội giành vé đi tiếp. Bởi, Peru có thể là đội chơi hay hơn trong phòng ngự (chỉ tính ở giải đấu năm nay), nhưng Uruguay luôn vượt trội về khả năng tấn công. Màu xanh da trời sẽ đem lại hy vọng cho Copa America 2011?

Đội hình dự kiến
Uruguay:
Muslera; Maxi Pereira, Lugano, Coates, Caceres; A.Gonzolez, Eguren, A.Rios, A.Pereira; Forlan, Suarez.
Peru: Fernandez; Revoredo, Ramos, Rodriguez, Vilchez; Lobaton, Balbin, Cruzado, Vargas; Chiroque, Guerrero.
Dự đoán: Uruguay thắng 2-0

Con số

3. Kể từ sau ngôi á quân Copa America 1999, Uruguay chưa từng vượt qua vòng bán kết ở 3 kỳ Copa Amercia gần nhất.
6. Chiến thắng đậm nhất trong lịch sử của Uruguay trước Peru là 6-0 ngày 17/6/2008 tại vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ.
16 & 49. Trong khi thứ hạng của Uruguay trên BXH FIFA tháng 6/2011 là 16, thì Peru khiên tốn hơn rất nhiều với hạng 49.
31. Nếu lập được cú đúp trong trận gặp Peru, Diego Forlan sẽ san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng cho ĐTQG Uruguay của Hector Scarone, với 31 bàn.
62. Trong lịch sử, Peru và Uruguay từng đụng độ nhau 62 lần với thành tích 33 chiến thắng cho La Celeste và 13 cho Peru. Các cầu thủ Uruguay cũng ghi được số bàn thắng vượt trội: 98 so với 52 của Peru.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X