Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA sẽ điều tra nghi án "cố tình nhận thẻ đỏ" của Real Madrid

Thứ Năm 25/11/2010 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng ấn tượng nhất lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League đã bị dính một "vết nhơ" khó gột sạch khi báo chí phanh phui chuyện Jose Mourinho đã "đứng đằng sau" 2 tấm thẻ đỏ mà Xabi Alonso và Sergio phải nhận. Vì thế, Liên đoàn bóng đá châu Âu khó có thể đứng ngoài cuộc vụ scandal này và đã khẳng định sẽ tiến hành điều tra kỹ càng.

>>> Chứng kiến lại màn tiểu xảo "độc" của các sao Real Madrid
>>> Nghi án: Mourinho "ra lệnh" cho các học trò lĩnh thẻ đỏ

Cả hai tấm thẻ đỏ đều đã được mổ xẻ kỹ lưỡng và không khó để nhận ra có điều "khuất tất" ở đây. Rõ ràng, Alonso và Sergio Ramos đã cố tình câu giờ. Đừng bảo họ làm thế vì lo sợ Ajax lật ngược thế cờ. Lúc đó, Real đang dẫn 4-0, thời gian không còn nhiều nên giỏi lắm, đội bóng Hà Lan cũng chỉ có được bàn danh dự. Chưa kể hãy nhìn thái độ của họ lúc nhận thẻ. Alonso chẳng bộc lộ chút cảm xúc nào như thể anh đã chuẩn bị sẵn tâm lý bị ... đuổi khỏi sân. Trong khi hành vi của Ramos thậm chí còn "kỳ lạ" hơn nhiều. Hậu vệ phải này chạy lại ... bắt tay trọng tài với vẻ mặt không chút đau buồn. Có lẽ trong làng túc cầu, hiếm có cầu thủ nào xử sự "nhã nhặn" như Sergio Ramos khi bị đuổi khỏi sân.

Liệu rằng, ý đồ của Mourinho có bị phá sản?

Cơ sự để người ta tin vào có "động cơ đen tối" đằng sau 2 tấm thẻ đỏ này là ở chỗ, theo luật, các cầu thủ sẽ không bị xoá thẻ sau vòng bảng. Vì thế, một con người mưu mẹo như Mourinho đã ngay lập tức sáng tạo ra độc chiêu: yêu cầu hai cậu học trò cố tình "diễn kịch" để được nhận thẻ đỏ, qua đó hoàn toàn "sạch sẽ" ở vòng 1/8. Bởi với tấm thẻ đỏ mới nhận, mặc nhiên Ramos và Alonso sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận cuối cùng vòng bảng gặp Auxerre, một trận hoàn toàn vô bổ với Real (do đội bóng thành Madrid đã giành quyền đi tiếp và lại chắc chắn chiếm được ngôi đầu).

Ngoài ra, ống kính máy ảnh đã ghi nhận được những động tác "mờ ám" của Jose Mourinho bên ngoài đường piste: ông to nhỏ thì thầm vài điều với Dudek rồi có vẻ thủ môn người Ba Lan đã bí mật đi truyền đạt lại những lời vàng ngọc của người thầy cho cầu thủ trên sân. Không lâu sau đó, lần lượt Alonso và Ramos thi nhau rời khỏi sân. Song trong thời buổi phát triển hiện nay, làm sao Mourinho có thể dễ dàng "qua mặt" được tất cả. UEFA đã chính thức vào cuộc và cho biết sẽ nghiên cứu kỹ càng bản báo cáo của trọng tài về trận đấu để từ đó mới xem xét được liệu có phải Ramos và Alonso đã "gian dối", thiếu trung thực.

Tuy nhiên, Jose Mourinho đã kịch liệt phản đối giả thuyết mà báo chí đưa ra: "Trong trận đấu, tôi đã nói chuyện với rất nhiều cầu thủ, đâu phải chỉ riêng Ramos hay Alonso. Hãy tập trung vào chiến thắng ấn tượng 4-0 mà Real đã làm được chứ đừng nhắc đến những thứ vô bổ khác. Cần phải nhìn nhận, trọng tài đã xử lý không tốt và có vài quyết định phạt thẻ hết sức lạ lùng. Bản thân tôi đâu có thích thú gì chuyện Ramos và Alonso bị đuổi khỏi sân. Thậm chí, lẽ ra Ajax mới là đội đáng bị trừng phạt vì phạm lỗi quá nhiều". Sergio Ramos cũng lên tiếng phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc nhằm vào mình.

Dẫu vậy, có thể thấy càng nói, Mourinho càng lộ ra sơ hở và sự bao biện của mình. Xem ra ý đồ của "Người đặc biệt" nhiều khả năng sẽ bị phá sản. Nếu UEFA xác định đúng là Real đã thiếu tinh thần fair-play thì án treo giò của Ramos và Alonso sẽ bị gia tăng chứ không dừng lại ở một trận như ý đồ của Mou.
 

  • Bảo Phưong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X