Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Châu Âu hả hê sau khi Sepp Blatter từ chức Chủ tịch FIFA

Thứ Tư 03/06/2015 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay sau khi Sepp Blatter chính thức tuyên bố từ chức Chủ tịch FIFA đã có rất tổ chức, cá nhân mừng ra mặt và trong số đó cần phải kể tới Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Chau Au ha he sau khi Sepp Blatter tu chuc Chu tich FIFA hinh anh
UEFA mừng ra mặt vì Sepp Blatter từ chức chủ tịch FIFA (ảnh minh họa).

Trước thềm diễn ra bầu cử Chủ tịch FIFA, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) dọa tẩy chay World Cup nếu như Sepp Blatter tiếp tục tại vị. Trên thực tế, người đàn ông quyền lực 79 tuổi tiếp tục tái đắc cử chức Chủ tịch ở nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp sau khi giành chiến thắng áp đảo trước Hoàng tử Ali bin al-Hussein của Jordan. Mặc dù không nhận được sự ủng hộ của châu Âu nhưng Blatter đã thắng cử nhờ vào số phiếu cực lớn đến từ những Liên đoàn châu Á hay châu Phi.

Tuy nhiên, sau 3 ngày tái đắc cử, Sepp Blatter đã bất ngờ tuyên bố từ chức Chủ tịch FIFA. Lý do mà quan chức 79 tuổi này đưa ra là ông cảm thấy buồn vì không nhận được sự hậu thuẫn của mọi người. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng Blatter đang phải chịu áp lực rất lớn từ làn sóng chỉ trích bởi nạn tham nhũng của các quan chức FIFA mới bị FBI phanh phui cách đây không lâu. Bên cạnh đó, bản thân Blatter cũng khó lòng thoát khỏi cáo buộc có dính líu vào nạn tham nhũng.

Việc Sepp Blatter tuyên bố từ chức đã khiến cho châu Âu được một phen hả hê. Huyền thoại bóng đá Beckenbauer cho biết: “Đây là một quyết định hợp lý. FIFA đang náo loạn vì nạn tham nhũng trong thời gian qua và giờ đã đến lúc để bắt đầu cho một cuộc cải tổ”. Trong khi đó, cựu HLV của ĐT Hà Lan Van Praag – người đã từng rút lui ở phút chót trong cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA cách đây không lâu cho biết: “Tôi muốn thay đổi FIFA và giờ là cơ hội rất lớn để tôi có thể hiện thực hóa được điều này”.

Cựu danh thủ Luis Figo – người từng lên tiếng phản đối gay gắt FIFA vì thiếu dân chủ mừng rỡ khẳng định: “Giờ đã đến lúc để ta bắt đầu một nền bóng đá trong sạch, dân chủ và văn minh”. Cuối cùng, Chủ tịch UEFA - Michel Platini cho biết: "Blatter đã có một quyết định khó khăn, dũng cảm nhưng lại rất chính xác".

Ngay sau khi từ chức, Blatter kêu gọi FIFA nhanh chóng tổ chức một cuộc bầu cử mới để tìm ra tân Chủ tịch. Hiện tại, ứng cử viên hàng đầu có khả năng thay thế Sepp Blatter thì ngoài Hoàng tử Ali Bin al-Hussein (Jordan) ra còn có Chủ tịch UEFA Michel Platini; Luis Figo, Michael van Praag, David Ginola (những người rút lui khỏi cuộc chạy đua chức chủ tịch FIFA trước thời điểm bỏ phiếu) hay David Gill (cựu Giám đốc điều hành M.U).

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X