Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

UEFA công bố các ứng viên danh hiệu cá nhân trong năm: Barca lại thống trị

Thứ Ba 18/08/2009 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 6/12 ứng viên có tên trong danh sách bầu chọn các danh hiệu của năm do UEFA tổ chức thuộc về Barcelona.

Barcelona tiếp tục thống trị châu Âu với sự áp đảo trong danh sách bầu chọn
các danh hiệu cá nhân

Với cú ăn ba lịch sử trong mùa giải vừa qua (Champions League, La Liga và Copa de Rey), không quá ngạc nhiên khi Barcelona lại có đến nhiều ứng cử viên lọt vào danh sách đề cử đến vậy. Ở mọi danh hiệu bầu chọn, họ đều có những ứng viên lọt vào trong tốp 3 người cuối cùng.

Ở vị trí thủ môn, Victor Valdes sẽ cạnh tranh với Petr Cech (Chelsea) và Edwin van der Sar (Manchester United). Đây là lần đầu tiên, thủ thành người Tây Ban Nha lọt vào trong tốp 3 người cuối cùng.

Ở hàng thủ vẫn là 3 cái tên quen thuộc của Barcelona, Chelsea và MU với sự góp mặt của Gerard Pique, John Terry và Nemanja Vidic.

Hàng tiền vệ sẽ là cuộc đua của 2 cầu thủ đang chơi cho Barcelona, Xavi Hernandez và Andres Iniesta cùng thủ quân của  Liverpool, Steven Gerrard. Trên hàng công Samuel Eto'o (trước là Barcelona, hiện đang chơi cho Inter), Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Manchester United, giờ là Real Madrid) sẽ là đối thủ của nhau cho danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất.

Một điều đáng chú ý là trong danh sách bầu chọn này, Serie A không đóp góp một đại diện nào. Kết quả đáng thất vọng này một lần nữa chứng minh giải đấu ở đất nước hình chiếc ủng đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo kế hoạch, 16 HLV của các CLB lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League mùa trước sẽ tiến hành bầu chọn ra các danh hiệu: Thủ môn xuất sắc nhất của UEFA, Hậu vệ xuất sắc nhất của UEFA, Tiền vệ xuất sắc nhất của UEFA và tiền đạo xuất sắc nhất của UEFA. Kết quả của cuộc bầu chọn sẽ được công bố vào ngày 27/8 tới.

Thủ môn xuất sắc nhất của UEFA

Petr Cech (Chelsea)

Victor Valdes (Barcelona)

Edwin van der Sar (Manchester United)

Hậu vệ xuất sắc nhất của UEFA
 

Gerard Pique (Barcelona)

John Terry (Chelsea)

Nemanja Vidic (Manchester United)

Tiền vệ xuất sắc nhất của UEFA

Steven Gerrard (Liverpool)

Xavi Hernandez (Barcelona)

Andres Iniesta (Barcelona)

Tiền đạo xuất sắc nhất của UEFA

Samuel Eto'o (Barcelona, giờ là Inter)

Lionel Messi (Barcelona)

Cristiano Ronaldo (Manchester United, giờ là Real Madrid)


T.L (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X