Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA công bố các danh hiệu của năm: Barcelona và Messi lại thắng lớn

Thứ Sáu 28/08/2009 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Song hành với việc công bố lễ kết quả bốc thăm vòng đấu bảng Champions League, ban tổ chức UEFA cũng công bố kết quả bầu chọn các danh hiệu của năm cho những cá nhân xuất sắc.

Messi và  Barcelona lại thắng lớn trong cuộc bầu chọn của UEFA

Theo như kết quả được công bố, Lionel Messi đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của năm. Để có được danh hiệu này, tiền đạo của Barcelona đã vượt qua một loạt các tên tuổi xuất sắc khác như thủ thành Edwin van der Sar (Manchester United), trung vệ John Terry (Chelsea) và người đồng đội trong màu áo Barcelona, Xavi Hernandez. Đây là một phần thưởng xứng đáng sau một mùa giải với những đóng góp đáng kể cho Barcelona khi đưa đội bóng đến với cú ăn ba lịch sử.

Cũng theo kết quả này, Messi còn vượt qua người đồng đội Samuel Eto'o cùng Quả bóng vàng châu Âu 2008, Cristiano Ronaldo để nhận giải tiền đạo xuất sắc nhất. Với 9 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn, không ai có thể xuất sắc hơn tiền đạo người Argentina ở vị trí này.

Ở vị trí hậu vệ xuất sắc nhất, John Terry đã được vinh danh. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp mà thủ quân ĐT Anh đã mang lại cho Chelsea trong mùa bóng vừa qua. Gerard Pique (Barcelona) và Nemanja Vidic (Manchester United) lần lượt xếp ở các vị trí thứ 2 và thứ 3

Danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất đã thuộc về chuyên gia làm bóng của Barcelona, Xavi. Xếp thứ hai ở danh hiệu này là người đồng đội Iniesta trong khi thủ quân của Liverpool. Steven Gerrard đứng thứ 3. Ở danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất, Van der Sar đã vượt qua hai người đồng nghiệp Victor Valdes (Barcelona) và Petr Cech (Chelsea) để đứng ở vị trí đầu tiên. Dù đã bước sang tuổi 38, nhưng thủ thành người Hà Lan vẫn thể hiện được sự ổn định cần thiết trong khung thành của Quỷ đỏ thành Manchester.

Kết quả bầu chọn của UEFA:
+ Cầu thủ xuất sắc nhất: Lionel Messi (Barcelona)
+ Tiền đạo hay nhất: Lionel Messi (Barcelona)
+ Tiền vệ hay nhất: Xavi (Barcelona)
+ Hậu vệ hay nhất: John Terry (Chelsea)
+ Thủ môn xuất sắc nhất: Edwin Van der Sar (Manchester United)


Tuệ Linh
(tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X