Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

UEFA chấp nhận giảm án phạt cho Jose Mourinho

Thứ Bảy 30/07/2011 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, công cuộc "đòi công lý" của Mourinho và Real Madrid đã thành công vang dội khi Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa quyết định điều chỉnh án phạt dành cho "Người đặc biệt" theo hướng nhẹ đi.

Còn nhớ sau trận El Clasico tại bán kết lượt đi Champions League (tấm thẻ đỏ của Pepe chính là một nguyên nhân dẫn đến thất bại 0-2 của Real), Mourinho đã ra sức đả kích đối thủ Barcelona bằng những lời lẽ đại loại như: Barca đã được một "thế lực ngầm" ủng hộ nên mới toàn được hưởng lợi từ trọng tài. Phát ngôn đó đã có ý đụng chạm đến cơ quan quyền lực cao nhất trong môn Thể thao Vua tại châu Âu nên tất yếu, Mou phải hứng chịu hình phạt thích đáng. Vài ngày sau, UEFA đã chính thức đưa ra án phạt: cấm chỉ đạo 5 trận, trong đó trận thứ 5 sẽ được treo trong 3 năm (tức là nếu Mourinho tái phạm thì sẽ lập tức có hiệu lực). Real lập tức kháng cáo nhưng mau chóng bị UEFA bác bỏ.

Jose Mourinho trong trận bán kết lượt đi Champions League mùa trước

Tuy nhiên, đội bóng thành Madrid cùng chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục khiếu kiện, thậm chí còn doạ sẽ đưa vụ việc lên cấp cao hơn như Toà án thể thao (CAS), tổ chức "xét xử" to nhất làng thể thao thế giới. Đến ngày hôm qua, tức sau gần 2 tháng, UEFA mới họp lại để xem xét lại vụ việc của Mourinho.

Sau hơn 6 giờ “đôi co”, cuối cùng Mourinho được thay đổi "cơ cấu" trong án phạt. Theo đó, Mourinho sẽ bị chính thức cấm chỉ đạo 3 trận, nhẹ hơn so với án phạt cũ nhưng "án treo" được tăng thêm 1 trận. Như vậy, chiến lược gia người Bồ chỉ còn phải nghỉ 2 trận, vì từ trận bán kết lượt về Champions League mùa trước, ông đã bắt đầu thi hàn án phạt nói trên.

Còn về số tiền phạt 50.000 euro của Mourinho và 20.000 euro của Real, UEFA vẫn giữ nguyên như mức án cũ đã tuyên trước đó.

Thiên Bình (Theo Goal/Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X