Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Udinese - Milan: Trận đánh "cuối cùng" của Rossoneri

Thứ Bảy 11/02/2012 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải mới đi được già nửa chặng đường nhưng có thể nó sẽ kết thúc ngay trong trận đấu đêm này nếu Milan thất bại trước Udinese tại Friuli.

Udinese đã không còn duy trì được phong độ ổn định trong thời gian gần đây. Họ đã thua 4 trong tổng số 7 trận ở dịp đầu năm mới. Kết quả này khiến Udinese hiện đã bị mất vị trí thứ 3 vào tay Lazio, đội thắng kịch tính 3-2 trước Lazio trong trận đấu sớm của vòng đấu.

Không thắng được Udinese, Milan đừng mơ Scudetto nữa

Trong một phát biểu của mình, HLV Guidolin đã thừa nhận đội bóng của đang gặp khó khăn về mặt phong độ. Dù là đội bóng có hàng thủ tốt nhất Serie A nhưng Udinese đã không còn giữ sạch lưới từ đầu năm 2012 và chỉ có một trận đấu thắng với cách biệt hơn 1 bàn (4-1 trước Cesena).

Một trong những nguyên nhân của Milan sa sút đó là việc họ mất nguyên bộ đôi đang có phong độ cao là Kwadwo Asamoah và Emmanuel Agyemang-Badu do phải dự VCK CAN 2012. Bên cạnh đó, Paulo Barreto và Giampiero Pinzi cũng đang chấn thương và Udinese buộc phải sống dựa dẫm vào Di Natale, người mà đang hồi xuân mạnh mẽ trong hai mùa bóng trở lại đây.

Tuy nhiên, không thể hạ thấp Udinese được, nhất là khi họ có thành tích hoàn hảo trên sân nhà. Tính đến thời điểm này, chỉ có Juventus là sống sót rời Fiuli với 1 điểm, 10 đối thủ còn lại đều trắng tay khi rời thành Udine, nơi đội chủ nhà sở hữu một Di Natale đã ghi tới 13 trong tổng số 16 bàn (từ đầu mùa) đều trên sân nhà của mình.

Nói về vấn đề thì rõ ràng Udinese không thể đáng để đem ra so sánh với Milan được. Bên cạnh vấn đề lực lượng (mất nguyên cả đội hình vì chấn thương), sự thiếu ổn định về mặt phong độ khiến Milan đang dần thất thế trong cuộc đua đường trường với Juventus.

Trận hòa 0-0 tai hại với Napoli cuối tuần trước còn khiến Milan mất Ibrahimovic, người bị treo giò 3 trận vì hành động đánh nguội với Aronica của Napoli. Không Ibra, Milan mất 2/3 sức mạnh trên hàng công vì El Shaarwy quá non kinh nghiệm trong khi Robinho đang sa sút quá nhiều.

Nếu mất Ibra vì án treo giò thì nạn chấn thương sẽ khiến cho HLV Allegri không có được sự lựa chọn tốt nhất về lực lượng. Kevin-Prince Boateng, Mathieu Flamini, Antonio Cassano, Mario Yepes, Alberto Aquilani, Gennaro Gattuso, Alexandre Pato, Alexander Merkel, Rodney Strasser, Christian Abbiati và Alessandro Nesta là những cái tên nằm trong danh sách thương binh trong khi Bommel lĩnh án treo giò.

Với cơn khốn khó về lực lượng, việc tìm kiếm một chiến thắng trước Udinese là rất khó. Nhưng nếu không thắng, Milan sẽ mất Scudetto từ ngay trận đấu này.

Đội hình dự kiến:
Udinese:
Handanovic; Benatia, Danilo, Ferronetti; Basta, Isla, Pazienza, Fernandes, Armero; Abdi; Di Natale
Milan: Amelia; Abate, Mexes, Thiago Silva, Antonini; Emanuelson, Ambrosini, Nocerino; Seedorf; Robinho, El Shaarawy
Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X