Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 VN: Chỉnh thức ngắm, săn bàn thắng, quyết chiếm ngôi đầu

Thứ Sáu 11/11/2011 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở những buổi tập vừa qua, HLV Falko Goetz đang tập trung cải thiện khâu dứt điểm cho các học trò và ở buổi tập chiều 11/11 trước trận đấu với U23 Brunei (diễn ra lúc 16h, chiều 12/11) U23 Việt Nam tiếp tục “rèn” điểm yếu này.

Cùng được 7 điểm sau 3 trận, nhưng đang kém đội đầu bảng Myanmar về hiệu số bàn thắng thua (U23 Việt Nam có hiệu số là 5/1, còn U23 Myanmar là 7/2), thầy trò ông Falko Goetz sẽ phải nỗ lực rất nhiều để ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới U23 Brunei để hướng đến mục tiêu đầu bảng như dự kiến của ông thầy người Đức. U23 Brunei không phải là đối thủ mạnh ở bảng B khi sau 3 trận đấu họ mới hòa 1 trận và thua tới 2 trận.

Tuy nhiên, việc vừa phải cố gắng ghi được càng nhiều bàn thắng vào lưới U23 Brunei (để cạnh tranh về hiệu số bàn thắng thua với U23 Myanmar) vừa phải chỉ đạo các học trò hạn chế bị chấn thương là bài toán ông Goetz sẽ phải cân nhắc kỹ càng để chuẩn bị cho cuộc đua đường dài.

HLV Falko Goetz đang tập trung cải thiện khâu dứt điểm cho các học trò

Với hàng công đang có tâm lý thoải mái hơn sau khi thắng U23 Đông Timor 2-0, những Thành Lương, Hoàng Thiên, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Văn Thắng… đã lấy lại sự tự tin để giải quyết tốt hơn khâu dứt điểm ở trận gặp U23 Brunei.

Ở hàng thủ, việc hậu vệ trái Ngọc Anh nhận 2 thẻ vàng các trận trước phải nghỉ thi đấu trận gặp U23 Brunei và Xuân Hiếu đã sẵn sàng để thay thế.

Bên cạnh đó, hậu vệ phải Văn Hoàn đã chơi ấn tượng ở trận thắng U23 Đông Timor, nhưng Hoàn đang bị đau nhẹ nên dự kiến anh sẽ ngồi ngoài để ông Goetz xếp Quốc Long đá thay. Trong khi đó, cặp trung vệ của U23 Việt Nam sẽ do Long Giang-Huỳnh Phú đảm nhiệm.

Ở buổi tập tại sân Bea Cukai chiều 11/11, ông Falko Goetz tiếp tục chỉnh sửa kỹ càng cho các học trò trong các tình huống dàn xếp tấn công.

Với những gì đã tập luyện, ông Goetz đang muốn các học trò tận dụng hiệu quả các tình huống sút phạt trực tiếp ở những tình huống U23 Việt Nam được hưởng đá phạt trước vòng 16m50 khi những pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của Văn Quyết, Hoàng Thiên, Trọng Hoàng…có thể khiến đối phương phạm lỗi như ở 3 trận đấu vừa qua.

Cuối buổi tập chính ông Goetz đã cho Văn Bình, Hoàng Thiên và hậu vệ Xuân Hiếu tập thêm các tình huống phối hợp đá phạt trực tiếp, trong đó Xuân Hiếu đã có những pha ghi bàn khá ấn tượng.

Với việc U23 Indonesia đã thể hiện lối chơi đầy ấn tượng ở bảng A (toàn thắng 2 trận), thầy trò ông Goetz đã dự đoán đội chủ nhà của SEA Games 26 có thể chiếm ngôi đầu sau khi kết thúc vòng bảng. Vì vậy, U23 Việt Nam phải chạy đua với U23 Myanmar để chiếm được vị trí đầu bảng B hòng “né” đội chủ nhà U23 Indonesia ở “chảo lửa” Bung Karno.

Muốn thế, U23 Việt Nam phải tận dụng triệt để các cơ hội ở trận đấu với đối thủ U23 Brunei. Câu trả lời đang chờ thầy trò ông Falko Goetz thể hiện ở sân Lebak Bulus vào chiều mai (12/11).
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X