Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam - U23 Philippines: Khởi đầu hoàn hảo

Thứ Năm 03/11/2011 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thận trọng của U23 Việt Nam là cần thiết, nhưng đoàn quân của ông Falko Goetz vẫn có thể tự tin vào một kết quả khả quan trong ngày ra trận. Những “lực sĩ” nhập tịch của U23 Philippines cũng không thể ngăn được Thành Lương và đồng đội giành chiến thắng.

Mặc dù mang tới SEA Games lực lượng cầu thủ nhập tịch hùng hậu, nhưng có cảm giác rằng U23 Philippines sẽ không dễ gây bất ngờ như trước nữa. Đó là chưa kể trình độ của hai đội vẫn còn một khoảng cách không dễ san lấp trong một sớm một chiều. Bên phía đối diện, U23 Việt Nam đã sẵn sàng…

Người Philippines mơ mộng

Nếu không có sự phục vụ của những cầu thủ nhập tịch, chắc chắn U23 Philippines biết rõ vị trí của họ ở đâu trên bản đồ bóng đá Đông Nam Á. Thế mới có chuyện, khi hàng loạt cầu thủ có gốc nước ngoài có ý định rút khỏi U23 Philippines để tìm cơ hội thi đấu ở châu Âu, HLV trưởng Michael Weiss lo sốt vó. Cũng may cho ông thầy người Đức là phút chót, gần như tất cả đồng ý góp mặt ở SEA Games 26.

U-23 Việt Nam sẽ quyết thắng ở trận mở màn

Các cầu thủ nhập tịch chính là bộ khung của U23 Philippines trong chiến dịch lần đầu tiên tranh đấu huy chương tại một kỳ SEA Games. Hơn 50% lực lượng của U23 Philippines (11 cầu thủ) có gốc từ Anh, Mỹ, Bỉ, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha. Có thể kể đến một số gương mặt như thủ môn Roland Muller (gốc Đức) anh em nhà Matthew Hartmann (tiền đạo Matthew và tiền vệ Mark - Anh), hậu vệ Carlos de Murga (Tây Ban Nha), Manny Ott (Đức)… Tất nhiên, không thể không kể đến Jason de Jong, tiền vệ gốc Hà Lan còn sót lại trong đội quân ở AFF Suzuki Cup 2010.

Phải khẳng định rằng, chính lực lượng nhập tịch đã mang đến cho bóng đá Philippines một hơi thở mới, sức sống mới. Chiến tích lần đầu tiên vào bán kết ở AFF Suzuki Cup 2010 là minh chứng rõ nét nhất. Hơn hết, niềm tin của quá khứ như kích thích thêm sự hưng phấn đối với HLV Michael Weiss trước cuộc đối đầu với U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tự tin

Ở AFF Suzuki Cup 2010, ĐT Việt Nam từng thất bại 0-2 trước một ĐT Philippines vốn lấy dòng máu ngoại nhập làm cảm hứng cho lối chơi. Trận thua ấy của những Công Vinh, Minh Phương, Tài Em… vẫn còn nguyên giá trị cho lớp đàn em trong bước khởi đầu chinh phục SEA Games 26. Đó cũng là lý do khiến HLV Falko Goetz cảm nhận, U23 Philippines là đối thủ đáng ngại nhất của U23 Việt Nam ở vòng loại.

Cũng có thể lý giải cho sự thận trọng của HLV Falko Goetz trước một đối thủ mà sức mạnh thực thụ đang còn là ẩn số. Hơn nữa, dường như, HLV Falko Goetz cũng không muốn “biểu dương” quá mức về sức mạnh của đoàn quân mà ông đã dẫn dắt. Thông điệp của ông đưa ra cho đối thủ là hãy xem hành động của U23 Việt Nam trên sân chứ không muốn vẽ vời hay phô diễn sức mạnh qua từng lời nói. Nói ít, làm nhiều là cũng tiêu chí mà ông thầy người Đức đưa ra với các học trò trước trận đánh lớn.

Sự thận trọng của U23 Việt Nam là cần thiết, nhưng đoàn quân của ông Falko Goetz vẫn có thể tự tin vào một kết quả khả quan trong ngày ra trận. Niềm tin đó dựa trên quá trình chuẩn bị chu đáo, kỹ càng với phong độ ngày càng lên cao ở mỗi cầu thủ. Và niềm tin đó cũng có thể nhìn từ phía đối thủ khi U23 Philippines không thể hiện được sức mạnh như chính họ “biểu dương”. Bởi nhìn vào thành tích tập huấn của U23 Philippines trước những đối thủ đậm chất phong trào là các trường trung học của Nhật Bản trong chuyến tập huấn vừa qua, thì có thể khẳng định, U23 Việt Nam biết phải làm gì để giải mã ẩn số này.

Thông tin xung quanh
U23 VN: Đình Tùng, Long Giang bị chấn thương.
U23 Philippines: Lần thứ 2 trong 10 năm qua được góp mặt ở SEA Games.

Đội hình xuất phát dự kiến của U23 Việt Nam
Thủ môn: Tuấn Mạnh
Hậu vệ: Quốc Long, Long Giang - Anh Quang, Ngọc Anh
Tiền vệ: Thành Lương, Văn Bình - Trọng Hoàng, Thanh Trung
Tiền đạo: Văn Quyết - Văn Thắng
Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 3-1

Phát biểu trước trận

HLV FALKO GOETZ: “Chúng tôi sẽ tập trung giải quyết từng trận”

Tôi đã từng trải qua nhiều trận đấu quan trọng trên cương vị cầu thủ cũng như HLV, nhưng tôi cảm thấy rất háo hức khi lần đầu dẫn U23 Việt Nam thi đấu ở SEA Games. Tôi hy vọng rằng sẽ cùng đội có những tháng ngày tươi đẹp ở Jakarta. Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mà các cầu thủ thể hiện trong thời gian qua. Giờ là lúc, U23 Việt Nam khẳng định trên sân cỏ và đó cũng là thông điệp của tôi trước trận đấu với U23 Philippines. Mục tiêu của chúng tôi là đi xa, nhưng với tôi, tập trung giải quyết từng trận là điều cốt lõi nhất. Tôi không biết nhiều thông tin về Philippines, nhưng bất cứ khi nào, trận mở màn đều khó khăn cả. Tôi tôn trọng Philippines.

HLV MICHAEL WEISS: “U23 Philippines sẽ tạo bất ngờ”

Tôi khá ấn tượng với U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz. Họ đã có những trận đấu đáng khen trước Qatar, Nhật Bản. Thế nên, tôi cho rằng, U23 Việt Nam là một đội bóng mạnh, nguy hiểm thực sự. Đây cũng là ƯCV nặng ký cho chiếc HCV ở SEA Games lần này. Tuy nhiên, tôi tin rằng, các cầu thủ U23 Philippines rất giỏi và họ sẽ tạo nên bất ngờ. Tôi nói bằng sự tự tin của mình chứ không phải là lời bỡn cợt, đùa giỡn.

(Theo báo Bóng Đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X