Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Thắng để bứt phá

Thứ Bảy 05/11/2011 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chiến thắng, Việt Nam phải biết ra sân với cái đầu lạnh và trái tim nóng cũng như phải chăm sóc kỹ tiền vệ Kyi Lin và 2 tiền đạo Min Thu, Ko Ko. Để rộng đường vào bán kết, U23 Việt Nam phải vượt qua 2 cửa ải khó. U23 Philippines là cửa ải đầu tiên mà thầy trò Falko Goetz đã hoá giải thành công. Tối nay, NHM chờ đợi các tuyển thủ thân yêu sẽ mở nốt cánh cửa còn lại để trên đà thẳng tiến vào vòng sau.

>>> HLV Falko Goetz tin sẽ có ba điểm trước Myanmar
>>> Tiếng nói CĐV: U-23 Việt Nam còn tồn tại nhiều vấn đề nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng

Sẽ có điều chỉnh

Chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận ra quân phần nào vẫn chưa khiến NHM sướng mắt. Bởi thắng lợi đó khá nhọc nhằn và hơn hết, đọng lại những nỗi lo nhất định. Đó là khả năng dứt điểm, là tâm lý thi đấu, là cách tổ chức trận đấu ở một số thời điểm… Nhưng hãy tin rằng một khi sức ép đã được giải toả, mọi sự sẽ trở nên trơn tru hơn.

Các cầu thủ Việt Nam đang có tâm lý khá thoải mái sau chiến thắng trước Philippines

Rất có thể, HLV Falko Goetz sẽ có những thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận ra quân. Sự thay đổi ấy sẽ diễn ra tại những điểm nóng, vốn chưa tạo nên được sự đồng bộ trong cách vận hành chung của hệ thống chiến thuật.

Đầu tiên là ở vị trí thủ môn. Tuấn Mạnh rất có thể sẽ phải nhường vị trí lại cho Bửu Ngọc. Với màn trình diễn khá ấn tượng khi được tung vào sân, Xuân Hiếu có thể sẽ được xuất phát từ đầu, nhưng là ở vị trí hậu vệ phải. Trong khi đó, tuyến giữa cũng sẽ có một vài điều chỉnh khi có thể Văn Bình đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm, để Trọng Hoàng ra bám biên phải. Bởi Thanh Trung chơi khá mờ nhạt trận ra quân. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những phương án của HLV Falko Goetz.

Cẩn thận không thừa

Cũng với con người ấy, U23 Việt Nam từng “nghiền nát” U23 Myanmar 5 bàn trắng. Nhưng nếu lấy kết quả của 1 giải giao hữu với mục đích thử nghiệm ra để làm thước đo thì e rằng sẽ không đánh giá hết được sức mạnh của đối thủ. Thế nên, sự thận trọng của Việt Nam trong cuộc “tái đấu” này là không thừa.

Theo dõi chiến thắng trong thế thiếu người của Myanmar trước Lào, BHL U23 Việt Nam đều có chung nhận định, họ sẽ không còn dễ bắt nạt đối thủ như ở VFF - Cúp Eximbank 2011. Bởi Myanmar đã trưởng thành hơn rất nhiều. Tuy vẫn thiên về thể lực, nhưng tính kỷ luật trong tổ chức trận đấu của các học trò ông Stefan Hasson đã cải thiện đáng kể.

Myanmar cũng sở hữu những cá nhân nổi bật trên hàng công. Đáng kể nhất là tiền vệ Kyi Lin và 2 tiền đạo Min Thu, Ko Ko. Họ tạo thành “tam giác huyền ảo” trên hàng công của Myanmar, khiến cho hàng thủ Lào luôn đặt trong tình trạng báo động.

Để chiến thắng, Việt Nam phải biết ra sân với cái đầu lạnh và trái tim nóng cũng như phải chăm sóc kỹ bộ ba khó lường ấy của Myanmar.

Falko Goetz vs Stefan Hansson

Nếu nói về bóng đá Việt Nam, có lẽ HLV Stefan Hansson là người am hiểu hơn so với người đồng nghiệp HLV Falko Goetz. Tuy nhiên, yếu tố này khó cấu thành nên một chiến thắng, nhất là khi có sự chênh lệnh về lực lượng. Tuy nhiên, cũng nhờ giải đấu VFF Cup Eximbank 2011 mà HLV Stefan Hansson quen và hiểu HLV Falko Goetz hơn. Họ đã dành cho nhau những cái bắt tay nồng thắm và hẹn tiếp tục "đấu trí" trên đất Indonesia.

Ngôi sao

Thành Lương (Việt Nam): Không ghi bàn thắng, thậm chí là bỏ lỡ ít nhất 4 cơ hội đối mặt với thủ môn Mueller trong trận đấu với U23 Philippines nhưng Thành Lương xứng đáng với chiếc băng thủ quân và vai trò thủ lĩnh của mình. Trong hầu hết các tình huống mà U23 Việt Nam có được đều in đậm dấn chân của Lương "dị". Thậm chí, HLV Stefan Hansson của U23 Myanmar đã từng thốt lên (dù ông đùa): "Thành Lương đủ phẩm chất để chơi ở Barcelona". Tốc độ, khéo léo là vũ khí cực kỳ lợi hại của "sóc nhỏ". Trận này, Lương chỉ cần thoải mái tư tưởng, đá tập trung và biết chắt chiu cơ hội hơn, chắc chắn anh sẽ nổ súng.

Kyaw Ko Ko (Myanmar): Đây là chân sút nguy hiểm nhất bên phía U23 Myanmar. Còn nhớ trong trận đấu với U23 Malaysia tại giải VFF Cup Eximbank 2011, Ko Ko chính là tác giả của bàn thắng mở tỉ số. Tới trận đấu mở màn tại SEA Games 26 với U23 Lào, Ko Ko cũng là người "mở hàng" cho U23 Myanmar. Sở hữu kỹ thuật cơ bản và đặc biệt nhạy bén trong các tình huống săn bàn, Ko Ko được ví như một "Yan Paing mới" của bóng đá Myanmar. Với thể hình và thể lực vượt trội, Ko Ko sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ của U23 Việt Nam. Nếu chúng ta chơi thiếu tập trung, chỉ cần 1-2 tình huống sở hở là sẽ sập bẫy Ko Ko.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam
Thủ môn: Bửu Ngọc
Hậu vệ: Anh Quang, Ngọc Anh, Huỳnh Phú, Xuân Hiếu
Tiền vệ: Thành Lương, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Hoàng Thiên
Tiền đạo: Văn Thắng, Văn Quyết
Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-0

Xem thêm: Trực tiếp Việt Nam vs Myanmar

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X