Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Cuộc chiến vì danh dự

Thứ Hai 21/11/2011 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ có 12 cầu thủ ra sân lần cuối cùng ở sân chơi SEA Games. Ở trận đấu kết thúc SEA Games 26 trên đất Indonesia, đối thủ của Việt Nam không chỉ là Myanmar mà còn là chính chúng ta, với tâm lý buồn chán sau thất bại ở bán kết.

Phải thắng chính mình

Việt Nam sẽ dự trận đấu cuối cùng SEA Games mà không có thủ thành Bửu Ngọc do chấn thương. Đây là mất mát vô cùng lớn về chuyên môn của U23 Việt Nam bởi Bửu Ngọc là trái tim của hệ thống phòng ngự. An ủi cho HLV Falko Goetz khi Long Giang trở lại sau khi đã mãn án treo giò để gia cố hàng thủ đang có dấu hiệu mỏi mệt sau 6 trận chỉ trong 18 ngày. Bên cạnh đó, chấn thương của Thành Lương không đáng ngại và anh vẫn được đăng ký thi đấu.

Việt Nam tái đấu Myanmar ở trận tranh HC đồng

Sự thiếu hụt về lực lượng là vấn đề với U23 Việt Nam nhưng khó khăn lớn nhất lại thuộc về vấn đề tâm lý. Bầu không khí buồn bã, ảm đạm bao trùm lên đội bóng và buổi tập sáng qua, HLV Falko Goetz cho các cầu thủ chơi bóng tự do để lấy lại nụ cười nhưng đó là những nụ cười méo mó. Ra tới sân tập, Trọng Hoàng buồn hỏi: “Đội bóng thua là chẳng thấy nhà báo nào tới, anh nhỉ?”. Rồi những CĐV Việt Nam cũng không lấy vé trận tranh giải ba nữa mà lục tục về nước, khiến các cầu thủ có cảm giác “bị bỏ rơi, dù bọn em mong muốn chiến thắng, hy sinh hơn bất cứ ai”.

“Thật chẳng dễ dàng gì để động viên các cầu thủ trong thời điểm này. Tất cả đều rất buồn chán khi không thể lọt vào chung kết bởi họ đã mong gặp Indonesia ở trận cuối cùng, chứ không phải bán kết. Tôi mong các cầu thủ cố gắng vượt qua cảm xúc cá nhân để phát huy tối đa khả năng trong trận chiến cuối cùng này”, HLV Falko Goetz thừa nhận.

… để không về tay trắng

Myanmar lột xác hoàn toàn chỉ trong thời gian ngắn. Ở VFF Cúp Eximbank, họ thua dễ dàng chúng ta với tỷ số 5-0 để rồi cầm hòa 0-0 ở vòng bảng SEA Games. Đáng nói hơn, thầy trò HLV Hasson đánh bại Philippines với 5 bàn không gỡ và chỉ chịu thua đội ĐKVĐ Malaysia với tỷ số tối thiểu. Trong trận bán kết này, U23 Myanmar chơi rất vững vàng, tự tin trên nền tảng kỹ thuật, thể lực sung mãn.

Sẽ không dễ dàng cho U23 Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành đối phương và sự lạnh lùng, khả năng chớp cơ hội quyết định thắng – bại. HLV Falko Goetz và các trợ lý đã tính đến khả năng sử dụng những cầu thủ đã được nghỉ ngơi để đội hình bảo toàn được sức mạnh về thể lực hòng tối đa hóa khả năng tranh chấp bóng tay đôi.

“Không ai muốn dự trận tranh giải ba nhưng tấm HCĐ bây giờ là mục tiêu cao nhất và chúng ta buộc phải chiến đấu hết mình bởi chẳng ai mong ra về tay trắng. Toàn đội sẽ cố gắng trận cuối cùng để chúng ta về nước trong thế ngẩng cao đầu”, HLV Falko Goetz tâm sự.

Thông tin xung quanh

+ Thành Lương vẫn được đăng ký thi đấu, Bửu Ngọc chấn thương, Long Giang trở lại.
+ Việt Nam hòa Myanmar 0-0 ở vòng bảng sau khi thắng 5-0 ở VFF - Cúp Eximbank 2011.
+ Myanmar bảo toàn lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến
U23 Việt Nam:
Tuấn Mạnh; Quốc Long, Long Giang, Thanh Hào, Xuân Hiếu; Trọng Hoàng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Văn Thắng; Văn Quyết, Hoàng Thiên.
U23 Myanmar: Thihasthu; Hlaing Win, Zaw Tun, Aung Wiin, Zaw Oo; Kyi Lin, Aye San, Zeyar Win, Phyo Oo; Ko Ko, Min Thu
Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 3-1

Xem thêm: Trận đấu U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X