Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thất bại ê chề, HLV Falko Goetz vẫn “tại vị”

Thứ Hai 28/11/2011 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tròn 1 tuần sau trận thua tủi hổ trước Myanmar, lãnh đạo VFF và BHL đội U23 Việt Nam mới tiến hành mổ xẻ nguyên nhân dẫn tới thất bại. Nhiều điểm yếu được nêu ra nhưng vị trí của “thuyền trưởng” Falko Goetz, cùng lãnh đội vẫn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trước giờ phân tích chuỗi nguyên nhân dẫn đến thất bại của U23 Việt Nam, đại diện VFF và ê kíp trợ lý nội gồm các HLV: Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Phụng, Phùng Thanh Phương đã có buổi làm việc riêng để trình bày quan điểm xung quanh những vấn đề chuyên môn, đánh giá về lối chơi “thuyền trưởng” Falko Goetz xây dựng cho U23 Việt Nam.

Vị trí của HLV Falko Goetz vẫn được bảo toàn sau thất bại

Đến chiều nay (28/11), Thường trực VFF đã làm việc trực tiếp cùng ông Falko Goetz xung quanh thất bại của đội U23 Việt Nam. Ở SEA Games 26, nhiều chuyên gia trong nước cho rằng HLV Falko Goetz đã sai lầm khi cho cầu thủ vận dụng chủ yếu lối đá tạt cánh đánh đầu đơn giản, thay vì khai thác lối đá nhỏ sở trường.

Giải thích điều này, HLV Falko Goetz cho biết: Khi tập trung đội tuyển, BHL đã cho cầu thủ thi đấu dựa trên lối chơi đá nhỏ. Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian nên lối đá này không thể phát huy tác dụng, buộc BHL có những điều chỉnh về mặt chiến thuật. Ở V-League, các CLB chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài tạt bóng cho ngoại binh dứt điểm, nhưng lối chơi này đã gặp khó khăn khi không có những cầu thủ có khả năng dứt điểm bằng đầu chuẩn xác.

Về lối chơi của U23 Việt Nam, tôi cho rằng các cầu thủ đã thành công trong một số trận. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận thực tế là U23 Việt Nam có quá ít cầu thủ kinh nghiệm. U23 Việt Nam chỉ có 6 cầu thủ thường xuyên thi đấu ở giải V-League, nhưng lại mất 2 người vì chấn thương, độ độ tuổi của cầu thủ phần lớn là 21 chứ không phải 22 hoặc 23 như nhiều đối thủ...

Lý giải về việc sử dụng cầu thủ không đúng sở trường, HLV Goetz cho rằng, ở CLB phần lớn dành sự ưu tiên cho tiền đạo ngoại. Trong điều kiện thiếu những tiền đạo thực thụ, BHL buộc phải đưa một số cầu thủ đá trái sở trường so với lúc thi đấu cho CLB. Sự lựa chịn này gây ra khó khăn cho cầu thủ, nhưng đó lại là lựa chọn tốt nhất với những gì mà U23 Việt Nam đang có.

Sau khi liệt kê ra những nguyên nhân khiến U23 Việt Nam chịu thất bại thảm hại ở SEA Games 26, HLV Falko Goetz đã lên tiếng nhận trách nhiệm, nhưng lại không đề cập đến vấn đề từ chức: “Tôi xin nhận trách nhiệm về thất bại của U23 Việt Nam. Tôi thừa nhận tôi không phải lúc nào cũng có hành động đúng. Tôi tự hào về màn trình diễn các tuyển thủ thể hiện trước Indonesia, nhưng kết quả trận gặp U23 Myanmar là điều khó có thể chấp nhận.

U23 Việt Nam để thua đậm Myanmar, nhưng tôi cho rằng nguyên nhẫn chủ yếu vì chuyên môn và tâm lý chứ không có biểu hiện tiêu cực. Chúng ta có ít thời gian chuẩn bị, các cầu thủ lại luôn gặp phải khó khăn ở khâu ghi bàn khi đối diện áp lực lớn. VFF chỉ đưa ra chỉ tiêu vào chung kết, nhưng báo chí và CĐV lại luôn muốn họ phải có HCV…”.

Không nhắc đến khả năng từ chức sau thất bại, HLV Falko Goetz còn đưa ra một số giải pháp nhằm mục đích nâng tầm U23 Việt Nam ở thì tương lai như: Hạn chế số lượng ngoại binh, ưu tiên trao cơ hội cho cầu thủ trẻ thi đấu cọ xát, mỗi CLB phải có 2 cầu thủ dưới 21 tuổi thi đấu trong đội hình, đội tuyển cần được đi thi đấu cọ xát quốc tế…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X