Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục trước U23 Đông Timor

Thứ Sáu 04/12/2009 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú hattrick của Tiến Thành cùng một bàn thắng của Thanh Bình giúp U23 Việt Nam có chiến thắng với tỷ số 4-0 trước đối thủ yếu U 23 Đông Timor.

Không có một chiến thắng đậm đà với tỷ số như một séc Tennis, U23 Việt Nam chỉ có được chiến thắng với cách biệt 4 bàn. Chúng ta đã có một hiệp một chơi đầy bế tắc khi vấp phải lối chơi phòng ngự với số đông và khá chặt chẽ của U23 Đông Timor.


Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam có được 3 điểm quan trọng và cùng với Thái Lan chia sẻ ngôi đầu bảng với 4 điểm sau hai lượt trận. Tuy nhiên, chiến thắng khá chật vật trước đối thủ yếu Đông Timor đã cho thấy khá nhiều vấn đề và trong thời gian tới Calisto sẽ phải tìm ra lời giải cần thiết.

Có một số sự thay đổi trong thành phần của U23 Việt Nam như việc tiền đạo Ngọc Anh đá thay Thanh Bình trên hàng công trong khi Đình Tùng, tác giả của cú sút 11m thành công vào lưới Thái Lan cũng có chỗ trong đội hình chính thức. Hàng thủ có tới 3 sự thay đổi khi chỉ có mình Hoàng Quảng được giữ lại. Ở hàng tiền vệ, Quý Sửu, Thanh Hưng có có tên trong khi Thành Lương không ra sân ngay từ đầu.

Diễn biến hiệp một
:

+ Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, tiền đạo Ngọc Anh với thể hình khá lý tưởng đã bật cao đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào vị trí của thủ thành Ribero. Tuy không thành công với pha bóng này nhưng đó cũng là lời cảnh báo mà các cầu thủ của chúng ta muốn gửi đến hàng thủ của Đông Timor.

+ Phút thứ 6, một pha cản phá xuất sắc của thủ thành Ribero khi anh đổ người đúng hướng trước cú sút xa khá căng của tiền vệ Thanh Hưng.

+ Trái với trận thua tan tác 0-11 trước U -23 Malaysia, U 23 Đông Timor đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm khi chơi chặt chẽ và đầy quyết tâm cũng như sự kỉ luật trước lối chơi chủ động của U-23 Việt Nam.

+ 15 phút tiếp theo trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi U23 Việt Nam thể hiện sự bế tắc trước lối chơi phòng ngự số đông của đối phương. Không có nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành của U23 Đông Timor.

+ Phút 24, một cơ hội cho U23 Việt Nam. Từ bên cánh phải, Hoàng Quảng tung ra quả tạt khá tốt để Tiền Thành băng vào đánh đầu. Rất tiếc cú đánh đầu của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

 + Phút 31, Tiến Thành có pha phá bẫy việt vị thành công băng xuống đối mặt với thủ môn đội bạn. Tuy nhiên thay vì tung ra cú dứt điểm, anh lại chuyền bóng vào trong để một hậu vệ U23 Đông Timor kịp lùi về đánh đầu phá bóng. Một pha bóng quá cầu toàn của tiền vệ người Thanh Hóa khiến cho cơ hội của chúng ta trôi qua đầy đáng tiếc.

+ Phút 33, thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Minh Đức sau một pha phạm lỗi với tiền đạo của đội bạn.

+ Phút 36, một cú sút xa nữa khá căng của Mạnh Dũng nhưng bóng lại đập người hậu vệ của đội nhà và đưa bóng đi hết đường biên ngang.

+ Phút 43, Đình Tùng có pha dứt điểm khá căng ngay sát vạch 16m50, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Đông Timor

+ Phút 44, U -23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm của đối phương. Tuy nhiên, người thực hiện là Thanh Hưng lại dứt điểm đưa bóng không vượt qua hàng rào.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, hai đội rời sân tạm nghỉ trước khi bước vào 45 phút hiệp hai.

Diễn biến hiệp hai:


Vẫn chưa có sự thay đổi nào trong thành phần U-23 Việt Nam khi HLV Calisto vẫn tỏ ra khá kiên nhẫn sau màn trình diễn kém thuyết phục của các học trò trong hiệp một. Hi vọng, niềm tin của HLV người Bồ sẽ được đền đáp và bàn thắng sẽ đến giúp các cầu thủ của chúng ta có thể khai thông thế bế tắc.

+ Phút 50, sau một pha phối hợp khá đẹp mắt, Ngọc Anh có cơ hội dứt điểm, nhưng tiền đạo xứ Nghệ lại sút bóng quá nhẹ và để thủ môn của Đông Timor bắt gọn.

+ Phút 54, cuối cùng U23 VN cũng có bàn khai thông bế tắc với pha lập công của Tiến Thành.Sau pha chọc khe rất thông minh của Nguyễn Ngọc Anh. Ngay sau đó, HLV Calisto quyết định rút Đình Tùng ra nghỉ và thay vào đó là Thanh Bình.

+ Phút 57, lại là Tiến Thành ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U23 VN với pha đánh đầu dũng mãnh từ quả tạt bên cánh trái của Chu Ngọc Anh. 2-0 cho U23 VN.

+ Phút 59,  HLV Calisto có liên tiếp hai sự thay đổi người khi tung hai trụ cột Trọng Hoàng và Thành Lương thay cho Mạnh Dũng và Thanh Hưng.

+Phút 62, sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành Đông Timor, tiền đạo mới vào sân thay người Thanh Bình chớp cơ hội rất nhanh, nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 VN.

+ Phút 69, Tiến Thành hoàn thành cú hattrick trong trận đấu này với pha đệm bóng dễ dàng từ đường chuyền của Thanh Bình. 4-0 cho U23 VN.

+ Phút 72, sau pha phối hợp rất đẹp bên cánh phải, bóng được tạt vào trong cho Trọng Hoàng dứt điểm hiểm hóc, nhưng thủ môn của Đông Timor đã xuất sắc tung người cản phá.

+ Phút 84, lẽ ra chúng ta đã có được bàn thắng thứ 5 khi Trọng Hoàng băng xuống nhận đường chuyền của Ngọc Anh tuy nhiên tiền vệ xứ Nghệ lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang ở một cự ly tương đối gần.

+ Phút 88, vẫn là một pha dứt điểm rất thiếu cảm giác khi Ngọc Anh trước khung thành trống đã vụng về không thể khống chế thành công đường chuyền ngang của Thanh Bình. Một pha bóng mà tiền đạo của tuyển Việt Nam đã để lại một sự thất vọng lớn.

Đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu khép lại chiến thắng với tỷ số 4-0 cho U -23 Việt Nam.

Đội hình thi đấu:
U23 Việt Nam: Tấn Trường (đội trưởng) - Hoàng Quảng, Đại Đồng, Minh Đức, Chu Ngọc Anh - Quý Sửu,  Tiến Thành, Thanh Hưng, Mạnh Dũng - Nguyễn Ngọc Anh, Đình Tùng.
U23 Đông Timor: Ribero, De Jesus - Correia Barbosa - Comeu Valadares - Costa Soares, Diamantino - Antoino Cabral - Emilio Da Silva - Da Costa, Francisco Avier - Bareiros Guimaraes

 Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X