Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Thả lỏng & "bát phố"

Thứ Hai 14/11/2011 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng giải toả cơn khát bàn thắng trước Brunei đã giúp cho U23 Việt Nam thêm tự tin trước các trận đấu kế tiếp. Cũng vì thành quả này mà trong ngày 13/11, HLV Goetz quyết định "thưởng" các học trò bằng cách cho phép họ ra ngoài đi shopping trước giờ cơm tối, cũng như buổi tập hồi phục nhẹ hơn cả việc phải... đi ăn.

Trong suốt buổi tập kéo dài chừng 2 giờ ở buổi sáng, hầu hết các cầu thủ đá chính chỉ phải chạy vài vòng lấy lệ để ra mồ hôi với các trợ lý và bác sỹ thể lực.

Riêng với những cầu thủ dự bị, dù tiếp tục phải luyện các bài tập chiến thuật, dứt điểm thế nhưng dường như dư âm chiến thắng của trận đấu với Brunei chưa dứt với ông thầy người Đức, nên áp lực là không đáng kể.

Thầy Goetz cười tươi như hoa khiến các cầu thủ cũng thấy phấn chấn theo

Chủ yếu, ở trong các bài tập này thuyền trưởng U23 VN, yêu cầu các học trò thực hiện những pha tạt bóng rồi dứt điểm bằng đầu, hoặc tổ chức phối hợp nhóm trước vòng 16m50, đồng thời các pha dứt điểm từ xa cũng được khuyến khích thực hiện.

Với tinh thần khá thoải mái, cũng như áp lực từ "cây cao bóng cả" Falko Goetz không lớn. Cchính vì thế ,các cầu thủ đã hoàn thành buổi tập rất tốt khiến ông thầy người Đức mặt cứ giãn ra trông thấy.

Không chỉ có phần thưởng là một buổi tập đầy tính thả lỏng như thế, đến đầu giờ chiều các trợ lý đã mang "tin vui" tới cho các học trò bằng quyết định được ra ngoài đi mua sắm lần thứ 2 kể từ ngày đặt chân tới Jakarta.

Sau nhiều ngày chỉ quanh quẩn từ sân tập cho tới khách sạn buồn hiu hắt, nên khi nghe thông tin được ra ngoài khiến cho tất cả các cầu thủ trẻ như mở hội khi được ra ngoài tung tăng "ngắm phố, ngắm phường", dù vẫn đi đứng và thời gian trong khuôn khổ. Và đúng 3h30, rất nhiều người đã có mặt tại sảnh khách sạn để lên xe đi ngắm phố phường và shopping, mua quà cho bạn bè, người thân.

Ít giờ đồng hồ tại khu mua sắm nổi tiếng, phong phú các mặt hàng nhất nhì xứ Vạn đảo các học trò của HLV Falko Goetz đã thoả sức nhìn ngắm và lựa chọn cho mình những món đồ như ý. Trở về, sau khi sử dụng hết "phần thưởng" nhưng các cầu thủ phấn khởi ra mặt. Bởi sau nhiều ngày miệt mài, những thành quả bước đầu cũng đến, và tất cả cùng hứa hẹn sẽ chơi thật tốt trong các trận đấu tới nhằm chờ đón những "phần thưởng" khác, mà đôi khi không chỉ là món quà tinh thần tới từ ông thầy người Đức...

Cùng đội trở về sau chuyến mua sắm, nhưng trợ lý Phùng Thanh Phương và Nguyễn Văn Sỹ không được về khách sạn ngay, bởi nhiệm vụ của họ ngày hôm nay là đi trinh sát, và đương nhiên nơi thực hiện là sân Gelora Bung Karno với trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan...

Và cũng giống như các học trò, nhiều ngày chỉ quanh quẩn với sân tập và khách sạn, nên dù cũng ghi chép khá nhiều. Tuy nhiên, nhìn vẻ mặt của hai trợ lý cũng giãn ra theo từng pha bóng ở SVĐ lớn nhất xứ vạn đảo này...

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X