Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Tan giấc mơ hoa

Chủ Nhật 20/11/2011 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như một điềm gở, lần đầu tiên kể từ ngày tham dự SEA Games 26, trời đổ mưa trong một trận đấu của U23 VN và cuối cùng, chúng ta đã bại trận. Nhưng bất kỳ ai theo dõi 90 phút tối qua của thày trò HLV Goetz đều không thể đưa ra nhận xét rằng, U23 VN đã thua bởi họ kém may.

Thậm chí, phải nói ngược lại là nếu như không có may mắn, các học trò của nhà cầm quân người Đức đã không thể trụ vững tới hơn 60 phút trước sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà.

Việc trọng tài Kim Jong Hyeok được phân công bắt chính trận bán kết giữa U23 Indonesia và U23 VN có thể xem là một may mắn với thày trò HLV Goetz. Bởi những diễn biến trong suốt trận đấu cho thấy, U23 VN không hề bị xử ép, điều mà thế hệ của người đàn anh Văn Sỹ Hùng quá thấm thía trong trận đấu cách nay hơn chục năm tại SEA Games 1997 cũng trên sân Gelora Bung Karno, lúc ấy còn mang tên Senayan.

Thất bại của U23 VN trước U23 Indonesia là điều khó tránh khỏi, khi đối phương chơi áp đảo và gây sức ép liên tục

Sự căng cứng của các chân sút bên phía đội chủ nhà khi hết Patrich rồi Bonai lần lượt bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, cùng với những phút giây xuất thần của thủ môn Bửu Ngọc là may mắn khác dành cho đội bóng của HLV Goetz.

Song cũng cần sòng phẳng rằng, cho tới trước khi bị thủng lưới bởi một sai lầm rất sơ đẳng (Trọng Hoàng để mất bóng ngay ngoài vạch 16m50 dẫn tới quả đá phạt trực tiếp cho U23 Indonesia), U23 VN đã có 60 phút thi đấu có lẽ là kiên cường nhất kể từ đầu giải. Hồi tưởng lại pha cắm thẳng đầu xuống đất của Bửu Ngọc, điều có thể nguy hiểm đến tính mạng; hay cách Thành Lương, dù nhỏ bé vẫn lao thẳng vào hậu vệ U23 Indonesia cao hơn mình một cái đầu và chắc cũng nặng gấp rưỡi trọng lượng của anh để rồi nằm vật ra sân choáng váng, mới cảm nhận hết nỗ lực của những cầu thủ khoác lên mình màu áo đỏ.

Nếu cú ra chân của Văn Quyết ngoài vòng cấm những phút đầu hiệp 2 thành bàn thắng thì điều đó cũng có thể xem là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì mà U23 VN đã thể hiện đến thời điểm ấy. Và nếu nhờ bàn thắng đó, trong một thế trận phòng ngự phản công rất chủ động, U23 VN có thể mở toang cánh cửa bước vào chung kết thì cầu thủ của chúng ta ai cũng sẽ giống hình ảnh của những người hùng.

Bóng đá không thiếu những kịch bản như vậy, nhưng giấc mơ vừa nhắc chỉ là sản phẩm của một sự tiếc nuối, và ngay cả khi kịch bản nêu trên có trở thành sự thật thì điều đó cũng không phủ nhận được việc U23 VN đã có một trận đấu hoàn toàn dưới cơ trước đội chủ nhà. Ai đó trên truyền hình cũng thốt lên rằng: “Chúng ta thua tâm phục khẩu phục”.

Cơ hội của Văn Quyết ngoài vòng cấm là tình huống hiếm hoi các học trò của HLV Goetz tạo ra sóng gió thực sự trước khung thành U23 Indonesia trong suốt 90 phút. Chấp nhận dùng sở đoản đá phòng ngự chặt chẽ, không ngần ngại phạm lỗi, nhưng rút cuộc chiến thuật ấy cũng không mang tới đủ sự an toàn trước những mũi khoan sắc bén của đối thủ.

Giờ thì nếu có tiếc nuối, hãy dành sự tiếc nuối ấy cho việc chúng ta có một giải VĐQG sở hữu mức đãi ngộ tốt nhất ĐNA, một HLV trưởng cấp ĐT cũng hưởng chế độ thuộc hàng top trong khu vực, ĐT U23 của chúng ta được chuẩn bị chu đáo nhất, lại được treo thưởng cả triệu USD cho giấc mơ vàng. Thế mà nó đã tan như hoa héo!

Góc thống kê trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia

 

                                      U23 Việt Nam               U23 Indonesia

Sút cầu môn                           6                           12

Sút trúng khung thành             3                           10

Sút ra ngoài                            3                            2

Đánh đầu                               0                            3

Phạt góc                                3                            8

Việt vị                                    0                            3

Phạm lỗi                                19                           9

Thẻ vàng                               4                             1

Thẻ đỏ                                  0                             0

 

Con số sau trận bán kết U23 Việt Nam – U23 Indonesia

 

1 Trận thua U23 Indonesia 0-2 là thất bại đầu tiên  của U23 Việt Nam tại SEA Games 26.

 

3 Đây là lần thứ 3 Việt Nam dừng bước ở vòng bán kết SEA Games kể từ khi chúng ta trở lại hội nhập với đấu trường khu vực năm 1991.  2 lần trước đó là tại SEA Games 1997 (thua Thái Lan 1-2 trong trận bán kết) và tại SEA Games 2007 (thua Myanmar 1-3 ở loạt đá penalty sau khi hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu)

 

5 Với bàn thắng mở tỷ số vào lưới U23 Việt Nam trong trận đấu này, tiền đạo Patrich của U23 Indonesia đã có bàn thắng thứ 5 tại SEA Games năm nay - ngang bằng với thành tích của tiền đạo Văn Quyết của U23 Việt Nam và chỉ còn kém cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Lamnao Singto của U23 Lào đúng 1 bàn

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

Xem thêm
top-arrow
X