Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam liệu có tìm được điểm rơi phong độ?

Thứ Bảy 30/11/2013 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài bài toán chốt nhân sự, hoàn thiện lối chơi, HLV Hoàng Văn Phúc và các cộng sự đang đi tìm điểm rơi phong độ cho U23 Việt Nam – yếu tố được cho là vô cùng quan trọng để có thể làm nên thành công tại SEA Games 27.

Trong một khoảng thời gian dài, điểm rơi phong độ cho ĐTQG và U23 là thứ xa xỉ. Nói thẳng ra, các đội tuyển chúng ta thường xuyên gặp vấn đề trong việc chọn điểm rơi và đạt điểm rơi phong độ. AFF Suzuki Cup 2008, ĐTVN lên ngôi vô địch nhưng đến bây giờ nhiều người vẫn cho rằng có nhiều yếu tố may mắn, tất nhiên không thể phủ nhận sự nỗ lực tuyệt vời của các tuyển thủ.

Giải năm đó, chúng ta có một quá trình chuẩn bị đáng lo ngại khi trải qua chuỗi 12 trận không biết thắng. Ngay khi vào vòng bảng, đoàn quân của HLV Calisto cũng thi đấu chuệch choạc. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ bàn thắng may mắn của Vũ Phong để đưa ĐTVN đi tiếp và sau đó lên ngôi vô địch.

SEA Games 25 tại Lào là giải đấu để lại nhiều nỗi buồn nhất. U23 Việt Nam không có đối thủ từ vòng bảng đến bán kết. Nhưng sau đó chúng ta lại “chết” ở chung kết trước Malaysia, đội bóng từng thua chúng ta ở vòng bảng mới đau.

Rồi liên tiếp những giải đấu AFC Cup, SEA Games sau đó, các đội tuyển mang đến hết thất vọng này đến thất vọng khác cho người hâm mộ. Những thất bại đó, hẳn nhiên có rất nhiều nguyên nhân mà người ta vẫn còn đặt dấu hỏi nghi ngờ nhưng câu chuyện điểm rơi phong độ vẫn được giới chuyên môn đặt ra. Phải chăng, chúng ta có vấn đề trong việc đi tìm điểm rơi phong độ cho các đội tuyển.

Trở lại với U23 Việt Nam, những ngày này, khi SEA Games đến gần thì câu chuyện đi tìm điểm rơi phong độ rất đáng bàn. Nhất là khi, những thể hiện của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chưa thuyết phục được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Hàng loạt nỗi lo hiển hiện với U23 Việt Nam trong đợt tập huấn Bình Dương, đợt cao điểm cho SEA Games. Mới đây nhất, sau trận thua HV.An Giang trên sân Gò Đậu, HLV Hoàng Văn Phúc thẳng thắn thừa nhận U23 cần phải khắc phục nhiều yếu điểm trong cách chơi, nhất là những sai sót cá nhân nơi hàng thủ.

Điều đáng lo ngại, cái gọi là yếu điểm nơi hàng thủ của U23 Việt Nam nó cứ lặp đi lặp lại trong suốt thời gian quan chứ không riêng gì trận thua An Giang. Có nghĩa, lá chắn trước khung thành U23 Việt Nam vẫn chưa thể tạo ra sự an tâm.

Nhưng có lẽ, đáng lo nhất ở trận đấu này của U23 Việt Nam là sự bế tắc trong cách tổ chức tấn công. Hầu hết những ai chứng kiến trận đấu này đều có chung nhận định U23 Việt Nam chơi thiếu mảng miếng, kém sắc sảo, hiếm những pha bóng mang tính đột biến.

Một nỗi lo nữa đang hiển hiện trên hàng tiền đạo. Trong tay ông Phúc hiện có 3 tiền đạo nhưng suốt thời gian qua, nhà cầm quân này chỉ sử dụng Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân. Tuy nhiên, bộ đôi này chưa thể hiện được khả năng “sát thủ”. Nguy cơ “đi săn không súng” với U23 đã được dư luận đặt ra.

Nếu tính theo chu kỳ những trận “thử lửa” từ chuyến tập huấn Hungary cho đến trận gặp H.An Giang thì phong độ của U23 Việt Nam đang có dấu hiệu lao dốc. Cụ thể, chúng ta liên tục có chuỗi mười mấy trận bất bại, chỉ chịu thua B.Bình Dương ở chung kết BTV Cup. Trong chuỗi trận này, đâu đó ở lối vận hành của U23 còn những trục trặc nhưng vẫn tạo ra được sự kỳ vọng. Nhưng đến trận đá với H.An Giang thì mọi thứ trở nên đáng lo.

Chiều nay, U23 Việt Nam còn một trận thử nghiệm cuối cùng với CLB TP Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất. Người ta đang chờ đợi và kỳ vọng tướng Phúc sẽ giải được hết những tồn tại nơi U23, để giúp đội tuyển tìm được điểm rơi phong độ tốt nhất cho SEA Games 27.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X