Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Lại chuyện đôi chân & cái đầu

Thứ Bảy 05/11/2011 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp lại đối thủ quen thuộc U23 Myanmar ở sân Lebak Bulus tối 5/11, thầy trò ông Falko Goetz đã không thể tìm kiếm được một chiến thắng, dù họ đã chơi hơn người ở hơn 30 phút cuối trận đấu.

Tái đầu với U23 Myanmar sau khi hai đội đã có cuộc chạm trán ở VFF Cup, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã hiểu rõ về đối thủ. Ngược lại, U23 Myanmar đã có thừa kinh nghiệm để đối phó với các đợt tấn công của U23 Việt Nam, đặc biệt là việc phong tỏa các cầu thủ đá cánh như Trọng Hoàng, Thành Lương, những tiền vệ được xem là “ngòi nổ” cho các đợt tấn công của đội bóng đã thắng đậm họ tới 5-0 ở VFF Cup cách đây 1 tháng.

U23 VN (áo trắng) đã chơi rất bế tắc trước U23 Myanmar

Ở sân Lebak Bulus, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã không thể thoải mái trình diễn như trận đấu ở sân Mỹ Đình. U23 Myanmar đã là một đội bóng chơi chắc chắn hơn, mạnh mẽ hơn và biết cách để hạn chế những điểm mạnh của đối phương.

Trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của các cầu thủ U23 Myanmar, các học trò của HLV Falko Goetz đã nhiều thời điểm tỏ ra bế tắc. Thành Lương và đồng đội đã liên tiếp tấn công. Nhưng càng đưa bóng về phần sân của U23 Myanmar, người ta càng có cảm giác các cầu thủ áo trắng như “húc đầu vào đá”.

Khi chơi hơn người (U23 Myanmar chỉ còn đá với 10 người từ phút 58), các tuyển thủ U23 Việt Nam có những lúc đã bị căng cứng và xử lý bóng không còn chính xác. Về cuối trận, U23 Myanmar đã gần như lùi hẳn về phần sân nhà để lập bức tường phòng ngự trước khung thành của thủ môn Thi Has Thu và U23 VN đã không thể khoan thủng được khối bê tông ấy. Hàng tiền vệ chơi lúng túng, các tiền đạo đơn độc và có những cầu thủ nhiều lần xử lý bóng khiến người ta ngơ ngác không hiểu đó là một đường chuyền cho đồng đội hay một cú đẩy bóng vu vơ cho xong trách nhiệm. Khi những cái đầu cuối trận bị rơi vào tâm lý nôn nóng, đôi chân của các chàng trai áo trắng đã có những thời điểm không còn tuân theo ý đồ của họ và U23 Việt Nam bất lực để chọc thủng lưới đối thủ.

Bốn điểm sau 2 trận không phải là kết quả tệ, nhưng cách chơi và cách thể hiện bản lĩnh trên sân của các tuyển thủ U23 Việt Nam đang để lại nhiều sự bất an thay vì niềm tin vào một đội quân có thể tiến lên vững vàng từng trận ở SEA Games 26.

Dù sau, sau 2 trận lần lượt gặp U23 Philippines đến U23 Myanmar, U23 Việt Nam đã đương đầu với hai đối thủ được đánh giá là mạnh ở bảng B và có những phong cách chơi khác nhau. Từ phong cách chơi bóng bổng của các cầu thủ nhập tịch của U23 Philippines đến cách chơi đầy sức mạnh của “người quen” U23 Myanamr, các học trò của ông Falko Goetz đã tích lũy thêm được những kinh nghiệm cho các trận “quyết chiến” sắp tới.

Các cuộc chạm trán với U23 Philippines và U23 Myanmar mới chỉ là màn khởi động của thầy trò HLV Falko Goetz trong cả cuộc đua dài mà họ đang được người hâm mộ chờ đợi sẽ vững bước ở SEA Games năm nay. Hai trận đấu đã bộc lộ khả năng và những vấn đề của các học trò HLV Falko Goetz và qua đó người ta đã hình dung được phần nào diện mạo của đội quân áo Đỏ trong đường đua đầy chông gai sắp tới. Tất cả vẫn đang chờ U23 Việt Nam nỗ lực hơn để những trái tim người hâm mộ dõi theo đội tuyển không còn rơi vào cảm giác thấp thỏm sau từng trận đấu trên đất Indonesia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X