Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Hy vọng từ "bóng chết"

Thứ Bảy 07/12/2013 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tập hôm qua của đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc đã cho các cầu thủ tập luyện rất kỹ các tình huống cố định. Văn Quyết được giao nhiệm vụ chuyên thực hiện đá phạt ở những tình huống chếch về bên trái theo hướng tấn công của đội tuyển U23 Việt Nam, còn phía bên phải sẽ được giao cho Mạnh Hùng.

Văn Quyết được chờ đợi sẽ giúp U23 Việt Nam tạo nên sự khác biệt bằng các cú đá phạt
Văn Quyết được chờ đợi sẽ giúp U23 Việt Nam tạo nên sự khác biệt bằng các cú đá phạt

Tuy nhiên, hôm qua chỉ có Mạnh Hùng thực hiện thành công với một cú sút phạt cực đẹp bằng chân trái vào góc xa khung thành, còn Văn Quyết thì không thể thắng được phản xạ của đồng đội Nguyên Mạnh.

Ở đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại có rất nhiều cầu thủ sở hữu khả năng sút phạt khá tốt như Văn Quyết, Hoàng Thiên, Danh Ngọc, nhưng Mạnh Hùng đang là cái tên nổi bật nhất với những cú cứa lòng trong chân trái vô cùng hiểm hóc. Ở BTV Cup 2013, Mạnh Hùng cũng từng ghi được một bàn thắng rất đẹp như thế cho đội tuyển U23 Việt Nam vào lưới Semen Padang, và ở SEA Games 27 này, những cú sút phạt của Mạnh Hùng được kỳ vọng sẽ là vũ khí bí mật của đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong hoàn cảnh khả năng ghi bàn của cặp tiền đạo Hồng Quân-Hà Minh Tuấn không được như mong đợi, còn tuyến giữa đang cho thấy sự phụ thuộc quá lớn vào vai trò dẫn dắt của Văn Quyết, các tình huống cố định có thể sẽ giúp đội tuyển U23 Việt Nam mang lại sự khác biệt nhất định.

Không chỉ có đá phạt trực tiếp, hôm qua HLV Hoàng Văn Phúc còn cho một số cầu thủ có khả năng kỹ thuật tốt nhất ở đội hiện nay như Văn Quyết thực hiện các bài tập đá phạt 11m.

Dù biết bản chất của đá 11m là thử thách tâm lý, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn cho các học trò luyện tập sút penalty để sẵn sàng với mọi tình huống, bởi đội tuyển U23 Việt Nam cần phải cố gắng nắm bắt và tận dụng triệt để mọi cơ hội có thể, trong đó những tình huống cố định sẽ là lợi thế không thể bỏ qua.

Với các đội bóng lớn, họ luôn biết cách khai thác tốt nhất cơ hội có được từ các tình huống cố định, nhưng bóng đá Việt Nam thì khác, bởi lâu này chúng ta ít có cầu thủ nào sở hữu khả năng sút phạt hiệu quả. Tuy nhiên, với một loạt chuyên gia sút phạt trong đội hình tham dự SEA Games 27 như đã kể trên, HLV Hoàng Văn Phúc đang có cơ hội lớn để biến những tình huống cố định trở thành vũ khí bí mật và bất ngờ của đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X