Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam huỷ diệt U23 Brunei bằng kết quả kinh hoàng 8-0

Thứ Bảy 12/11/2011 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết U23 Brunei quá yếu nhưng không nhiều CĐV Việt Nam lại nghĩ rằng U23 Việt Nam lại có thể giành một chiến thắng khủng khiếp đến thế, thậm chí mọi thứ diễn ra vô cùng đơn giản. Trong số 8 bàn thắng của U23 Việt Nam, Văn Quyết đóng góp 3 bàn (cú hattrick đầu tiên tại kỳ SEA Games lần này) còn Thành Lương, Văn Thắng, Đình Tùng, Văn Bình đã thi nhau nổ súng lần đầu tiên tại giải đấu.

Lẽ ra, thắng lợi còn đậm đà hơn nữa nếu như U23 Việt Nam tận dụng tốt hơn số cơ hội được tạo ra (2 lần bóng trúng vào khung gỗ). Thầy trò Falko Goetz đã áp đảo từ đầu đến cuối và đối phương phản kháng lại rất yếu ớt. Ngay khi trận đấu mới chưa bước qua phút thứ 1 (chính xác là giây thứ 53), chúng ta đã mở được tỷ số sau cú đánh đầu hoàn hảo của Văn Quyết. Bàn thắng sớm đã mang lại lợi thế tâm lý to lớn cho U23 Việt Nam tuy nhiên phải bắt đầu từ phút 13 (và kết thúc ở phút 19), U23 Brunei mới chính thức sụp đổ hoàn toàn khi phải hứng chịu tới 4 bàn thua liên tiếp.. Nhờ cái duyên cùng sai sót của hàng thủ đội bạn mà Văn Quyết đã liên tiếp lập công 2 lần chỉ trong chưa đầy một phút đồng hồ để làm nên cú hattrick nhớ đời. Tiếp đó, tới lượt Thành Lương dứt điểm chính xác cận thành từ cái chân trái sở trường còn Văn Thắng chấm dứt tình trạng dứt điểm kém cỏi bằng một pha xử lý không chê vào đâu được trong vòng cấm đối phương. Tỷ số của hiệp 1 dừng lại ở kết quả 6-0 sau một tuyệt tác được vẽ nên từ đôi chân của tiền vệ trung tâm Văn Bình.

Bước sang hiệp 2, HLV Goetz chẳng có lý do gì mà giữ nguyên đội hình thi đấu. Ông tận dụng ngay cơ hội để thử nghiệm Đình Tùng, Quang Hào rồi Tuấn Anh, những gương mặt chưa được ra sân nhiều ở SEA Games. Kết quả, Đình Tùng đã ấn định chiến thắng 8-0 cho U23 Việt Nam sau màn bật tường hoàn hảo với Hoàng Thiên. Trước đó, chính Hoàng Thiên đã phá tung lưới đối thủ bằng pha kết thúc nhẹ nhàng từ đường chuyền của Văn Quyết. Tuy thắng lợi này không mang lại quá nhiều điều đáng nói về mặt lối chơi, hình ảnh (thực tế, chúng ta không khởi sắc hơn bao nhiêu so với 3 trận trước, chỉ là đối thủ yếu kém một cách bất ngờ) nhưng dẫu sao, một loạt cầu thủ, đặc biệt trên hàng công, đã giải toả được nỗi bức xúc trĩu nặng phải mang từ đầu giải. Hy vọng, với những đôi chân đã không còn "đeo chì", họ sẽ bùng nổ dữ dội trong những trận tới, đặc biệt ở bán kết và chung kết. Bởi có thể khẳng định U23 Việt Nam nắm tới 99% cơ hội vượt qua vòng bảng.

Diễn biến hiệp 1

Gặp U-23 Brunei, chiến lược gia người Đức đã quyết định thay đổi 5 vị trí trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 2-0 trước U23 Đông Timor. Hậu vệ phải của SLNA, Âu Văn Hoàn, người chơi hay nhất trận trước đã vắng mặt và thế vào vị trí của anh là Quốc Long, hậu vệ của HN T&T. Ngoài ra, ở hàng thủ, Huỳnh Phú thay Anh Quang đá cặp trung vệ bên cạnh Long Giang còn Xuân Hiếu đảm nhận hành lang cánh trái chứ không phải Chu Ngọc Anh. Ở tuyến giữa, Hoàng Thịnh và Thanh Trung ngồi ngoài sân bởi sự xuất hiện của Văn Bình và Văn Quyết. Điểm khá bất ngờ, Văn Thắng, tiền đạo tỏ ra cực kỳ vô duyên ở giải này, vẫn đường hoàng có mặt trên sân trận thứ 4 liên tiếp.

Trận đấu đã được bắt đầu. đội bạn được giao bóng trước và trận này, chúng ta tiếp tục mặc màu áo Đỏ truyền thống. Ngay những giây đầu tiên, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc sau nỗ lực của Văn Thắng và rất nhanh chóng chúng ta đã có được bàn thắng. Văn Bình tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Văn Quyết khôn ngoan thoát khỏi sự đeo bám của đối phương rồi thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác, làm tung lưới U-23 Brunei. Lúc này, kim đồng hồ chưa bước qua phút thứ 1.

Bàn thắng đạt tốc độ nhanh nhất trong lịch sử SEA Games đã giúp U-23 Việt Nam thi đấu càng hưng phấn hơn và dễ dàng lấn lướt đối thủ. Chúng ta ép sân liên tục nhưng vẫn trung thành với lối đá giãn biên. Văn Thắng, cầu thủ thường đảm nhận vị trí trung phong cắm trong 3 trận trước, đã bị đẩy sang cánh phải và cặp tiền đạo sẽ là Văn Quyết - Hoàng Thiên.

+ Phút 3: Văn Thắng có bóng chếch bên góc phải của vòng cấm địa nhưng cú kết thúc của anh trúng vào chân một cầu thủ đội bạn và đi ra ngoài. U23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc thứ 2 và tiền đạo của Thanh Hoá tiếp tục là người dứt điểm cuối cùng với một cú bay người đánh đầu khá đẹp. Tuy nhiên, cái duyên ghi bàn vẫn đang lạnh lùng từ chối Văn Thắng.

+ Phút 6: U23 Việt Nam liên tục ép sân dữ dội và đội bạn chỉ còn biết căng mình ra chống đỡ chứ chưa hề tổ chức nổi một pha đáp trả nào. Thậm chí, bóng rất ít khi xuất hiện bên phần sân của chúng ta. Văn Thắng đã có pha nhả bóng rất hợp lý cho Trọng Hoàng và tiền vệ số 8 co chân sút căng chệch cột dọc sau khi trái bóng chạm vào chân một bóng áo vàng. Trước một đối thủ yếu, U23 Việt Nam quá dễ dàng triển khai lối chơi song có lẽ, HLV Goetz không chịu thay đổi triết lý tấn công "đánh biên, tạt bổng" mà ông đang theo đuổi.

+ Phút 13: BÀN THẮNG THỨ 2 CHO U23 VIỆT NAM!!! Sau những đợt uy hiếp không ngừng nghỉ, chúng ta đã gia tăng được cách biệt. Lại là Văn Quyết thoát xuống đón đường chọc khe thuận lợi của đồng đội và giữa vòng vây của hai cầu thủ U-23 Brunei, anh bình tĩnh dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Bin Akim.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Phút 14: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 3-0!!! Chỉ khoảng hơn 30 giây sau, lại là Văn Quyết lập công cho U23 Việt Nam. Tận dụng sai sót của các hậu vệ Brunei, Văn Quyết đã đoạt được bóng, loại bỏ một bóng áo vàng và dùng chân trái kết thúc quyết đoán, hoàn tất cú hattrick mỹ mãn. Như vậy, Văn Quyết đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại SEA Games 26 cùng một cầu thủ của U23 Lào.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Phút 16: 4-0 RỒI!! Không thể tuyệt vời hơn được nữa. Chỉ trong vòng hơn 4 phút đồng hồ, U23 Việt Nam ghi liên tiếp 3 bàn thắng. Cứ cái đà này, chúng ta hoàn toàn có cơ hội làm nên một thắng lợi huỷ diệt. Từ cánh phải, Văn Thắng tạt vào trong và Hoàng Thiên bị một cầu thủ Brunei kéo áo trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài cho Việt Nam được hưởng phép lợi thế bởi ngay phía sau, Thành Lương đã chờ sẵn. Bằng một cú đệm lòng đơn giản, đội trưởng U23 Việt Nam đã đánh bại Bin Akim trong pha đối mặt trực tiếp.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Phút 19: LẠI MỘT BÀN THẮNG NỮA CHO U23 VIỆT NAM!!! Không còn gì để tả cảm xúc vào lúc này, Vẫn biết U23 Brunei yếu nhưng thật không ngờ, chúng ta lại có thể huỷ diệt đối thủ một cách đơn giản như vậy. Không những thế, một loạt tuyển thủ đã được giải toả tâm lý ức chế dồn nén bấy lâu nay. Sau Thành Lương, tới lượt Văn Thắng lên tiếng. Tiền đạo này đã phá được cái dớp "chân gỗ" bằng một bàn thắng có thể coi là đẹp nhất của U23 Việt Nam từ đầu giải. Anh thoát xuống tốc độ đón đường chuyền chuẩn xác của đồng đội, bình tĩnh loại bỏ một hậu vệ U23 Brunei rồi tung ra pha kết thúc bằng lòng trong chân phải vô cùng kỹ thuật. Trái bóng dội vào cột dọc trước khi bay vào lưới trong niềm hân hoan khôn tả của Văn Thắng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Khi đã thua đến 0-5 với 4 bàn thua xuất hiện liên tiếp, U23 Brunei mới bừng tỉnh. Họ được hưởng quả đá phạt chính diện cầu môn và cách khung thành U23 Việt Nam khoảng hơn 35m. Do cự ly quá xa, nên cú sút phạt chẳng thể gây được khó khăn cho thủ thành Bửu Ngọc. Với tinh thần "không còn gì để mất", đội bạn bắt đầu có những pha uy hiếp đầu tiên nhưng thế trận vẫn hoàn toàn trong tầm kiểm soát của U23 Việt Nam. Chúng ta đã thi đấu chậm hơn, giảm nhịp độ tấn công vì kết quả 5-0 sau chưa đầy 20 phút thi đấu rõ ràng là một thành công vượt quá sự mong đợi.

+ Phút 29: U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp khá thuận lợi với góc sút rộng và cự ly gần tuy nhiên cú sút của Văn Hiếu lại đi vọt qua xà ngang. Song gần như ngay tức thì, U23 Việt Nam đã nâng tỷ số lên 6-0. Từ cự ly phải đến 40m, trong tâm trạng thoải mái, Văn Bình ngẫu hứng thực hiện một cú sút trái phá với độ khó cao và uy lực khủng khiếp. Thủ thành đội bạn gần như không thể làm được gì ngoài vào lưới nhặt bóng. Đây chắc chắn là bàn thắng đẹp nhất SEA Games tính đến thời điểm này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Phút 32: Sau khi phải 6 lần làm cái công việc mà chẳng thủ môn nào thích thú, Bin Akim rời khỏi sân và nhường lấy cái vinh dự đó cho đồng đội Omar. Có lẽ biện pháp này chỉ mang tính chất động viên tinh thần là chủ yếu chứ với tình hình này, kể cả có đổi thủ môn, thậm chí cả hàng thủ thì U23 Brunei khó tránh khỏi việc nhận thêm bàn thua.

U23 Việt Nam quá thoải mái thi đấu và tiếp tục đe doạ cầu môn đội bạn bằng nhiều hình thức đa dạng khác nhau.

+ Phút 41: Hoàng Thiên loại bỏ được chốt chặn cuối cùng của U23 Brunei song đáng tiếc, cú đá về cầu môn bỏ trống đã bị một cầu thủ đội bạn kịp thời lao về cản phá ngay trước vạch vôi. Không lâu sau đó, hàng thủ U23 Brunei đã chơi quá lỏng lẻo, tạo cơ hội cho Xuân Hiếu thoải mái bắn phá cầu môn nhưng cú đá của hậu vệ trái này đã không vượt qua được "kẻ đóng thế" Omar.

Trọng tài nổi còi chấm dứt hiệp đầu tiên. U23 Việt Nam đã có một hiệp đấu không thể dễ dàng hơn và ghi tổng số bàn nhiều hơn cả 3 trận đấu trước đó cộng lại.

Diễn biến hiệp 2

Sau giờ nghỉ, HLV Falko Goetz có liền hai sự thay đổi người. Đội trưởng Thành Lương rời sân nhường chỗ cho Đình Tùng, tiền đạo đang rất cần tìm lại cảm giác bóng sau thời gian dài dưỡng thương. Còn ở hàng thủ, Quang Hào vào thay Huỳnh Phú. Đây là trận đầu tiên, Quang Hào được ra sân thi đấu ở SEA Games. Băng thủ quân được trao lại cho trung vệ Long Giang

+ Phút 47: U23 Việt Nam tiếp tục ép sân hòng ghi thêm bàn thắng chứ chưa chịu dừng lại. Hai cầu thủ của Thanh Hoá, Văn Thắng và Đình Tùng có màn phối hợp đep mặt nơi vòng cấm đội bạn. Đáng tiếc, cú kết thúc của Đình Tùng không thắng được thủ thành Omar. Trái bóng bật ra và Văn Quyết lao vào sút bồi vọt qua xà ngang, bỏ lỡ thời cơ nâng tỷ số lên 7-0. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, lại là Đình Tùng có cơ hội nhưng bóng đi không trúng đích.

+ Phút 52: U23 Brunei có đợt uy hiếp hiếm hoi về cầu môn chúng ta song thủ môn Bửu Ngọc không mắc phải sai lầm nào ở pha bắt bóng trong vòng cấm.

+ Phút 54: Đình Tùng kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Hoàng Thiên. Cầu thủ của HA.GL bình tĩnh ngoặt bóng để thoát khỏi cầu thủ theo kèm rồi vung chân dứt điểm, đưa bóng trúng vào biển quảng cáo ngoài sân, dù rằng trước mặt anh là khá thông thoáng.

+ Phút 58: 7-0 CHO U23 VIỆT NAM!!! Người lập công là Hoàng Thiên. Văn Quyết thực hiện đường chuyền cực đẹp, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự U23 Brunei và cầu thủ mang áo số 10 chỉ việc băng xuống, đệm lòng vô cùng nhẹ nhàng khi đối mặt với Omar là đã có thể đưa tên lên bảng điện tử. Như vậy, Hoàng Thiên đã có bàn thứ 2 tại SEA Games sau pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 ở trận mở màn gặp U23 Philippines. Trước đó, Văn Quyết đã không thể gia tăng thành tích khi cú kết thúc mẫu mực của anh trúng vào xà ngang. Người kiến tạo cho Văn Quyết chính là Hoàng Thiên.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Phút 60: HLV Falko Goetz đã cho Văn Quyết ra nghỉ và trung phong Nguyễn Tuấn Anh có cơ hội khẳng định mình. Trong số 20 cầu thủ tới Indonesia thì Tuấn Anh được coi là mẫu sát thủ săn bàn thực sự tuy nhiên anh lại không nhận được tin tưởng từ ông thầy người Đức.

U23 Brunei gần như buông xuôi và để mặc cho chúng ta chi phối hoàn toản trận đấu. Những cầu thủ mới vào sân đương nhiên chơi tích cực nhất hòng ganh đua cùng đồng đội song với nhiều xáo trộn trên hàng công, sức mạnh của U23 Việt Nam giảm đi đáng kể. Các tuyển thủ áo đỏ vẫn kiểm soát bóng một cách tuyệt đối, tấn công liên tục, triển khai nhanh chứ không lừng khừng, biểu hiện thường thấy mỗi khi có một bên thắng đậm tuy nhiên chưa thể biến thành bàn thắng thứ 8.

+ Phút 65: Tuấn Anh co chân sút trong tư thế vô cùng thoải mái ở ngay sát vạch 16m50 nhưng độ chính xác thì cực thấp. Tuấn Anh và Đình Tùng đã có những pha phối hợp trên hàng công song không gây ra nhiều vất vả cho hàng thủ Brunei.

+ Phút 72: 8-0 CHO U23 VIỆT NAM!!! Rốt cục, chúng ta lại thành công trong việc phá mành lưới đối thủ và bàn thắng mang đậm dấu ấn của Đình Tùng. Chính tiền đạo người Thanh Hoá khởi xướng đợt tấn công bằng pha đẩy bóng cho Hoàng Thiên. Rất hiểu ý đồ muốn thực hiện màn bật tường của người đồng đội, Hoàng Thiên mau chóng trả lại cho Đình Tùng bằng cú đưa xuống theo hướng di chuyển của Đình Tùng. Nhờ vậy, tiền đạo được đặt rất nhiều kỳ vọng của U23 Việt Nam (vẫn được tham dự SEA Games dù lúc lên danh sách, anh chưa hề bình phục chấn thương) đã được dịp đối mặt với Omar và anh không mắc phải sai lầm nào với một pha dứt điểm nhẹ nhàng nhưng đủ độ khó. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Phút 74: Tiền vệ Văn Bình phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi. U23 Việt Nam cần phải tránh tối đa những thẻ phạt "vô bổ" khi mà chiến thắng đã chắc chắn nằm trong túi.

+ Phút 76: Văn Thắng bỏ lỡ thời cơ thuận lợi để lập cú đúp. Có bóng ở sát khu cấm địa, anh quyết định tung ra cú đá má ngoài chân phải, "chuẩn" về mặt kỹ thuật nhưng lại không đạt về mặt chính xác. Dường như một bàn thắng ghi được ở trận này vẫn còn là quá ít với Văn Thắng bởi thực tế, anh dứt điểm khá tệ.

+ Phút 79: Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Đình Tùng có cơ hội bật cao đánh đầu. Omar đã chịu bó tay song xà ngang phũ phàng từ chối bàn thắng thứ 9 cho U23 Việt Nam.

+ Phút 80: Suleiman của U23 Brunei phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với một tấm thẻ đỏ sau pha kê chân nhằm vào Xuân Hiếu. Vậy là, trận thứ 3 tại SEA Games, U23 Việt Nam lại được thi đấu hơn người. Chỉ có điều, trận này, mọi thứ đã an bài từ quá sớm.

Vừa thua đậm, lại vừa mất người nên U23 Brunei đã không còn giữ được bình tĩnh. Họ liên tục có những hành vi phạm lỗi thô thiển với các tuyển thủ chúng ta. U23 Việt Nam đã chùng hẳn xuống bởi thời gian thi đấu không còn bao nhiêu. Bên cạnh chuyện dưỡng sức thì U23 Việt Nam cũng muốn tránh khỏi việc "đụng chạm" trực tiếp với đối thủ đang rất "nóng đầu".

Khoảng thời gian còn lại, trận đấu trở nên nhàm chán và không có thêm tình huống đáng chú ý nào. U23 Việt Nam chơi bóng với tâm trạng "chờ hết giờ" nên hoạ hoằn lắm mới cầm bóng uy hiếp cầu môn đối phương. Cuối cùng, sau 3 phút bù giờ, trọng tài người Thái đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. U-23 Việt Nam giành chiến thắng đậm đà vượt quá sự mong đợi và chiếm lấy ngôi đầu bảng B của U23 Myanmar.

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Quốc Long, Long Giang, Huỳnh Phú, Xuân Hiếu, Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Thắng, Hoàng Thiên, Văn Quyết.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X