Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam giải tỏa áp lực bằng… shopping

Thứ Hai 07/11/2011 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị U23 Myanmar chia điểm dù chơi hơn người ở loạt trận thứ hai, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã tỏ ra thất vọng và gánh nặng tâm lý đã đeo bám các cầu thủ trẻ của HLV Falko Goetz.

Với các HLV chuyên nghiệp, bên cạnh việc chuẩn bị kỹ càng về kỹ chiến thuật cho các cầu thủ, các nhà cầm quân đều có những cách khác nhau để khích lệ tinh thần thi đấu, giải tỏa gánh nặng tâm lý cho các học trò mỗi khi họ rơi vào tình thế khó khăn. Và sau trận hòa U23 Myanmar, HLV người Đức Falko Goetz đã có những giải pháp tinh thần để giúp đội quân của ông lấy lại tự tin cho các trận đấu sắp tới.

Sáng 6/11, trong cuộc họp nội bộ của U23 Việt Nam, Ban huấn luyện đã nhìn lại những vấn đề của đội nhà sau trận hòa 0-0 với U23 Myanmar ở sân Lebak Bulus, trong đó điểm yếu về khâu dứt điểm đã được đề cập đến.

Các tuyển thủ tích cực mua sắm cho bớt stress

Sau buổi họp, các cầu thủ trong đội hình chính trận gặp U23 Myanmar đã được thư giãn ở bể bơi trong khách sạn 5 sao Sultan cùng HLV trưởng Falko Goetz, còn các cầu thủ dự bị ra sân tập ở Khu Liên hợp thể thao Gelora Bung Karno tập luyện bình thường.

Ngâm mình trong làn nước ở bể bơi, những tiếng cười đùa đã trở lại với các cầu thủ U23 Việt Nam để họ thoải mái hơn sau một trận đấu mà không ít vị trí đã bị căng cứng về tâm lý.

Để giảm áp lực cho các cầu thủ, giúp các học trò đỡ căng thẳng về tâm lý sau những ngày tập luyện nặng, chiều 6/11, ông Falko Goetz đã quyết định cho các cầu thủ U23 Việt Nam được nghỉ tập và cả đội được đi tham quan, mua sắm ở Senayan City, một trung tâm mua sắm lớn ở Thủ đô Jakarta ở ngay gần khách sạn Sultan.

Tại Senayan City, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã có dịp hòa mình vào không khí đời thường của người dân Indonesia, tham quan các gian hàng và mua quà cho người thân. Nhiều cầu thủ đã tỏ ra háo hức với những món đồ ưng ý và giá cả hợp lý để mua về làm quà kỷ niệm. Sau nhiều ngày phải tập trung cao độ, thậm chí có những thời điểm được ví như cả đội đang thực hiện lệnh “cấm trại”, việc các cầu thủ được tự do mua sắm ở Senayan City được xem như buổi “xả stress” sau trận hòa U23 Myanmar .

Hai tiếng đồng hồ của buổi “hoạt động ngoại khóa” của U23 Việt Nam không phải là liều thuốc tinh thần có tác dụng ngay cho các học trò của ông Falko Goetz, nhưng ít nhất vào lúc này cũng giúp họ thoải mái hơn về tâm lý để sẵn sàng cho cuộc đua được dự báo nhiều chông gai sắp tới.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X