Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ phú Vitamin thu lợi 25.000% từ... Chicharito

Thứ Hai 20/02/2012 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Jorge Vergara, người sở hữu CLB Chivas đồng thời là một tỷ phú về Vitamin ở Mexico, cho rằng đội bóng của ông đã thu lợi tới 25.000% từ việc bán Chicharito cho M.U.

Chicharito đổi đời nhờ tỷ phú Vitamin

Jorge Vergara chính là ông chủ của CLB nổi tiếng nhất Mexico, Deportivo Guadalajara – hay còn gọi với cái tên Chivas. Tuy nhiên, tỷ phú này lại là người luôn đứng trong bóng tối, đằng sau bộ máy lãnh đạo và điều hành của đội bóng.

Trong kỉ nguyên mà các giám đốc cũng như ông chủ của các CLB bóng đá bắt đầu trở nên nổi tiếng nhờ vai trò điều hành, Vergara lại tỏ không quan tâm về việc các thiệp về các vấn đề diễn ra trên sân bóng. Tuy nhiên, trường hợp của Chicharito lại buộc ông phải phá lệ.

Ông Jorge Vergara, người đã đưa Chicharito đến với bóng đá

Tiền đạo này bắt đầu sự nghiệp vào năm 2006 nhưng ở Chivas, anh lại không tìm được cơ hội ra sân. Tất cả chỉ bắt đầu thay đổi khi chính Vergara có những hành động can thiệp. “HLV không muốn cậu ấy có trận đấu ra mắt. Điều này thực sự là đáng ngạc nhiên. Do vậy, tôi đã phải đe dọa ông ấy rằng nếu ông ấy không muốn Chicharito, tôi sẽ mang cậu ấy sang Mỹ chơi bóng”, ông chủ của Chivas nhớ lại.

Đó không phải là một lời đe dọa đơn thuần. Từ khi Vergara sở hữu Chivas năm 2002, ông mở rộng phạm vi thương hiệu các đội bóng của mình sang Mỹ và Trung Quốc.

Câu lạc bộ gốc của Chivas nằm ở thành phố lớn thứ 2 của Mexico Guadalajara. Đây cũng chính là quên hương của Vergara. Ông đổi đời nhờ việc đứng đầu một công ty chuyên cung cấp các loại Vitamin và bắt đầu làm bóng đá bằng việc mua một đội bóng của địa phương ở thời điểm đội bóng này đang trên bờ vực giải thể.

“Đó là một bước đột phá về tài chính. Hầu hết các chuyên gia về thể thao đều đã cho rằng CLB này đã thất bại và rơi vào một cơn khủng hoảng trầm trọng”, Vergara, người cũng là một nhà sản xuất phim, cho biết. “Do vậy, chúng tôi bắt đầu một chiến lược quảng bá mới. Công việc đầu tiên là làm mới lại chiếc áo đấu với hơn 30 nhà tài trợ để có thể tương xứng với thương hiệu. Chúng tôi chiêu mộ các cầu thủ trẻ để xây dựng một kế hoạch dài hơi hơn qua từng mùa giải”.

Bên cạnh đó, Vergara còn cho thiết kế và xây dựng một sân bóng mới là Ommilife, tên của một loại vitamin mà công ty của ông cung cấp. M.U đã tới Guadalajara và có trận giao hữu với Chivas trong ngày khai trước sân bóng này. Đây cũng là một phần trong bản hợp đồng đưa Chicharito tới sân Old Trafford.

Triết lý của Chivas dựa trên 2 tiêu chí: trẻ và phải là người Mexico. Do đó, CLB này gần như là duy nhất trên thế giới có dàn cầu thủ chỉ là người Mexico. “Một đội bóng khác cũng có tiêu chí này là Bilbao nhưng điều này là khó hơn bởi họ chỉ có thể chọn được cầu thủ từ xứ Basque”, ông Vergara nói.

Bên cạnh Chicharito, Chivas cũng có 2 cầu thủ trẻ hứa hẹn khác là Carlos Vela của Fulham và hậu vệ Carlos Salcido của Fulham, những người xuất thân từ chính đội bóng này.

Chicharito giúp Chivas có tên trên bản đồ bóng đá

Vergara đồng ý bán Chichariro cho M.U với một mức phí khoảng 6 triệu bảng. “Mọi người nói rằng đó là một vụ cướp thì đúng hơn. Nhưng chúng tôi đã thu lợi nhuận tới 25.000% từ cậu ấy, do đó con số 6 triệu bảng không phải là quá thấp”

Lợi nhuận mà Nergara nói ở đây chính là giá trị thương hiệu của Chivas được đẩy lên rất cao sau thương vụ này. “Nó mở tất cả các cánh cửa cho chúng tôi. Nó cũng tốt cho bóng đá Mexico. Chicharito mang lại ấn tượng cho mọi người về đất nước Mexico”.

Cuối tuần trước, Chivas thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Tijuana và kết quả này khiến HLV Fernando Quirarte phải ra đi. Nhà cầm quân này cũng là người thứ 15 mất việc dưới triều đại của Vergara.

Trong khi đội bóng vẫn luôn thực hiện chiến lược phát triển cầu thủ trẻ, vẫn không có sự đảm bảo nào cho việc Chivas sẽ có những danh hiệu để rở thành đội bóng thành công nhất Mexico. Một vài CĐV sợ rằng CLB sẽ chỉ trở thành một mầm ươm tài năng cho những đội bóng của châu Âu và rất nhiều cầu thủ khác như Chicharito sẽ ra đi trước khi Chivas có thể thu về những lợi nhuận.

Tuy nhiên Vergara đã gạt phắt ý kiến này. “Chúng tôi muốn trở thành đội bóng mạnh mất thế giới. Chicharito chỉ là một ví dụ điển hình cho những tài năng chúng tôi sản sinh ra. Chivas muốn có 11 người như cậu ấy. Không phải chỉ bởi cậu ấy chơi bóng như nào mà còn bởi cậu ấy là ai, nguyên tắc làm việc của cậu ấy ra sao và cậu ấy tin vào cái gì”.

Và Vergara đã đúng, ít nhất với trường hợp của Chicharito, người đã góp công lớn giúp M.U có được chức vô địch Premier League lần thứ 19 ở mùa giải năm ngoái. Hiện nay ở Chivas có rất nhiều những tài năng trẻ khác và khiến cho họ trở thành đội bóng được yêu mến nhất của Mexico.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X