Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ chối bắt tay: Trào lưu mới của các "ông sao"

Thứ Sáu 24/02/2012 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây nhất, Ribery đã phớt lờ cái bắt tay của HLV trưởng Jupp Heynckes khi bị thay ra trong trận Bayern thua Basel 0-1 tại Champions League.

Năm 2012 trôi qua chưa đầy hai tháng nhưng những vụ scandal liên quan tới... cái bắt tay đã và đang là chủ đề nóng bỏng khắp sân cỏ thế giới. Đỉnh điểm là hành động từ chối bắt tay Evra của Suarez trong trận đại chiến MU-Liverpool tại Old Trafford. Những tranh luận gay gắt đã nổ ra và chỉ chịu lắng xuống khi chân sút người Uruguay chịu xuống nước xin lỗi.

Những hình ảnh khiêu khích nhau liên tục giữa hai ngôi sao hàng đầu này để lại ảnh hưởng rất xấu. Điều đáng tiếc nhất đã xảy ra khi trẻ con học tập hành động xấu của người lớn. Trong trận đấu Aston Villa-Man City diễn ra sau scandal Old Trafford một ngày, một cậu nhóc đại diện chủ nhà cũng không thèm bắt tay anh bạn 'đồng nghiệp'.

Ribery bơ thầy và đi thẳng về chỗ ngồi khi bị thay ra

Lần lại quá khứ, cách đây hai năm, John Terry, kẻ tòm tem bạn gái đồng đội, từng bẽ mặt khi bị Wayne Bridge 'bơ' cái chìa tay trước khi trận Chelsea-Man City khởi tranh. Xa hơn, năm 2010, HLV khả kính Arsene Wenger trong cơn nóng giận cũng có hành động thiếu lịch sự khi gạt tay Mark Hughes cuối trận Arsenal-Man City.

Mới đây nhất, gã khổng lồ bóng đá Đức Bayern Munich cũng dính líu vào một vụ việc tương tự. Lượt đi vòng 1/8 Champions League, 'hùm xám' đổ bộ xuống Basel với khí thế hừng hực. Tuy nhiên, cũng giống như MU, họ đã bị hiện tượng mùa giải năm nay hạ gục đau đớn với bàn thắng đúng phút cuối cùng.

Nỗi buồn người Bavaria càng gia tăng khi camera đã chộp được hình ảnh ngôi sao sáng giá nhất Frank Ribery 'bật' thầy Heynckes. Tiền vệ Pháp vùng vằng bỏ qua cái chìa tay của HLV và đi thẳng về khu ghế dự bị khi bị thay ra giữa chừng. Báo chí Đức ngay lập tức khai thác và xoáy sâu vào thất bại tủi hổ của 'hùm xám' tại sân St Jacob Park với những cái tít nặng nề như: "Rạp xiếc", "Nỗi tủi hổ từ cái bắt tay"...

Sự soi mói và tọc mạch thái quá của giới truyền thông thậm chí khiến chủ tịch Uli Hoeness phát khùng: "Dừng lại ngay những câu hỏi về việc đó. Ai mà muốn bắt tay sau những trận đấu như thế chứ! Có phải chúng ta đang đứng giữa sân trường dành cho các cô gái đâu!".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X