Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ U-19 Tây Ban Nha khai sinh cách đá penalty hoàn toàn mới

Chủ Nhật 25/07/2010 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện tại, rất nhiều con mắt đang đổ dồn về Pháp, nơi diễn ra giải VĐ châu Âu lứa tuổi U-19. Trong quá khứ, các giải trẻ luôn là bệ phóng trong tương lai cho rất nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới. Năm nay, không ít "viên ngọc thô" đã bắt đầu phát lộ. Và hôm qua, quyển từ điển đồ sộ về bóng đá vừa mới ghi nhận một kiểu sút phạt 11m độc đáo do một cầu thủ trẻ măng đến từ Tây Ban Nha, Ezequiel Calvente phát minh.

Cái tên Calvente còn quá xa lạ và để tìm thông tin về anh trên mạng Internet là điều cực khó. Chỉ biết đây là một tiền vệ sinh năm 1991, đang khoác áo Real Betis, một đội chơi ở hạng 2 Tây Ban Nha. Tuy nhiên, giờ mọi chuyện đã thay đổi kể từ sau trận đấu giữa U-19 TBN và U-19 Italia. Calvente đã ấn định thắng lợi 3-0 cho đội nhà từ quả phạt 11m nhưng quan trọng hơn, cái cách anh thực hiện cú đá penalty khiến tất cả phải sững sờ và trong lịch sử, chưa từng ghi nhận người thứ 2 làm được như Calvente. Báo chí châu Âu đã dùng không biết bao nhiêu mỹ từ để ngợi cả Calvente. Chắc chắn đây sẽ là một gợi ý tốt cho giới cầu thủ khi được giao trọng trách đá phạt 11m song để làm được như Calvente, chắc chắn sẽ phải tập luyện rất nhuẫn nhuyễn

Chưa có tên gọi chính thức cho kiểu đá này vì nó cực kỳ phức tạp (xin được tạm gọi là "đánh lừa cảm giác"). Bình thường, khi đá 11m, ai cũng hiểu một điều hiển nhiên là cầu thủ thuận chân nào sẽ phải lấy đà theo hướng ngược lại thì mới có thể sút được trái bóng một cách tốt nhất (chẳng hạn thuận chuận phải sẽ phải chạy đà từ hướng bên trái). Song Calvente đã khiến tất cả nhận ra trong bóng đá, chẳng có chân lý nào là tồn tại mãi mãi. Calvente chạy từ hướng trái nên tất cả đều nghĩ anh sẽ đá bằng chân phải thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Calvente lại sử dụng chân trái sút và bóng nằm trọn trong lưới trước sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến. Một số đã phải thốt lên "không thể tin nổi". Dù cho sau này, Calvente không thể trở thành một cầu thủ lớn thì cái tên của anh cũng đã đi vào lịch sử.

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X