Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh thua trận vì Pháo sáng

Chủ Nhật 11/10/2009 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù trận thua trước Ukraine không ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng của ĐT Anh sau khi Tam Sư đã chính thức giành vé tới Nam Phi ở lượt trận trước nhưng người Anh vẫn có cớ để phàn nàn khi đổ lỗi cho Pháo sáng chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại đầu tiên của ĐT trong chiến dịch VL World Cup 2010.

Người Anh đổ lỗi cho Pháo sáng là nguyên nhân dẫn đến thất bại

Với 8 trận toàn thắng cùng một suất giành vé trực tiếp tới Nam Phi mùa hè năm sau, tuyển Anh hành quân đến Đông Âu với một tâm lý hoàn toàn toàn thoải mái. Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu giữa Ukraine và Anh diễn ra, sự phấn khích đến cao độ của các CĐV đội chủ nhà đã khiến cho trận đấu bị ảnh hưởng khi có rất nhiều quả pháo sáng được ném xuống khu vực sân sau cầu môn của Robert Green.

Chính thủ thành của ĐT Anh đã phải nhờ đến trọng tài can thiệp trước sự quá khích của các CĐV. Có thể đây cũng là một phần lý do khiến cho thủ môn của West Ham không thể tập trung dẫn đến chiếc thẻ đỏ ngay khi trận đấu bắt đầu được một vài phút.

Sau trận đấu, giám đốc truyền thông của FA, Adrian Bevington đã phát biểu trong tức tối." Chúng tôi đã có những thông báo lên FIFA về vấn đề pháo sáng trong trận đấu này. Chúng tôi yêu cầu có một lời giải thích cũng như án phạt về những hành vi quá khích trên."

Cùng chung sự bức xúc, HLV Fabio Capello cũng đưa ra nhận xét : "Trận đấu đã gián đoạn và gây ức chế cho các cầu thủ của chúng tôi. Tuyển Anh đã nhập cuộc khá tốt nhưng sau thời gian trận đấu bị tạm dừng, các cầu thủ đã có vấn đề về tinh thần."

Không những tiếc nuối về trận thua 0-1 đã chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của Tam Sư mà còn khiến cho Capello phải lo lắng khi Steven Gerrard dính chấn thương và chắc chắn thủ quân của Liverpool sẽ không dự trận đấu cuối cùng trước Belarus diễn ra vào thứ Tư tới.

 

Cũng theo một số thông tin, hiện FA đang gửi đơn khiếu nại lên FIFA về hành động la ó phân biệt chủng tộc của một số CĐV Ukraine đối với tiền đạo Carlton Cole của ĐT Anh.

 

Tuệ Linh (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X