Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh nên chơi bóng như Barcelona

Thứ Sáu 03/06/2011 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó chính là mong ước của cựu tuyển thủ Anh, Gareth Southgate, người cho rằng bóng đá Anh nên phát triển các cầu thủ trẻ theo tiêu chuẩn và đẳng cấp của Barcelona.

Barcelona đang khiến cho cả thế giới bóng đá phải ngây ngất bằng thứ bóng đá lãng mạn và không kém phần hiệu quả của mình. Chính nhờ thứ bóng đá đặc trưng theo kiểu Tiqui - taca này, Barcelona đã thống trị châu Âu với danh hiệu Champions League. Các cầu thủ của Barcelona cũng là nòng cốt trong thành phần đội tuyển Tây Ban Nha vô địch thế giới năm 2010.

ĐT Anh nên chơi như Barcelona

Hiện tại, thứ bóng đá mà Barcelona đang trình diễn như một tôn giáo mà nhiều nền bóng đá muốn hướng theo. Điều này được chính cựu hậu vệ tuyển Anh Gareth Southgate, người sinh ra và trưởng thành ở nơi được cho là quê hương bóng đá, thừa nhận đã đến lúc bóng đá đảo quốc sương mù nên học theo cách làm bóng đá của Barcelona.

"Tất cả chúng ta đều nhận thấy cần phải có sự thay đổi. Mọi người đã nhận thấy cách chơi bóng của Barcelona và đều tự hỏi : Tại sao những đứa trẻ của chúng ta không thể chơi bóng theo cách của họ. Chúng tôi muốn các cầu thủ của mình chơi bóng theo phương pháp của Barcelona. Phương pháp này sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ phát triển được những kĩ năng chơi bóng của mình", trang Goal dẫn lời của Gareth Southgate.

Nước Anh không thiếu những tài năng của bóng đá thế giới, nhưng hạn chế của họ là không thể thu được thành công từ mô hình phát triển bóng đá hiện tại. "Nhiều năm qua, chúng tôi có được những cầu thủ giỏi và tài năng, nhưng chúng tôi muốn nâng cao khả năng của các cầu thủ hơn nữa. Ngoài ra, việc tạo ra một lứa cầu thủ đồng đều cũng giúp làm lấp chỗ trống khi một hoặc hai cầu thủ giỏi nhất dính chấn thương, hoặc không thể ra sân thi đấu. Hy vọng các CLB có thể nhận ra được thực tế này và hướng tới công tác đào tạo trẻ theo những phương pháp và mô hình tích cực hơn".

Thực tế, việc thế giới hướng theo cách làm bóng đá của Barca là một điều dễ hiểu, song để đạt được đẳng cấp như nhà ĐKVĐ châu Âu thì không phải là bất cứ một nền bóng đá nào cũng làm được. Điều đó cũng lý giải vì sao đến thời điểm này, Barcelona vẫn đang là đội bóng hay nhất không chỉ ở châu Âu mà còn của thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X