Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh không có Rooney: Capello đi tìm kế hoạch B

Thứ Ba 13/10/2009 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có Wayne Rooney vì chấn thương trong trận đấu thủ tục với Belarus ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2010 không phải là một điều quá quan trọng với Capello nhưng nó cũng sẽ là một phép thử để ông tìm được phương án thay thế trong trường hợp tại World Cup 2010 sắp tới, người Anh có thể vắng số 10 của Manchester United.

Không Rooney, Capello sẽ phải tìm ra một phương án thay thế tiền đạo của MU


Tuyển Anh đã chắc suất có vé tới Nam Phi từ trước khi trận thua 0-1 trước Ukraine diễn ra. Điều đó cũng có nghĩa, những trận đấu còn lại trước khi mở đầu hành trình chinh phục đỉnh cao thế giới tại châu Phi sẽ là cơ hội để Fabio Capello hướng tới những thử nghiệm để có được một bộ khung hoàn hảo nhất cho Tam Sư.

Sau những vấn đề nảy sinh ở hàng thủ trong trận đấu với Ukraine mà chắc chắn Fabio hiểu ông sẽ phải làm gì để cải thiện vấn đề này, chiến lược gia người Italia lại phải đối mặt với một bài toán mới: không Wayne Rooney.

Trong tổng cộng 19 trận mà Capello dẫn dắt Tam sư , chỉ có 3 lần  (đều là những trận giao hữu),Rooney không có mặt vì những lý do khác nhau.  Đó là các trận đấu với Trinidad & Tobago, Đức và Tây Ban Nha. Sự có mặt thường xuyên của Rooney trên hàng công giúp cho Capello luôn có một bộ khung hoạt động khá trơn tru và nhuần nhuyễn. Sự cần cù, khôn ngoan, kĩ thuật cùng khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của số 10 MU luôn khiến cho hàng công của tuyển Anh có thêm được những phương án tấn công rất hữu hiệu . Việc tuyển Anh có được một mạch 7 chiến thắng liên tiếp cũng là do một phần Capello đã biết sử dụng Rooney một cách hiệu quả nhất.

Cái tin Wayne Rooney chấn thương và bị trả về MU sau khi không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế cuối cùng không khiến cho Capello quá  bận tâm. Đá với Belarus chỉ là một trận đấu thủ tục và ông ưu tiên thử nghiệm các phương án với các chân sút còn lại. Vì lẽ đó, thay vì gọi bổ sung, Don Fabio vẫn tự tin với 4 chân sút lành lạnh mà ông đang có Emile Heskey, Gabriel Agbonlahor, Peter Crouch và Carlton Cole cùng với một Defoe cũng đã hồi phục rất nhanh.

Crouch có thể sẽ thay thế được Rooney


Trong 3 trận giao hữu mà Rooney đều không có mặt, Capello đã tiến hành khá nhiều thử nghiệm. Trận găp  Trinidad & Tobago hồi đầu năm, ông đã sử dụng cặp tiền đạo Jermain Defoe và Dean Ashton, còn ở trận thắng Đức 2-1, Defoe và Agbonlahor đá cặp trên hàng công trước khi ở trận thua Tây Ban Nha, Capello sử dụng bộ đôi tiền đạo của Aston Villa, Agbonlahor và Heskey. Nhìn một cách tổng thể, những phương án mà Capello đã thử nghiệm đều chưa thành công mĩ màn khi chưa một chân sút nào có thể lấp được khoảng trống mà Rooney đã để lại.

Bài toán của Capello trong trận gặp Balerus sẽ là tìm ra ai có thể thay thế được Rooney khi được xếp đá cặp với Heskey trên hàng công. Defoe chưa chắc chắn đủ thể lực còn Carton Cole lại chưa chứng tỏ được mình. Nhiều khả năng Agbonlahor sẽ được chọn để chơi bên cạnh người đồng đội Heskey. Một phương án khác Nếu những phương án khác sẽ là trao cơ hội cho "sếu vườn" Peter Crouch.Nếu những thử nghiệm này tiếp tục không thành công, có thể Capello sẽ tính đến nước cờ gọi là Darien Bent, tiền đạo của Sunderlan, người đang có một hiệu suất ghi bàn khá cao với 7 bàn thắng trong 8 trận tại Premiership.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X