Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuần này có án phạt cho Rooney

Thứ Hai 10/10/2011 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tiết lộ họ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về án phạt của Wayne Rooney nội trong tuần này.

Ở thời điểm này, vấn đề mà người Anh quan tâm nhất chính là án phạt của Wayne Rooney sau chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận trong trận đấu với Montenegro hôm thứ Sáu (7/10) vừa qua. Ở trận đấu đó, do thiếu kiềm chế, Rooney đã đá thẳng vào chân của hậu vệ Miodrag Dzudovic bên phía đội chủ nhà không phải một mà là hai lần.

Trọng tài người Đức Wolfgang Stark đã đứng rất gần pha bóng này và không ngần ngại truất quyền thi đấu chân sút của M.U bằng một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Trước một hành vi quá "thô" như thế, Rooney bị đề nghị khung hình phạt cao nhất.

Rooney sẽ bị treo giò mấy trận?


Theo đó, anh có thể sẽ phải nhận án treo giò 3 trận. Điều đó có nghĩa anh Rooney sẽ không thể có mặt trong cả 3 trận đấu của tuyển Anh ở vòng bảng VCK Euro 2012. Đương nhiên đây là một thông tin mà người Anh không muốn đón nhận.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã gửi những đề nghị lên UEFA với hy vọng mong được giảm án cho Rooney. Tuy nhiên, UEFA đã tuyên bố họ sẽ phải tiến hành nghiên cứu kĩ động cơ cũng như mục đích dẫn đến hành động này của Rooney. Được biết, trọng tài Wolfgang Stark sẽ là một trong những nhân vật có tiếng nói quyết định trong việc Rooney có được giảm án hay không.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tiền đạo của M.U có thể sẽ phải nhận án treo giò 2 trận giống như trường hợp của tiền đạo ĐT Nga Andrei Arshavin cách đây 4 năm. Chân sút đang khoác áo Arsenal đã có một hành vi được cho là bạo lực ở phút thứ 84 trong trận đấu giữa Nga và Andorra ở vòng loại Euro 2008. UEFA đã đưa ra lệnh cấm 2 trận và Arshavin đã không có mặt trong 2 trận đấu đầu tiên của Nga ở VCK Euro năm ấy.

Ở hai trận đấu mà tiền đạo này không góp mặt, Nga thua 1-4 trước Tây Ban Nha, thắng 1-0 Hy Lạp. Ngay sau khi trở lại, Arshavin ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển. Ở trận tứ kết, anh lại tỏa sáng khi giúp Nga đánh bại Hà Lan 3-1 trong thời gian hiệp phụ. Nga dừng bước ở bán kết với thất bại 0-3 trước Tây Ban Nha, đội đã lên ngôi vô địch tại Áo và Thụy Sỹ.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X