Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuần lễ và những con số: Một thế kỉ, một thần đồng và những siêu sao

Thứ Tư 03/02/2010 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong tuần qua có rất nhiều những sự kiện đáng nhớ trong làng bóng đá thế giới đã diễn ra. Chúng tôi xin được chuyển đến quý độc giả những con số có thể coi là những điểm nhấn cho một tuần sôi động của môn túc cầu.

100.

Rooney đạt cột mốc 100 bàn tại Premiership

Đây là con số bàn thắng tại Premier League mà tiền đạo Wayne Rooney có được sau khi anh giúp Manchester United đánh bại Arsenal 3-1 ngay tại Emirates cuối tuần qua. Trong màu áo của MU, thần đồng nước Anh đã ghi 85 bàn thắng tại giải bóng đá cao nhất nước Anh, trước đó khi chơi cho Everton, chân sút 24 tuổi cũng đã có được 14 bàn thắng. Điều đáng nói hơn, bàn thắng đầu tiên tại Premier League của Rooney cũng là pha lập công vào lưới Arsenal khi giúp Everton giành chiến thắng 1-0 (mùa 2001-2002).

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận gặp Arsenal, Rooney cũng đã có bàn thắng thứ 20 ở mùa này và hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Con số này hiện đã vượt trội thành tích 19 bàn của tiền đạo Nicolas Anelka, người đang giữ danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa trước.

Về phần Arsenal, dù đã thất bại trước MU nhưng bàn thắng danh dự của Vermaelen giúp họ có bàn thắng thứ 60 tại Premiership tính từ đầu mùa. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử của đội bóng thành London.

18

Sau đúng 18 năm 3 tháng, Real Madrid mới lại có được chiến thắng tại sân Riazor của Deportivo sau chiến thắng 3-1 cuối tuần qua. Lần gần đây nhất Real có được chiến thắng trên sân của đối thủ đã là ngày 2/11/1991. Từ đó đến nay, đội bóng hoàng gia đã có 18 lần làm khách tại Riazor (17 tại La Liga và 1 ở trận Siêu Cúp TBN) mà không thể có được một chiến thắng. Đây có thể coi là một trong những kỉ lục buồn nhất mà Los Merengues phải trải qua.

Điểm nhấn của chiến thắng lịch sử hôm thứ Bẩy vừa qua chính là việc tiền vệ Guti đánh dấu sự trở lại bằng một trong những đường chuyền có thể coi là ấn tượng nhất của mùa giải. Có bóng trong một tư thế trống trải, đội phó của Real đã không dứt điểm mà lại có một pha giật gót điệu nghệ đánh lừa tất cả các hậu vệ lẫn thủ môn của đội nhà để Benzema dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Clip pha xử lý "như có mắt đằng sau" của Guti


16

16 tuổi và 10 tháng, Fraser Fyvie đã đi vào lịch sử khi  trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải vô địch quốc gia  Scotland với pha lập công giúp Aberdeen có được chiến thắng thuyết phục trước Hearts. Kỉ lục trước đó thuộc về tiền đạo David Goodwillie của CLB Dundee United với bàn thắng vào lưới của Hibernian vào tháng 3/2006. Khi ấy, Goodwillie 16 tuổi, 11 tháng và 4 ngày.

Với việc được tung vào sân trong trận đấu với Heart, Fyvie cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của CLB được chơi tại giải đấu cao nhất của Scotland. Mới đây, chân sút 16 tuổi này cũng cam kết tiếp tục gắn bó với đội bóng vùng Pittodrie với một bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm.

9

Chân sút của Bari, Paulo Barreto hiện đang giữ hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại Serie A với 9 bàn thắng trong 8 trận gần đây tại Serie  A. Trước đó, chân sút người Brazil được Bari mượn về từ Udinese chỉ ghi được 2 bàn thắng trong tổng số 11 trận đầu mùa giải.

Baretto đang là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại Serie A

Phong độ ghi bàn ấn tượng giúp Barreto hiện đang đứng thứ 3 trong danh sách sách chân sút tốt nhất tại Serie A với 11 bàn thắng. Người đang fdaanx đầu danh sách vua phá lưới tại Serie A là Di Natale (Udinese) và Diego Milito (Inter) với cùng 13 bàn thắng.

Nhờ hiệu suất ghi bàn của Baretto, Bari hiện tại đã tránh xa được khu vực xếp hạng khi vơn lên vị trí thứ 11 và tràn đầy hi vọng giành vé dự cúp châu Âu nếu tiếp tục duy trì được mạch trận chiến thắng của mình.

5

Với 5 pha lập công tại CAN 2010, tiền đạo Mohamed Nagy đã giành danh hiệu Vua phá lưới của giải vô địch các quốc gia châu Phi. Phong độ ghi bàn ấn tượng của của chân sút 25 tuổi này giúp Ai Cập lên ngôi một cách thuyết phục tại CAN với chiến thắng 1-0 trước Ghana trong trận chung kết. Đây cũng là lần thứ 7, đội bóng xứ sở Pharaohs lên ngôi ở giải đâu cao nhất lục địa đen.

Điều đáng nói là 5 bàn thắng mà Nagy có được đến sau chỉ 8 cú sút cầu môn mà anh đã thực hiện trong giải đấu này. Hiệu suất ghi bàn của tiền đạo đang chơi cho CLB Al Ittihad đạt tới 0,63%

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X